Chapter Three

30 5 0
                                    

Dali-dali ko itong binuksan. At tatlong nakangiting mukha ang tumambad sa akin. Dahilan para mapakunot ang noo ko.

"HELLOOOOO?!?!?"

blag*

Dali-dali at pabagsak kong isinara ang pinto ng magsink-in sa utak ko kung sino ang dumating.

"Anong ginagawa nung tatlong toh dito" mahinang bulong ko sa sarili ko. Kala napasandal na lang ako sa pinto. Humihiling na sana ay umalis na ang mga ito. My nightmares.

ding*

dong*

ding*

dong*

Paulit-ulit pa rin sila sa pagdoorbell.

"Argh, bahala kayo dyan. Di ko kayo pagbubuksan?!" naiirita kong sabi habang  sumisigaw. At salamat sa diyos at tumigil na nga ang mga ito.

"Bahala kayo dyan hmp"bulong ko sa sarili ko. Pagdating ko sa sala ay nanonood pa rin si Leece. Dumiretso na ako sa kwarto ko dahil inaantok na ako.

"Bakit ayaw bumukas nito" mariing sabi ko habang pinipilit na buksan ang pinto ng kwarto ko.

"Argh, malas naman." bulong ko. Kaya naman napagdesisyunan kong pumunta na lang ako sa sofa.

"Nice, wala na si Leece" nakangiting sabi ko at humiga na sa sofa para matulog.

Zzzzzzzzzzz.......

"Hey, gigisingin ko na ba si Mowni?"

"Wag na, natutulog yung tao tapos gigisingin mo"

"Alangan namang gisingin ko yung gising, bobo mo naman Riden"

"Fuck you, Tatsumi"

"Can you please shut up you two!"

"Ikaw ang manahimik Lance, nakikialam ka di ka naman kasali"

"Oi, Vion bakit nandito baby girl namin?"

"Tanong mo sa kanya"

Nagising ako ng makarinig ako ng ingay sa harap ko. Bumangon ako at umupo habang kinukusot ang mga mata ko upang tingnan kung sino ang punyetang maiingay na istorbo.

"Oi gising na si Baby Mowni natin" saad nito dahilan para mapamulat ako at magising ng tuluyan

"Oemji?!?!WAHHHHHHH!!!!" sigaw ko ng makita kong nakapasok ang tatlong nightmare ko

"SINONG NAGPAPASOK SA INYO?!?!" sigaw ko sa kanila with matching padyak pa ng paa

"Ako" isang malamig na boses ang narinig ko. Kung kaya't hinanap ko kung saan nanggaling ang boses. At walang iba kundi kay pesteng Leece.

Natampal ko na lang ang noo ko at napapikit.

"Haist" buntong-hininga ko ng makita ko ang ngiti nilang tatlo.

"Di ka ba masaya  baby Mowni namin, na makikita mo ang mukha ng gwapo mong kapatid" aniya ni Riden sabay akbay at yakap sakin

"Can't breathe, Kuya" saad ko naman dahil ang higpit talaga ng yakap nito

"Hoy panget, bakit kasama mo si Vion?" masungit na tanong sa akin ni Kuya Lance. Tss, sungit talaga ng impaktong toh.

"FYI Kuyang gwapong impakto, roommates kamin duh,hmp" maarteng sabi ko habang nakapamewang at inirapan ito.

Bitch TakeoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon