Jihyo open her eyes at si kai agad ang nakita nya.
Kai take a deep breath "hi"
Jihyo look away and close her eyes.
"i know galit ka" kai said "and im sory. Im sory sa lahat" he sigh "masyado akong nilamon ng galit ko sa mga bagay na wala naman palang dapat ikagalit. And now. Im....im wide awake jihyo"
Jihyo open her eyes and look at kai
"gising na ko jihyo. Sa lahat." kai take a deep breath "ang dami kong narealize.. Narealize ko na mali pala talaga lahat. Mula ng bata ako.
Akala ko ako ang api. Pero ngayon kolang narealize . E dahil din pala sa ugali ko yun.
Wala ibang ginawa ang mga tao sa paligid ko kung hindi mahalin ako . Pero wala akong ginawa kung hindi saktan at pahirapan sila" kai look at jihyo "at....at isa ka don" his tears fall "i am so so stupid jihyo . And im sory for that . Im realy sory for that" he wipe his tears "jihyo. I know. This is not the right time to tell this . But let me tell that ...
I.....i want to try" kai said"ang alin?" jihyo ask
"i want to try to be with you. In a Serious relationship" kai said and jihyo eyes wide
"k-kai--"
"let me love you jihyo. Let me try to love you" kai said
"seryoso ka ba o niloloko mo nanaman ako?"
"seryoso ko jihyo. And this time . Ako ang hihingi ng chance. Handa ko ng itama ang mga mali ko. Just. Just give me a chance"
"pano asawa mo?" jihyo ask "si jennie"
Kai smile "nasa mabuting kamay na sya. At don sya masaya . At..... Ayoko ng sirain pa ang kaligayahan nilang dalawa. And infact. Patau na ang asawa nya. Si lily. At ako si kai. Walang sabit. Walang asawa. Ang meron lang ay ikaw."
Jihyo confused "is that realy you kai? What happend? Kahapon lang . Sinaksak mo ko. Just to get your want . . Tapos ngayon. Hahayaan mo na sila. At nandito ka sinusuyo ako?" she ask
"mabilis ang pangyayari at talaga namang mahirap paniwalaan yun. But im serious jihyo. Sa mga nangyari kahapon? Lahat narealize ko. At .... Ngayon.... Masasabi kong tanga ako kapag....
Kapag hinayaan kong mawala ka ng tuluyan"Jihyo tears fall
"masyado akong binulag ng galit ko jihyo. At....
At hindi ko nakita ang tao na dapat para saakin talaga" kai said "maybe. Ginawa lahat yun para mabuksan ang puso at isip ko na parehong sarado. And now. Bukas na bukas na lahat .
At dahil sa pag bubukas na yon.
Ikaw . Ikaw jihyo ang mayat maya ang hinahanap at iniisip ko" kai said"bumabanat ka ba?" jihyo ask
"bumabanat na ano?" kai ask
"sus tigilan mo ko" jihyo said
"ano nga kasi? May chance ba?" Kai ask and jihyo smile
"alam mo. Alam ko hindi ikaw si kai na asawa ko. Na 1st love ko. Pero hindi ko alam kung bakit patay na patay ako saiyo . Ngayong alam ko na ako lang naman ang gumawa sayo para maging si kai" jihyo said "but you know what. Hindi ko alam kung bakit mas baliw ako sayo ngayon kesa sa totoong kai"
Kai smirk "baka mas handsome ako sakanya?"
"shut up" jihyo roled her eyes and kai laugh
"so? Meron ba?" kai ask
Jihyo sigh "do i have a choice?"
"yaaah. Parang napipilitan ah" kai said
"manligaw ka" jihyo teas
BINABASA MO ANG
My second love (The Second Chance Of Real Love)
FanfictionJust read till the end:) I know. Maiinis kayo sa unang mga chapters but don't be tired to read. Or wag kayong susuko agad o tatamarin na basahin to. Just read guys hanggang sa huli ok :)) jenlisa till the end haha