kabanata kwatro

3 0 0
                                    

—4·

Nakaupo ako sa buhangin habang inaantay na mag alasais. Ganung oras kasi lumulubog ang araw e. Nasa ibabaw ng hanging ang malamig na simoy ng hangin, kaya hindi ako nilalamig. Naka taas ang dalawa kong tuhod at niyayapos ko ito. Tumingin ako sa kulay orange na, na kulay ng kalangitan. Kahit hindi pa lumulubog ang araw, nag o-orange na ang kalangitan ah.

Hayyy buhayy.. Kelan ba matatapos ang kaguluhan?? Wala ma'ng nang-gugulo pero, may stalker naman kaming wirdo. Iniisip ko na nga lang na, baka mas mapahamak pa siya sa ginagawa niya. Baka kasi maisipan niyang kalabanin ako, mataob lang siya at hindi ako madaigan.

Tsk. Tsk. Tsk. Kawawa naman siya kung ganon. Kay gandang babae, magagasgasan lang ang kutis. Especially kung ako pa ang gagasgas. Ginaganahan pa naman din ako'ng gumasgas ng mga may magandang kutis.

Huminga ako ng malalim at bumuga. Nakakaramdam na din ako ng lamig, kahit papaano. Pinag masdan ko lang ang araw na unti nang limulubog. Six na din naman kasi e.

"Ang lamig" Sabi ko at niyakap ang aking sarili.

Giniginaw na ako, pero tinitiis ko na lang muna. Wala na kasing mas gaganda pa sa spot na ito, habang nanunuod ng paglubog ng araw.

"Paano ka naman hindi lalamigin miss, e sa naka sleeveless ka" Ani ng isang boses lalaki.

Napalingon ako sa aking gilid at natanaw ang isang makisig na lalaki. Gwapo siya at maayos manamit.

"Who are you? " I asked.

"I'm somebody" Sagot niya.

Napataas ang kilay ko dahil sa sagot niyang iyon. Namimilosopo?? It's not sounds like that but, it seems alike.

Tumayo ako at humarap sa lalaki. "Are you one of my stalker? "

Natawa siya. It's not a funny question, but he's making it fun. Napairap na lang ako at nag crossed arm.

"Kung wala kang matinong gawain sa buhay, kundi ang ma'ng stalk ng ibang tao. Well, get lost. I rather fight with a guy that has nothing to do with some other people"

"Excuse me miss, but I'm not one of them" Ngumisi siya. "Of your stalker?? "

"Are you making fun?? " Inis na tanong ko.

Umakto siyang nagiisip. "If you think that I am, yes. But if you think that I'm not making fun with you, nope"

"Unbelievable" Namamanghang bulong ko.

I haven't encountered like this, mahangin guy before. He is one of a thick face guy. How can he even talk to me that way? We not even an acquaintance, yet he talks to me this way.

Unbelievable human...

Tumayo siya at hinawakan ang braso ko. "You're too vocal. If I am not an assumer, I better assumed that you like me.. " Kinindatan niya ako. "You're beautiful and sexy, maybe you have a sweet juice like cherry. Yummy, but a dangerous one. Did you know—"

"No I didn't and I'm not interested" Putol ko sa sasabihin niya.

"Yah I know, that you didn't. Don't you want me to share something to you? By the way. The color of the cherry already serves as a warning.. That she is sweet, yet dangerous" Tumigil siya at tumawa.

"Abnormal" Bulong ko pa.

"No I'm not.. " Akalain mong narinig niya pa yun?? "But I will if you wanted me to" Kinuha niya ang kamay ko at inabot ang isang maliit na papel sa kamay ko. "My number is written here. Though hindi mo naman hinihingi, at least hindi ka nagsising hindi mo naitanong yung number ko kapag umalis agad ako"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 13, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Window CriesWhere stories live. Discover now