Chapter 5: The Welcoming

1 0 0
                                    

Eithan's POV

>/////< nakakahiyaaaaa. Waaaaah. Bakit nya hinawakan ang kamay ko?? I mean.. Pasmado ako eei =________________= naman! Matu-turn off sya XD haha. Assumera Eithan here! Leshee. Hahaha

"Dito ka lang huhh. Ako na bibili." At lumayas na nga sya ng maupo ako dito sa upuan. Malamang sa malamang dibuuuh?? :D haha.

"Kainan naaa!" At para syang bata na binigyan ng isang ice cream ng nanay nya. Hahaha. Cute :">

"Hehe. Salamat Patrick huhh. Nakoo. Nagkaroon tuloy ako ng utang sayo" >3< Nakakahiya talaga sakanya.

"Haha. Ano ka ba. Libre ko na nga eeeh."

"Aish. Sige na nga! Basta babawi nalang ako. Haha. Kainan na!"

At talagang kumain na kami. Aba. Masama pag-antayin ang pagkain :D haha.

After 30 min. ay pauwi na kami. Haha. Grabe nga eeh. Pagsakay namin sa jeep... Kunti nalang hilahin na nila si Patrick sa tabi nila -.- Tsk Tsk. Patrick and his charms. Haha.

Nakauwi naman kaming safe. Nauna nga lang akong bumaba. Pero nag-thank you parin talaga ako.

Nagulat ako ng makita ko si mama na papalapit sakin ng naka-smile ng todo. Anooong nangyayareeee???

"Susko naman Eithan Michelle! Bakit ngayon ka lang umuwi haa?! Naman! Hindi mo na tuloy sya naabutan! 'San ka ba nanggaling???!" Pag-welcome din sakin ni mama. Nak naman! Kakarating palang ng tao eeh =____________=

"May ginawa lang mama.. tsaka teka. Sino yung hindi ko naabutan???" Curious kong tanong. Abaa! Hindi magiging ganyan nanay ko kung di importanteng tao yun.

"Eeh kasii---"

"Kyaaaaaaah! Pumunta dito si Natnat mo ateeee! Shiiiiiiiiz! Ang gwapo nyaaaa. Teka nga ate! May girlprend na ba yuuuuuun??"

Hindi na natapos yung sasabihin nya kasi natapos na nung kapatid ko. At dahil dun,nakatanggap sya ng batok.Pero..OMG. Srsly???? Si natnat?? Pumunta dito???

"Pano?? Bakiiiiit????? Teka. Ma! Pumunta talaga sya ditooooo?" O.o

"Oo nga! Nakooo 'nak! Babalik nalang daw sya bukas kasi gusto ka nya makita! Haha. Umuwi ka ng maaga bukas huhh. Okay. Dun muna ako sa kwarto. I will take a bonding with my paper works okaay? Kumain kana huhh?"

And with that umalis na nga sya. Okaaaay. At ako naman ang kinuhog ng kapatid kong abnormal.

"Teka ate! Feeling ko schoolmate mo sya eeh... parang uniform nyo yun."

Huhh?? Ka-schoolmate ko sya?? Pero panoo??? All this time nandito na pala sya. Nandito lang pala sya.

Malungkot na masaya ako. Syempre. Kahit bata pa kami noon ng magkakilala kami,at hindi magbabago na iniwan nya parin ako. Haaaaaay. Yae na nga! Ang importante nandito na sya. Sana wag na nya akong iwan ulet...

Jake's POV

Hi ;) Jake Bautista mga dude. Haha. Well. Nandito ako sa park ngayon at kadate ko si Yna. Yna is my guitar girlfriend. Ayoko muna kayang mag-girlfriend. Maraming iiyak. Hahaha.

Naglalakad ako papuntang court ng makita ko yung tatlong ugok. Grabe! Hindi man lang ako inalok ng mga 'to. Tsk tsk.

"Mga brad!" Sigaw ko sakanila. Patay 'tong mga 'to sakin.

"Uuy Jake! Haha. Nandito ka rin pala." Sabi ni Dwayne na uminom ng tubig at pawisan. Mukhang kanina pa sila dito.

"Walangjo kayo mga Pre! Konti nalang at magbigti ako sa bahay namin dahil sa boring tapos nandito lang pala kayo. Hindi man lang kayo nang-alok. Tampo ako. Hmmmp" at aalis na sana ako ng magsalita si Nathan.

Ako nalang kasi...Donde viven las historias. Descúbrelo ahora