A/N : Guyss , Short story nalang ha ?
---------------------------------------------
Joyce's POV
Good morning world . How pretty morning is this ? Nagtext si mama na kukunin na nila ako ni daddy dito sa philippines at dadalhin na nila ako ni daddy sa Canada right after grad . Ay , im Joyce Ching pala , incoming 1st year college . I have siblings pero nauna sila dun ng 2 years , tapusin ko daw hs ko dito eh pero si ate 3rd year college palang at si bert 4th grader palang nung kinuha nila :'( Tapos porket 2nd yr palang ako nun iniwan nila ako dito kila Tania. Pero pupunta na naman ako dun ee . For good na ata kami dun kasi naka-start ng company parents ko dun eh at yung filipino business partners nia . Wala pasok ngayon Christmas break and by next week ata babye na ako . JOKEE ! Tapusin ko daw hs ko dito dibaa ? Antagal eh , tapos sa graduation sila tita Amy lang
nandito na makikitang bibigyan ako ng diploma :( Haha . Emote lang .
(A/N : Magulo ba ? Haha . )
*CRINGG CRINGG CRINGG*
calling "Lexibaby*
"Good Morning , joycebaby "
"Morning , baby . Ansayaaa ko SOBRA" Haha . Sinigaw ko yung last word :P
"Obvious , sumigaw pa kasi . Ansakit po sa tenga . HELLOO ? " at , sinigawan din niya ko na parang inis na natatawa ang boses .
"Sorry naman . Bat ka pala napatawag? "
"Ah ee . May papakilala kami ni boyfie sayo . " tadaa . Blind date nanaman .
" Watdaa !? Wag na , sa Canada na ko hahanap " Haha . Ayoko na ng lovelife dito no . Iiwan ko din naman pag-gradute .
"Sus . Tagal pa yung canada na yun , years ka pa dito im sure . " Kala mo lang yun . Haha.
"Eh kaya nga ako masya kasi , ok na papers ko . After grad natin next year .. pwede na ako umalis "
"Ay nako . Pauso , sleepover ka dito maya? dun nga pala kay Tun , best friend niya si Rick sincebirth daw , nag-punta Australia to study and now nandito na siya . Hinahanap siya ni rick ng pair at naisip namin na ipagmeet kayo . Later ha , starbucks , Podium 3pm. "
"Di ak---"
*toot toot toot toot*
Binabaan niya ako ! Haha . Pero lam niyo yang si Lex mahal na mahal ko yan , mas close ko yan kay ate . Lagi niya ako pinpilit sa lovelife kasi malungkot daw ako na wala ako kasama dito sa house . Haha . Oo wala , i mean sila tita amy lang eh lagi din silang may lakad pati si Tania. Ligo na nga ako 11:40 na eh . Oo , late ako nagising at morning parin naman diba? Maaga nalang ako dun sa Podium dun ako kakain .
Ligo.Ligo.Ayos.Ayos.
Ok naa . Time , 12:20pm ahaha . Ok alis na ako baka traffic eh . Lam mo na , crowded ang kalye sa metro manila .
After 30 minutes , owwyeaah . Nasa Podium na ako at kakain na . Habang kumakain ako nagtext si Lexi .
Lexibaby text message : Hello baby . Asan ka na ? Were on the way :) Pasensiya maaga :* Ingat:) Labbyoouuu .
reply lang aketch .....
"Babyy . Dito na ako , dito na ako.nag-lunch . Ayoko mag-luto eh :) Seeyouu . Ingat , alabyouutoo :***"
.......Done eating lunch :) Im walking , window shopping muna . May nabili ako na drink so im drinking while walking and omygulay naman ohh .May nabangga ako , este may nakabangga skin :) Ohmygulay talaga , infairnesss gwapoo pero mukhang suplado .
"Ay sorry . I think , pareho tayo di tumitingin sa dinadaanan " Ako na una nag-sorry at nag-peace sign :P
"Sorry din .Buti nalang di natapon iyang iniinom mo , pasensiya na talaga ha . Tagal ng friend ko eh . Sorry ulit sige " then nag killer smile sya . Ohmyyyyy . Gwapo talaga at mabait pala , kalmado din siya . At oo , buti di natapon iniinom ko .
time flies so fast ... 3:01 na wala padin yung sweetest couple sa starbucks and note kaninang kumakain ako on the wy na daw sila mga 1:20 pala naman yun . Ganun ba talaga ka traffic ?
*cring cring cring*
"ANAK NG TINAPA KA . KANINA MO PA SINASABI NA ON THE WAY NA KAYO , ANO BA ? TULOY BA ? ANO ? SAGOTT " medyo inis na medyo mataas na tono ang gamit ko .
"Kasi ala---"
"Ano? " kalma na ako .
"Nagdate pa kami ni Rick " hay nako :'(
"Uso naman siguro magtext , san na ba kayo? "
"Dito na . Saw you na girl . Hang up na'"
Binaba ko na at lumapit sila sakin waitt . O.O - -- Mukha ko yan . Seryoso ?Swerte ko naman . Haha . Siya yung guy na naka-bangga ko . At same face kami .