Note:
For those who have already read the prologue before pa na update tong chapter one, baka mag taka kayo na naiba ang flow ng story. Sorry, I made some changes. Hope you understand! Thanks.
kthcxndrxa
_
Ylona's POV
~tinining nining nining~
Napa balikwas ako ng gising ng marinig ang napakalakas na alarm na nasa study table ko. 6:30 am na, dali dali akong bumangon at inayos ang kama saka kumuha ng towel tapos naligo.
~Oh mamamay oh mamamay~ kanta-kanta ko with matching kembot-kembot habang nag shashampoo ng buhok. Ewan ko pero di talaga to nawawala sa isip ko, I've heard it somewhere nakalimutan ko lang kung saan, psh basta di na imporante yun.
Pagkatapos kong magshower ay dali-dali na akong nagbihis at nag-ayos ng mukha. Isang longsleeves at highwaist na jeans ang suot ko kapares ang isang sneakers na sapatos at medjo naglagay lang din ng simpleng make-up. Kinuha ko na ang mga gamit ko at dali-daling bumaba para mag breakfast.
"Good morning anak, halika na at kumain pinaghanda kita ng paborito mong ulam na adobo" Sabi ni mommy pagkababa ko sa hagdan.
"Si daddy po at si kuya po?" tanong ko nang mapansin kong di ko sila nakita sa kusina, usually kasi si daddy ang nauunang maupo, nagbabasa ng diyaryo habang si kuya naman ewan ko saan sulok ng mundo inilagay.
"Ah daddy mo? Sinong daddy ba? Si Lee Min Ho, Lee Jong Suk o si Ji Chang Wook?" tanong ni mommy na nakakunot pa ang noo habang ang pointer na finger ay nasa chin pa.
Amfeeling talaga ni mommy kahit kailan. Ewan ko ba dyan kahit 40 years old na parang shunga sa mga Korean actors, paborito niya si Lee Min Ho, Jong Suk at Chang Wook kaya ganyan yan. Eh kala niya naman papatulan siya ng Koreans na yan hahaha joke lang mommy. Ganda kaya ng mommy ko syempre dun ako nag mana tsk tsk.
"Mommy naman eh, feeling mo alam mo ba? Asan nga kasi sila?" angal ko sa kanyang imahinasyon.
"Eto naman di na mabiro, nasa office ang daddy mo kasi maaga siyang pumasok dahil may meeting daw siya before 7 at ang kuya mo naman-"
"Yo! Baby! Namiss mo kuya mo?" biglang sulpot ng kuya kong mukhang adik at hinalikan ang ulo ko. Ganito talaga siya sakin kaya nasanay na din ako na baby tawag niya, ewan ko lang talaga parang adik talaga eh, may baby bang 18 years old?
"Luh asa ka!" sagot ko kay Kuya Lucas and I stick my tongue out at tumawa naman siya.
YOU ARE READING
Say You Won't Let Go
Romance"Remember this place? This is where we first celebrated our anniversary--" Ylona said, talking to Franco on her side while looking at the sun who's already setting. "a-and I can't believe that this same place is where we will also be bidding our goo...