Chapter 4 : Graduation

268 3 0
                                    

fast forward

(A/N : Fast forward ulit )

Joyce's POV

Graduation day na 3 months na kami ni Kris and mag-eend na dahil aalis na ako :'( Sana pag-alis ko ihanap nila lexi ng blind date si Kris kasi mahihirapan lang siya dahil nga for good na kami doon . Sana lang talaga . For the present muna , minimake-upan ako ni Tania and Lexi . And taaddaa . Ang ganda ko :P Hahahav. Char .

"Soulsis , ano nanaman iniisip mo ? yung pag-alis mo ba ? Alam naman diba ni Kris . Ihahanap naman namin siya ni Rick ng lovelife eh kaya dont worry . " Natauhan ako dun sa sinabi niya .

"Hay nako , soulsis . Sana lang pwede kaming maging masaya kahit magkalayo na kami , i mean yung lalong magiging strong yung relationship namin kasi long distance pero ... ah basta , parang ayoko na umalis tuloy pero kailangan eh alam mo yun " nag-simula na tuloy umagos luha ko .

"Heeep! " Nagulat ako ...

"Ano ba yun ha ? " Tapos pinunasan ko yung luha ko.

"Kasi yung mascara maalis . " tapod nag peace sign siya V hahahaha .

"Tara na nga . Tania , ayos na ba ikaw pati sila Tita Amy ? "

"Oyeeaah . Si manu and miguel nalang pala" Amabagal talaga nun -_-

"Sige . Soulsis and Kenya , baba na kayo . CR lang ako " Then nag-wide smile ako pero alam niyo deep inside masakit na iiwan ko na mahal ko .

Pagbaba ko ok na silang laht , pumunta na kami ng car at iyon katext ko si Kris , sabi niya try lang namin ang ldr pag kaya go pero pag hindi </3 . Ang hirap talaga .

fast forward ...

......tapos na ang Graduation ,may party sa house ni Lexi , pero di na ako makakasama kasi aalis na ako . Ay .. may humili skin

"Joyce , hindi ka na ba talaga mapipigilan ? " Nako , huwag ganyan kris .

"Kris al..a..m m..o.. " utal-utal na nga di ko pa natuloy

"Sige na nga, kung di na talaga mapipigilan . Basta , Joyce .Wala kalimutan ha . Mamimiss kita ng sobra sobra , hihintayin ki---" pinutol ko na

"Kris , alam mo forever na ako dun . At please ? Humanap ka ng kapalit ko ha . Please ? Thank you , Kris . Sa lahat lahat . Yung 3 months natin parang 3 years sa dami mong nagawa para sakin " golly,tumutulo luha ko .

"Huwag na huwag mong pababayaan ang sarili mo , next school year college ka na . Mag-aral ka mabuti ha " yinakap niya ako bigla at naramdamn kong biglang nababasa ang damit ko sa bandang shoulder .

"Joyce naman . Di ko alam kung kaya kong magmahal pag nawala ka . "

" Kris naman eh . " sagot ko sa sabi niya . Makaka-alis ba ako nito ?

".....Pag di ka nag-mahal ulit di kita ichachat . Sige ka ! "

"Sige na nga . Ingat ka dun" bigla siyang umalis sa yakap at O.O my first kiss

"Kinilig siya oh ?" pang-aasar niya sakin

"Grabe . My first kiss " Pero kinilig ako .

"Sige na . Alis na ! "

"Bye kris "

then umalis na ako ... di na ako lumingon di ko na siya kaya makita iiyak lang ako .

----------------------

CUT . Ngayon lang nakapag-dagdag eh . Nag-balot ng gift for Tun kagabi . Ambait ni Tuntun . Hinahug niya ako tuwing lalapit ako sakanya , suuuuupppppeeeeerrr bait at kulit pa . Ambango niyaaa ! :)))

12.15.12

Happy start , sad end :'( [KrisJoy-DerLex  short story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon