2. Chuyện vặt vãnh

1.2K 125 9
                                    

Sáng ngày nọ Kim Ngưu vội vàng ôm bản thảo cất gọn vào trong tủ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Sáng ngày nọ Kim Ngưu vội vàng ôm bản thảo cất gọn vào trong tủ. Mắt nhắm mắt mở chạy vào đánh răng rửa mặt, ngốn tận mười phút của cô. Đứng trước gương chỉnh lại đầu tóc cho gọn gọn tí.

Một ngày cuối tuần đẹp trời mà không đi ăn thì hơi phí. Chả hiểu cái luật lệ ấy từ bao giờ, nhưng chủ nhật nào cũng hẹn nhau dậy thật sớm, đi ăn sáng đâu đó quanh Hải Phòng, rồi làm một tách cà phê sữa đá.

Hồi trước cô hứa rằng sau này sẽ mở một tiệm cà phê sách, cho chúng nó một nơi để buôn cho đỡ phiền hà. Cơ mà khi mở rồi, thì chẳng mấy khi tới quán, căn bản quán chẳng đủ lớn để chứa hết mười hai con người lắm lời thế này đâu.

Khách khứa người ta lại cười vào mặt cho. Đợi cái quán nhỏ ăn lên làm ra tí, cô sẽ mở hẳn một tiệm lớn lớn để chứa đủ chúng nó vào mà không sợ phiền ai. Chỉ trách mình kiếm không xuể, vốn không đủ nhiều mà thôi.

Ba mươi tuổi, người ta đã có một gia đình nhỏ để yên bề gia thất, có một mái nhà để nương. Nhưng sau cùng cô giờ chẳng còn gì ngoài gia đình và đám bạn, nếu không có họ thì cuộc đời cô đúng là sẽ thảm bại lắm.

- Ngưu.

Vừa hay Sư Tử đỗ xe bên ngoài, kéo tấm kính xuống gọi cô.

- Hey!!

Bạch Dương nhoái người đưa tay gọi Kim Ngưu, cái giọng lúc nào cũng lớn như thế đấy.

Mà đôi khi cũng có lợi của nó. Đợt Phúc đòi ly hôn, cô khóc cũng nhiều, xong có đám bạn chất lượng cũng gớm ghiếc. Nghe kể Bạch Dương đến xử cho ra ngô ra khoai, ầm ĩ cả công ty.

Trời, ngẫm lại cô thấy mình có chút may mắn vì có những đứa bạn chẳng sợ trời, cũng không sợ đất. Ít ra có chuyện cũng chưa bao giờ là người bị thiệt bao giờ.

- Các cậu không biết hôm qua mình đã ngốn bao nhiêu tiền đâu. Ba giờ sáng, hơ...

Thiên Bình cười như mếu, tay vẫn điên cuồng lướt điện thoại.

- Wow cậu lại chia tay "Cục mỡ" rồi sao?

Xử Nữ ngồi bên cạnh, tốc độ thay bồ của Thiên Bình còn nhanh hơn cả tốc độ ánh sáng nữa. Phải chi có thể san sẻ bớt cho Kim Ngưu thì tốt biết mấy.

Năm đứa quay qua nhìn nó lắc đầu ngao ngán, sở thích của người có tiền luôn khác biệt như thế. Cứ mỗi lần chia tay thì con bé như bị ma nhập ấy.

- Mà nhắc đến tiền mình còn chưa nhận được tiền nhuận bút nữa.

Kim Ngưu lấy điện thoại ra nhắn nhắc nhở nhẹ với trợ lý hối bên sản xuất chuyển khoản.

|12 chòm sao| Cảm ơn vì các cậu đã tớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ