"Wth! wala kana bang gagawing tama ha yvette?!" agad akong napasalampak sa sahig matapos niya akong hiyawan at sampalin sa mukha.
"Sorry Thane diko naman sinasadya yon aksidente kolang naman na tabig yung inumin mo" sabi ko habang nakatingin sa kanya ng walang emosyon ano tingin niya sakin isang mahina na kakayan kayanin niya lang.
"Boba kasi, tabi nga!" pumunta na siya sa kanyang lungga , boba ka din ulol, nagmamaganda nanaman ang kapatid ko kala mo naman sobrang ganda kaloka na sa earth siya tong boba at pa selfie selfie pa with her starbucks e bili lang naman niya sa shopee yung cup tapos nagtempla lang siya ng great taste white abnormal.
Diko na pinansin ang aking kapatid na daig pang pinaglihi kay dobby, Pinagpatuloy kona ang aking ginagawa na resume dahil mag aapply ako ng trabaho bukas kelangan na namin ng pera wala na kaming panbayad sa mga order nila mama sa shopee mga order ng order kala mo sila nagbabayad spell makapal? T H A N E and M A M A charot baka palayasin ako.
"Hoy yvette ikaw bata ka bakit wala pa ditong luto ha? ano nanaman ba inaatupag mong babae ka pumarine kat magsaing!" mamaya kona nga tatapusin tong resume nato may mga dragon sa baba mga pasal na ata, wala akong nagawa kundi bumaba
" Ikaw babae ka magsaing kan don wala pa din tayong uulamin lakad umutang ka muna kay aling tina!" ano paba aasahan ko sa pamilya namen si tatay laging nagsasabong si inay laging nagsusugal at si thane laging paganda lang alam sa buhay jusko, lagi nalang bang ganito lagi nalang ako, pagod na pagod nako.
Lagi akong nakamaskara sa harap nila ng sa ganon di nila alam na durog na durog at pagod na pagod nako.
YOU ARE READING
Gisei
Short StoryHi im Yvette and guest what my whole life is full of gisei. this is just a short story. 1-5chapters only.