2 weeks ago ng huli kaming nag-usap. Pero yung ngiti nya lang ang parating sumasagi sa isip ko eeh. Isa lang naman kasi ang naaalala ko dun sa ngiti nya. Natnat :( He's my bestfriend nung nasa kindergarten palang ako. Ewan pero pagkatapos ng graduation namin nun,hindi na ulit kami nakapagusap. Alam nya ang bahay namin pero hanggang ngayon. Walang Natnat na napapadpad sa bahay namin :( Kamusta na kaya sya?? Naaalala nya pa kaya ako? And I sighed a deeply one nung naisip ko ang thought na yun.
"Huy!"
"ANAK KA NG NANAY MO! POTEK JOY CACERES! MAMAPATAY MO AKONG WALA SA ORAS!" sabi ko ng habang sinasapo ko pa ang dibdib ko. Nemeeen! Makapang-gulat parang wala ng bukas eeh. Tsk -.-
"TEKAAA! CHILL LANG! HAHA. Eeh pano namam kasi. Tulaley ka na naman sa kawalan. Kanina kapa pinapatawag sa Lib. ni ma'am. Patay ka. Hahaha" and she stormed out. Pwedeng may magsabi sakin kung bakit ko ba sila napagtyatyagaan araw-araw?? ~~.
Pagpasok ko sa room. Gininaw kaagad ako. Grabe naman makapag-air con. ang mga teachers dito. Hindi ba nila alam kung pano maging environmentalist?? Nandito pa naman yung teacher namin sa Science na parang araw-araw may dalaw. Hahaha.
Naupo kaagad ako sa gilid ng table ni Ma'am V. Don't get me wrong. Michelle Villarino kasi ang pangalan ni Ma'am. Yeah. Magkapangalan kami kaya Ma'am V. nalang ang tawag namin sakanya.
"Oow. Here you are Ms.Sarmiento. What took you so long??"
Sasagot na sana ako kaso bigla ulet syang nagsalita =_______=
"Haay. Nevermind nalang nga. I have to go na kasi. Wala ako bukas at hindi ako makakapasok sa klase nyo mamaya pero may activities kayo. Just get the paper in this section tapos ibigay mo dyan sa mga nakalagay na sections dyan." Tapos binigay nya sakin ang papel na may 4 na sections tapos may nakalagay ng time. At dahil ako'y isang butihing Presidente ng aming klase ay sumang-ayon nalang ako kay titser :) Pero minsan,tinatanong ko sila kung bakit ako -.-
"Okay po Ma'am. Ingat po kayo." And I said adios to her :D haha. Ang dami ko pang gagawin =____________________=
Naglalakad na ako pabalik sa room ng may nakita akong bago sa bulletin board. Hmmmm. May Battle Of The Bands pala. Woow. Malapit na kasi ang Intrams namin. It's already September at malapit na ang Christmas break :D haha.
Uwian na. Naglalakad lang ako papuntang terminal. Yung mga kaibigan ko may kanya-kanyang sundo. Haha. Ehdi sila na mayayaman -______________-
Naramdaman kong may sumusunod sakin. Well,hindi sana ako kakabahan kung meron pang araw pero tae! 6 na ng gabi eeh >o<
Binilisan ko ang lakad ko at nararamdaman ko paring sinusundan nya ako. Waaaaaah. Superman! Please help me TToTT
"Teka Eithan!" Napalingon ako nung tinawag nya ang pangalan ko.
"Patrick! Anak ng! Akala ko kasi kung sinong sumusunod sakin eeh." Lumapit ako sakanya kasi mukhang hiningal talaga sya. Haha. "Grabe ka naman! Ang bilis mo namang mapagod." Nasabi ko nalang sakanya.
"May asthma kasi ako. Haha. Teka nga. Hihinga muna ako..." at nag-inhale exhale sya. Nagm-guilty ako bigla >o< "Sorry. Hindi ko alam >o< Ok ka lang ba?" yun nalang nasabi ko sakanya.
Ginulo nya ang buhok ko na parang bata lang ako >3< Hmmmp. "Oo. Ayos lang ako. Haha. Hindi mo naman kasalanan. So,tara na?" At umalis na kami.
Patrick's POV
Hi. Patrick Natividad here! :) haha. I'm 14 also. Yeaa~bestfriends kami nina Nathan. Haaaaay. Teka. Napagod talaga ako kanina. Haha. Pero nakakatuwa 'to si Eithan. Ewan ko pero iba ang feeling ko kapag kasama at parati ko syang nakikita. Feeling ko nga tinamaan ako sakanya eeh. Na-love at first sight ako sakanya :D haha.
At heto kami ngayon,magkasama kami pauwi. Nalaman ko din kasi kay Nathan na magkaka-subdivision lang kami. Akala ko kasi 'nun doon lang talaga sya nagsimba.
"Teka. Gutom ka??" Tinanong ko sya kasi ako gutom na. Haha.
"Sus! Gutom kana 'no? Haha. Sige na. Kain ka nalang. Wala akong pera eeh." Sabi nya na nagkakamot pa sa ulo nya. Nahihiya ata :) Pero ang cute nya :"> haha.
"Okay lang. Tara,libre ko!" And I hold her hand tsaka pumunta sa may turo-turo na tindahan.
I was aware ng mahawakan ko ang kamay nya. Lalo na nung nagsimba kami. I think,I found her :)
~~~~~~~~~~~~
A/N: open po ako sa gustong magpade-decics. Haha. Kahit pipitsugi lang po akong writer :D
Thank's sa mga nagbabasa nito! May the good Lord bless and keep you always :) Saranghae <3
YOU ARE READING
Ako nalang kasi...
Teen FictionHe's one of a kind. Mabait sya. Gwapo sya. Pero ang ayaw ko lang sakanya ay ang pagiging manhid nya. Mahal ko sya. Pero mas mahal nya sya. Minsan gusto ko nalang syang pektusan kapag humihingi sya ng advices. Pero sabi nya,bestfriends kami plus maha...