Chapter 2

2 1 0
                                    


Yvette's POV

"Ma,Pa , nadito nako!" pagpasok na pagpasok kopalang sa bahay makikita mona kagad ang mga kalat jusko ano ba naman tong sila mama diman lang magwalis.

Naglinis muna ako ng bahay namin sa baba bago ako pumanhik para makapagbihis, Nakakapagod ang trabaho masyadong strikto ang aking boss pero kaya ko namang tiisin sanay nako sa ganon.

pababa nako ng hagdan ng makasalubong ko si papa. 

"yvette magsaing kana lang ng kakainin mo don dika na namin natirhan kulang pa samin yung luto ng mama mo e" tinanguan kona lang, pagod nampagod ako sa trabaho tapos ganto pa madadatnan ko, agad akong nagluto para makakain at makapagpahinga nako.

kinabukasan........

"Papasok na po ako" paalam ko kela mama habang nakain sila sa  kusina , di nila ako pinansin na para bang hangin lang ako. 

Nakadating nako sa company at agad akong binati ng guard at binati ko siya pabalik, dumiretso kagad ako sa opisina g boss ko.

"Goodmorning po Sir.Jinx" tinignan lang ako nito at inabot na sakin lahat ng aking gawain, sobrang dami naman  nito. Agad ko na itong inumpisahan at panay din ang utos ni sir ano ako robot.

Habang nagtitipa ako sa computer dito sa aking desk bigla na lamang akong nakaramdam ng hilo at nandidilim ang paningin ko, hindi kona namalayan ang nangyari at nawala nako ng malay.

Naalimpungatan ako sa isang puting kwarto , teka nasan ako.

"Mabuti naman at gising kanang babae ka , kahit kelan pabigat ka sa buhay" kagad na bungad sakin ni mama. Nasa ospital pala ako.

"Pahirap ka sa buhay babae ka, nagpapalipas kapa ng gutom bilisan mo magpagaling jan at wala akming ipambabayad sa bill dito!" napapikit nalang ako ng sumihaw si papa kaya agad din kaming nagpadischarge ng naging maayos na lagay ko nung kahapunan at mabuti nalang at si sir.jinx ang may ari nung ospital libre na ang kanyang mga trabahador.

Pumasok na di ako kinabukasan.


GiseiWhere stories live. Discover now