CHAPTER THREE:

76 8 0
                                    

Jusmiyo santisima nakakahiya ang pangyayari namin ngayun.

Baby as in B.A.B.Y

Tinawag niya akung baby? Hindi galit o inis ang nararamdaman ko ngayun kundi kilig---- kilig as in K.I.L.I.G

Parang may bubuyug o butterfly sa tiyan ko na lumilipad at iba ito sa pakiramdam,naranasan ko na ito nuon ki Ed---- never mind.Naranasan ko na ito nuon pero mas malala ngayun,parang anytime makuyapan ko diri dzai.

"Ehemm."

Bumalik ako sa reyalidad ng biglang may sumulput na ikangto este kaibigan ko."Ano yun?"

"Anong ano yun,baka alam mo uwian nang babae ka."sabi niya sabay irap,malibat ta kang bayhana ka oiy.

Palagi ko talagang naiisip ito at kinikwestyun sa sarili ko.Mayaman ba talaga tong si Megan? Dahil diba sa pananalita niya,sa galaw,na namana niya sakin.

Para malaman niyo ako pala ang ina ni Megan charot!

"Tara na----"

"Hi baby."sabi ng kung sino.

"How's your day? Do you miss me?"sunod sunod na tanong niya.

"Okay lang naman at anong miss ka diyan."pigilan niyo ko pigilan niyo ko,baka nakakalimutan niya na may kasalan siya sakin.

"What are you doing here?"tanong ni Donato ki James.

Yes po,opo.James Stevenson ang nag iisa at wala ng iba."Seriously?"sabay tingin sakin.

Kumuno ang noo ko."Bakit ako?"

Ngumisi siya at binalik ang atensyon ki Donato."Im here because I want,and my girlfriend is here."sabay akbay sakin.

Nakita ko sa mukha ni Donato ang pag tataka dahil siguro sa sinabi ni James o dahil yung girlfriend kuno ni James.

Tumingin muna siya sakin hanggang sa kamay ni James na nasa balikat ko at tumingin sa likod."Megan,why do you agree to flirt your boyfriend to other girls?"sabi ni Donato na may halong diin ang boyfriend at other.

Narinig kung ngumisi si James na sigurado kung ikinainis ni Donato."Seriously Mr. Donny Monton,you didn't know or your just pretending that you didn't."

"If I know,I will never ask and please just go to yourgirlfriend."sagot naman niya na may halong pagka pikon.

Jusmeyo ka hawd ba mag inglish ani nila oiy,shene oil!

"Be ready and don't be bitter."pang iinis ps lalo ni James.

Binaling ko ang tingin ko ki Donato na para ng kamatis sa sobrang inis at para ng bulkan na sasabog sa sobrang pula.

"Why should I be bitter---"

"Me and Mm are in relationship."pagtatapos ni James sa usapan.

"What?!"

****

"Meme nandito ba kayo?"tawag ko,kakarating ko lang galing sa university at pagpasok ko sobrang dilim as in walan kahit isang liwanag man lang.

I HATE YOU BUT 8Where stories live. Discover now