(A/N: BS? Na~~ wala pong bs hanggang dun nalang po hihihi Sorry :) )
Nagising ako sa Sinag ng araw sa bintana ko.Teka!ba't parang may nakadagan sa dibdib ko?.then i look to my right side at nakita ang mala-anghel na lalaking nakayakap sakin,I know broken siya sa kung sino mang babae.Does it mean namay gusto ako sa kanya dahil nabigay ko sa kanya ang virginity ko?..WAIT! Hindi pwede! Pano kung magkabati sila nung babae, PAANO NAMAN AKO? Ikinama at rebound lang nung time na Broken siya?..I think ngayon palang itigil ko na itong nararamdaman ko kahit sandali lang naman kaming nag kakilala at naFall na ako sa kanya.Isa lang naman akong mahirap na babae na nag ta-trabaho sa Illegal na Night bar, na umibig sa MAYAMANG lalaki at well Made ang mukha at alam kong madaming nagkakagusto sa kanya..Pero paano na ako?Shit! Ako naman ngayon namomroblema?parang yung sinabi niya sakin kagabi about sa Ginagawang rebound lang ng mga babae ang lalake..pero bakit siya naman ang gumagawa nito?lalo na't sakin pa niya ginawa..ako pa ang naging rebound.
"H-hey.."sabi niya habang kinukusot yung mata niya,Pero agad akong tumalikod sa kanya..kasi alam ko kaya namin nagawa yung KAGABI ay dahil sa lasing siya."Angel..you make me happy last night, you know that?*small laugh*"sabi niya,Hindi niya padin ako nakikita.Sabi na nga eh..Now naramdaman kong may kumawalang luha sa mata ko,Para saan? E dapat alam ko nang masasaktan ako ng ganito.."hey..ba't ayaw mong humarap sakin?"tanong niya."s-sino kaba?"tanong ko,hindi ko parin kasi alam yung pangalan niya e."ha?you don't remember my name?whats up to you?"sabi niya at hinaharap niya ko sa kanya ng marahan pero dumapa lang ako."okay..its me Jake..you remember now?"he said."hmm.."at humarap ako sa kanya,Nagulat siya at nanlaki ang mata niya ng makita ako.Biglaan nalang siyang tumayo hawak ang isang kumot,Feeling ko tuloy nung nalaman niya lang na hindi ako si angel Parang nandiri na siya? Bakit?Dahil may naka OnenightStand siyang isang G.R.O.?Ganun naba talaga kapangit ang imahe ko sa lahat?..
"P-paano?!"napapitlag ako sa sigaw niya."I..i dont know,Ikaw ang humalik sakin!"sigaw ko ,pinipigilan ko nalang na bumagsak ang luha kong kanina pa nag babadya.ouch masakit..Hindi lang sa pagkababae ko dahil sa nang yari kagabi,parang sumabay din yung puso ko."ako?! Nababaliw kanaba?ni-Hindi nga ako pumapatol sa kagaya mo!"nainis ako sa sinabi niya at agad akong tumayo para*Pak!*sinampal ko siya ng sobrang lakas..Nasasaktan ako sa sinabi niya,So..parang ginawa niya lang sakin yung ginawa ni Mr. Chui."I know! Im a prosti' pero bakit?! Ayaw mong maniwala na ikaw tong may kagagawan kung bakit ako bumigay!alam mo? Akala ko iba ka e..Kagaya mo rin pala si Mr.Chui..*sob*YUNG LALAKING SINAKTAN AKO KAGABI AT SINUNTOK MO!"pinamukha ko sa kanya yung ginawa niya kagabi.Nagulat din siya sa pag sigaw at pag iyak ko.
"Tama na..Let's stop this kalimutan mo nang may nangyari satin,Kung kailangan mo ng pera eto sayo na 20,000 okay naba iyon?"napa-Fist ako sa galit na nararamdaman ko..Hindi ako mukhang pera!.Hinagis niya sakin yung pera niya."kung akala mong tatanggapin ko yan? Nagkakamali ka! Sayo nayan!"sigaw ko."e diba yan naman habol mo?PERA?"sabi niya,Ang sakit..Wala na ..wala na akong masasabi pa tutal yan na talaga yung akala niya sakin e,Kesa naman makipag talo pa ako kung yun din naman talaga."o ano? Natahimik ka?Kasi diba totoo?"sabi niya at agad nagbihis at lumabas ng apartment ko.
Isang linggo na ang nakalilipas,Pero hindi ko ginalaw yung perang ibinigay niya.Ibabalik ko iyon sa kanya pero paano?ni First name lang ang alam ko sa kanya ..e yung company nila di ko naman alam.Kaya napagisipan ko nalang maglinis ng bahay,patapos na ako nung may makita akong Calling card at tinignan ko.Nanlaki ang mata ko sa pangalan na nakita ko..Its Jake,Parang bigla ko siyang namiss?
haay!ano kaba christine! Wala namang gusto sayo yun e,Sabi ng utak ko.
Nakita ko yung Address nung company at sa***********
Nandito ako sa harap ng mataas na gusali kung saan ang kompanya ni Jake.pumasok ako sa loob at pumunta sa May babaeng nagaassist."Miss..Pwede bang makausap si Mr.Jake Tan?"tanong ko.Tinignan niya ako mula ulo hanggang paa..Sinusuri ako?buti nalang nag Formal Suit ako! Hindi ako nag short at sando na kadalasan kong sinusuot sa bar."ahm..miss may appointment po kasi siya,Kaya niyo po bang maghintay?"tanong nung babae."ahm hindi e..paki bigay nalang ito sa kanya"sabay abot ko ng mini envelope kung saan nakalagay yung pera."ahm ano pong pangalan niyo?"tanong niya."Sabihin mo Christine Yui,sige alis na ako miss..pakiabot nalang ha?*smile*"sabi ko.
BINABASA MO ANG
Prostitute [One Shot]
Short StoryThey Call me "Bawd,Slut,Call girl,Whore,Harlot,Street walker,hooker,moll" at kahit ano pang maitutulad sa salitang 'PROSTITUTE' na mahahanap sa diksiyonaryo.'Pok-Pok,GRO' sa tagalog,ano pa bang kulang?MARAMI.Oo bayaran ako,pero wala silang alam kung...