2

9.4K 23 4
                                    

v chương

Nửa tháng sau.

Khách sạn trong người tiếng ồn ào. Đến từ bốn phương tám hướng võ lâm hiệp khách nhóm, tuy phong trần mệt mỏi lại nhiệt tình không giảm, phần lớn tại thảo luận giống nhau một cái đề tài -- Võ Lâm minh chủ Cận Đoạn Hồng, triệu tập thiên hạ anh hùng, mùng tám tháng hai vào Vô Cưu Phong đính luận kiếm.

Phá Nguyệt đầu đội nón, cách tầng lụa đen, nghe cách vách bàn các hán tử miêu tả Cận minh chủ ra sao anh minh uy phong -- đã là bắc bộ đầu tiên lớn phú thương, lại có một bộ hiệp can nghĩa đảm, một thân kỹ càng võ nghệ.

Phá Nguyệt không nhịn được cảm thán -- Cận minh chủ tuyệt đối là vượt thời đại mới tốt nam nhân mẫu mực!

Nghe nói Cận minh chủ lần này mời dự họp anh hùng đại hội, làm chính là thương thảo vũ lâm nhân sĩ trợ quân Bắc Phạt phương lược. Đại Tư mỗi người thượng võ, cho nên này võ lâm đại hội mới như thế dẫn nhân chú mục. Phá Nguyệt gặp được này loại mười năm khó gặp việc trọng đại, đương nhiên cũng sẽ cảm thấy hứng thú. Chỉ đáng tiếc đi không được.

Ấy ngày từ kho thóc rời khỏi sau, Hình đường một người đi đường một đường hướng nam, trở về Hình đường tổng đường. Phá Nguyệt tuy thập phân nhớ Bộ Thiên Hành, cũng là sẽ không mỗi ngày thương phong bi nguyệt. Đi qua mấy ngày, tâm tình cũng bình phục. Ngược lại là cùng Hình đường mọi người, có lúc nhìn bọn hắn gặp chuyện bất bình rút dao tương trợ, uy phong lẫm lẫm dân chúng kính yêu, cũng là rất thơm lây, rất hăng hái.

Không ngờ vừa mới đi đến Huy Châu cảnh giới, Dương Tu Khổ liền thu được võ lâm đại hội tin tức. Hắn lúc này dẫn thất tên đệ tử quay đầu hướng bắc, chỉ giữ lại lão Bát một người, hộ tống Phá Nguyệt đi tổng đường. Bất quá Huy Châu rời khỏi tổng đường đã rất gần, Dương Tu Khổ đi lên lại hướng ven đường Hình đường phân đường truyền lại hiệu lệnh, nghiêm mật cẩn thận Nhan Phác Tông hàng ngũ. Lão Bát dẫn Phá Nguyệt tiếp tục hướng nam đi hai ba ngày, đến nay bình yên vô sự.

Nữ tử họ Lăng, cho Phá Nguyệt gọi nàng “Lăng cô cô”. Hôm kia Phá Nguyệt cũng từng hỏi nàng, có hay không mặt nạ da người. Lăng cô cô đáp được nói năng có khí phách: “Chúng ta hành tẩu giang hồ thẳng thắn vô tư, muốn ấy chút giả dối thứ làm chi?”

Phá Nguyệt nhất thời rõ ràng, này người chính trực đại khái cùng Dung Trạm có liều mạng. Chẳng qua Dung Trạm tuy chính trực, đối đạo lí đối nhân xử thế lại cũng thấy rõ ràng. Này lăng cô cô làm theo ý mình, lại có chút không thông thế sự.

Phá Nguyệt sợ Nhan Phác Tông người phát giác, chính mình mua đính nón mang, lăng cô cô từ chối cho ý kiến.

Này ngày giữa trưa tại khách sạn dùng cơm, hai người tiếp tục chạy đi, rốt cục trước khi mặt trời lặn đến Huy Châu phân đường, lăng cô cô quyết định nghỉ tạm một đêm, sáng mai lại chạy đi.

Huy Châu phân đường kỳ thật là trong nho nhỏ viện tử, trời giá lạnh đất đống băng, càng có vẻ môn đình thưa thớt, yên tĩnh không tiếng động. Phá Nguyệt theo lăng cô cô đi vào, nửa ngày đều không thấy một người.

Xuyên qua giang sơn không hối hận - Đinh Mặc (Full, xk, hay)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ