Khi Taehyung có một chuyến công tác tại Paris và anh ngẫu hứng muốn chụp một vài bức hình cho bộ sưu tập của mình, Jimin đã vô tình lọt vào một trong những tấm ảnh ấy.
------
Chụp ảnh là một nghệ thuật. Nó bắt trọn và lưu giữ những khoảnh khắc đáng quý, những kỉ niệm khó thể nào quên được của một đời người. Nó chứa đựng những tâm tư, những điều thầm kín mà người chụp ảnh mong muốn được truyền đạt, gửi gắm.Taehyung không phải là một nhiếp ảnh gia, nhưng anh xem việc chụp ảnh như để thoả niềm đam mê, ưa thích việc ghi lại những bước ngoặt trong cuộc đời mình. Các bức ảnh của anh phản ánh rất nhiều về cách Taehyung nhìn nhận thế giới, đôi khi ánh nắng sẽ vui đùa toả sáng trong khung hình nhỏ bé, đôi khi đó là những cơn mưa đầu mùa ảm đạm, dai dẳng. Taehyung yêu sự bình yên, anh thích dành hàng giờ liền ngưỡng mộ sự độc đáo của Van Gogh qua từng bức tranh mà ông vẽ, anh thích những chiều dạo chơi trên con phố Paris đầy mùi hương hoa hồng và tiếng nhạc du dương của những nghệ sĩ đường phố.
Paris luôn được đi kèm với rất nhiều tên gọi: kinh đô ánh sáng, thành phố tình yêu. Lần đầu tiên Taehyung đặt chân lên mảnh đất xinh đẹp này, anh đã bị vẻ ngoài hào nhoáng của nó làm choáng ngợp. Những cửa hàng xa xỉ trên con phố tấp nập. Những con người ăn mặc thời trang toát lên sự sang trọng, quý phái. Taehyung dường như quên mất ý định ban đầu khi đến Paris của mình là gì, thay vào đó, anh hết mình tận hưởng những tinh hoa mà thủ đô này mang lại.
Taehyung luôn bắt đầu ngày mới của mình bằng một ly latte với chiếc croissant nóng giòn, ngồi trên ban công của một tiệm cafe nơi anh có thể nhìn thấy toàn cảnh của chiếc tháp Eiffel tuyệt đẹp. Chiếc máy ảnh Leica M6 anh luôn mang theo bên cạnh ghi lại những bức ảnh xinh xắn để thêm vào bộ sưu tập của mình.
Đất nước đầu tiên mà Taehyung đặt chân tới là Hà Lan, chính là nơi sinh thời của danh hoạ nổi tiếng Vincent Van Gogh. Anh đã ngỡ rằng sẽ không có bất kì một quốc gia nào có thể mang lại cho Taehyung cái cảm giác như lần ấy, cho đến khi anh tới Paris. Taehyung có rất nhiều bức ảnh anh tự chụp các nước mà anh đã đi qua, nhưng không nhiều bằng khi mọi ngóc ngách ở Paris anh đều ghi lại một tấm hình.
Như thường lệ, ngồi trên ban công của quán cafe gần khách sạn, Taehyung lấy ra chiếc máy ảnh của mình. Nhưng lần này khác hơn so với mọi khi, anh không chụp chiếc tháp Eiffel nữa, anh muốn chụp quang cảnh xung quanh quán nước mà mình đang ngồi.
Và cũng chính vào khoảnh khắc ấy, Taehyung đã rơi vào lưới tình với một người xa lạ ngay lần đầu gặp mặt.
Khi anh kiểm tra lại những bức ảnh mà mình vừa chụp được, một trong những bức ảnh ấy đã lôi kéo sự chú ý của anh. Thường thì anh sẽ cố gắng hết mức để không để bất kì ai lọt vào được khung hình của mình, nhưng anh mừng rằng anh đã không làm như vậy với tấm ảnh này. Đó là bức ảnh anh chụp bầu trời thưa mây nhìn từ góc độ nghiêng, một cậu trai ngồi cách anh không xa đã vô tình được chiếc camera của anh ghi lại. Taehyung nhận ra người này rất thường xuyên đến đây, cũng đúng vào giờ này khi anh đến.
YOU ARE READING
những oneshot còn sót lại.
FanfictionMình quyết định sẽ không viết nữa, nên đây sẽ là món quà tạm biệt mà mình muốn gửi đến các bạn đã yêu quý và theo dõi mình từ hành trình "A Secret Sniper" cho tới hiện tại. Đây chỉ là 2 đoạn oneshot ngắn mình viết lúc ngẫu hứng, mình không cho phép...