Magnanakaw k noh!!! baritono ang boses ng lalaki.nanlaki ang mata ni Lyka.tumayo sya agad.Humarap sya sa lalaki….ako? pagbibintangang magnanakaw? Itong ganda kong ito? KUnsabagay maganda nga sya mahaba at tuwid ang kanyang buhok.matangkad din sya, ang kanyang balat kahit mahirap ay makinis pino at maputi. Sa halip na magbunganga napatunganga sya…ang guwapo kase ng lalaki..kala niya sa tv. lang at sa magazine sya makakakita ng ganitong lalaki..nakasuot ito ng simpleng sando at boxer short. maputi at maiitim ang mata kung baga tantalizing eye..”Hey….magnanakaw ka noh? ulit ng lalaki.Dun lang sya nakabawi ng pagkakatutulala.”Ha ah ie………para syang napipi…”Deeve!!!! sigaw nya “COME!! konot noo nyang tinignan kung sino ang tinatawg.ngunit laking gulat niya ng makita ang tinawag hindi sino kung hindi ano..isang aso..nanlaki ang mata niya ng parating ito at patakbong lumalapit sa kanya…ayyyyyyyy aso!! sigaw niya..kaya patakbo syang lumapit sa lalaki..”Ano bang ginagawa mo angal niya…
“Dapat sa mga magnanakaw pinapahabol ng aso…maigsing sagot ng lalaki..”Ha?? teka ….ng makita niyang plapit n ang aso agad syang sumampa sa likod ng lalaki..Nagulat ang lalaki “hey anong ginagawa mo?galit nitong sabi.tahol namn ng tahol ang aso.. paikot ikot sila ..”hindi ako magnanakaw”’takot na wika ni Lyka..”Deeve sit! ang utos ng lalaki, agad naman sumonog ang aso.bumababa xa..”ikaw duro niya sa lalaki hindi ako magnanakaw ha….hindi porke mahirap kmi..pagbibintangan m n akong magnanakawa.. tapos ipapahabol mo pa ako sa aso!!! singhal niya..malakas pa rin ang kabog ng puso niya dahil sa takot. ang totoo takot na takot talaga sya sa aso,,lalo nung namatay ang kanyang kapatid dahil sa kagat ng aso..mula nun takot na takot na sya sa aso.” Pwes sino ka? ang seryosong tanong ng lalaki..bakit ka andito?nagmamatyag ka? tumaas pa ang kilay ng lalaki..Talagang pinagdidiinan ng lalaking ito na magnanakaw sya at ngayon spy???Umiling si Lyka “Hoy unggoy kapitbahay mo ko …at akoy nagpapahinga sa punong yun oh..sabay turo sa puno..at di ko akalaing marupok ang naupuan ko at presto nahulog ako”paliwanag nya.Tumaas na naman ang kilay ng lalaki parang di naniniwala,,Tumaas ang isang sulok ng kabi ng dalaga”Bat b ako magsasayang ng oras d2 kung ang kausap ko ay naman naniniwala..aalis n ako..sabay talikod sa lalaki..naghihimutok ang kalooban niya dahil ang guwapo ng lalaki, yun nga ang pangarap nyang lalaki kaso ubod naman ng suplado..at take note atribida… pagkamalan pang maganakaw ang beauty ko..bulong bulong nya habang palabas ng magarang gate ng mansiyon.
BINABASA MO ANG
My Prince Charming ♥
Romance“Hmp kelen kaya darating ang ang prince charming ko? nakaupo sa taas ng ponung mangga si Lyka habang hawak ang isang notebuk at ballpen..Kasalukuyan siyang nagsusulat ng kwento. D2 kase xa masaya.Nagsusulat sya at masugid nman nyang tagasubaybay ang...