Untitled Part 4

6 0 0
                                    

“Nakakainis sya!!!!!!!yun lang ang nasabi ni Lyka sa kaibigan ng hapong magkasama sila sa kanilang bakuran..”Sino?kunot noong tanong ni Linda sa kaibigan na namumula sa galit.Kanina pa ito bad mood.Ei di yung guwapo per ubod man ng atribidang kapibahay namin”sagot ni Lyka Ha?!Nakilala mo na ang guwapong kapitbahy nyo?Namilog ang mata ni Linda.Paano?Saan?Kelan?Sunod sunod na tanong ni Linda sa kaibigan.At ikinuwento niya ang nakakainis na nangyari sa kanya kahapon.

“Anak natanggap nko sa kabila.”ani ni Aling Nena.”po?parang hindi nya narinig ang sinabi ng ina”Kako natanggap na ako sa kabila at gusto nila dun na tayo tumira..kase anak meron pla silang ipapaalagang matanda sa atin..mahabang detalye ng ina. Po?ika na namn niya..ibig sabihin makakasama niya ang supladong lalaking yun.”Anak ano bang problema?”Ah kase po….lumunok sya.ala po nay..kelan po tayo lilipat nay?tanong nlng nya. mamya pagdating mo galing trabaho.sagot ng kanyang ina,nguniti n lang siya, pero pilit na ngiti.Hindi niya maimagine na ang lalaking una plang niyang nakita ay hinangaan na niya ngunit agad ding nagbago dahil sa kasupladuhan nito ay makakasama niya sa iisang bakuran at iisang bubong..Un nga langat katulong lang sila doon.
“Oh musta ang kuwento mong isinusulat?tanong ng kaibigang si Diane.katrabaho niya ito at masugid din niyang tagasubaybay ng mga ginagawa niyang mga nobela.”Ha? ok lang kaya lang di ko pa natatapos ie. sagot niya.Doon lang niya naalala na hindi  p pla nya tapos ang naumpsahang kwento. mula kse nung nakita niya ang binata n kabitbahay, hindi na siya makapagconcentrate sa pagsusulat.”uy Lyka ok k lang?siniko sya ni Diane ng makitang tulala ang kaibigan.”Ah oo” nakangiti niyang sagot.”Ok. basta pag natapos mo ako ang unang babasa nun ah”kumint pa ang kaibigan.”ok” sagot niya.

My Prince Charming ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon