Chương 9
- Nhóc định lựa sách gì không?
Thấy em trai mình săm soi kệ sách nãy giờ mà vẫn chưa tìm được cuốn nào, Tiểu Bạch quan tâm hỏi thăm. Ngay lập tức, gương mặt điển trai của Minh Kiệt âm u như đưa đám. Liếc mắt nhìn cô nhóc còn vô tư không biết gì, cậu gằn giọng nhấn mạnh từng chữ một, đoạn chỉ thẳng vào chồng sách chất đống trên tay nó:
- 10 cuốn sách chị tính mua như vậy là chưa đủ sao?? Nên nhớ đây là tiền của tui đó!!!
- Vậy chị bớt vài cuốn nha...?
- Ừ, chỉ cho chị 300k thôi. Bớt đươc chừng nào thì tốt chừng đó!
Minh Kiệt thẳng thừng nói ngay, chẳng màng để ý đến vẻ mặt buồn xo của Tiểu Bạch. Trông cô nhóc tội nghiệp, Tuyết Du dù vẫn giữ thái độ điềm tĩnh nhưng lời nói lại ôn hòa, xoa xoa đầu an ủi:
- Đừng buồn. Lát nữa cậu thích cuốn nào thì tớ mua cho cậu mượn dài hạn. Thích trả lúc nào cũng được.
- Ứm ừm không được.- Tiểu Bạch lắc đầu- Làm vậy kì lắm. Tuyết Du thích cuốn nào thì mua, sao lại mua chỉ cho tớ mượn? Đã thế còn dài hạn nữa!
- Không sao. Cậu đọc cuốn nào tớ đọc cuốn đó.
- Vậy tớ sẽ cố gắng đọc nhanh rồi trả cho cậu.
- Thoải mái, cứ từ từ bởi tớ không vội.
Nghe hai đàn chị "tình nồng ấm" trò chuyện với nhau, Minh Kiệt giật giật khóe mắt hoàn toàn á khẩu. Hèn gì, hôm bữa theo Tiểu Bạch sang nhà Tuyết Du, thấy trong thư phòng có cả một kho tàng sách, cuốn nào cuốn nấy đều mới tinh. Cậu nghĩ hoài vẫn không hiểu sao mẫu người như "Công chúa băng tuyết" lại có thể đam mê đọc mấy thể loại Tình cảm hay Phiêu lưu, cuối cùng thì mãi đến tận bây giờ mới biết. Hóa ra "bà già" này mua sách chỉ để cho "bà chị" mượn, rồi niêm phong cất luôn trong tủ, chờ đến khi nào Tiểu Bạch nổi hứng muốn đọc lại thì lôi ra cho mượn tiếp.
Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, lần đầu tiên Minh Kiệt cảm thấy may mắn về Tuyết Du. Cũng hên nó là con gái, chứ nếu là con trai thì có lẽ Tiểu Bạch đã bị nó cướp từ thuở nào rồi.
Được bạn hứa hẹn cho mượn thêm sách, Tiểu Bạch sung sướng chọn những cuốn mình cần nhất cho bộ sưu tập để lên trên, còn lại thì xếp ở dưới. Minh Kiệt thấy thế chỉ lắc đầu bó tay, thôi không thèm để ý đến hai người bên cạnh nữa. Đưa mắt đảo quanh một hồi cả nhà sách, cậu chợt dừng lại nơi một cô học trò có mái tóc đuôi gà đang lúi húi rút một cuốn sách ra. Cậu nhíu mày nhìn chằm chằm cô gái đó một lúc, đến khi nhận ra người đó là ai thì trợn tròn cả con ngươi sửng sốt, thiếu điều la toáng lên đánh bài chuồn.
Minh Kiệt biết nhỏ đó là ai... không... phải là quá quen mới đúng. Lạy chúa, sau bảy năm xa cách, tưởng không còn được gặp lại nên cậu mừng quýnh như bắt vàng, sao bây giờ đột nhiên lại xuất hiện trước mặt cậu?? Chết rồi! Có Tiểu Bạch ở đây nữa! Tiểu Bạch mà gặp nhỏ này là tiêu!! Phải nhanh dẫn nó đi trước khi nhỏ kia phát hiện ra cậu!
Nghĩ là làm, Minh Kiệt mặt mày méo không thể hơn nhìn Tiểu Bạch, giọng van xin vô cùng thành khẩn:
- Bạch nè, chị thích mua bao nhiêu cũng được. Nhưng chúng ta đừng mua ở đây được không?
BẠN ĐANG ĐỌC
♥ My Sister ~ My Lover? ♥
Teen FictionTuổi ô mai là quãng đời đẹp nhất của mỗi con người. Vậy còn tình yêu của tuổi ô mai thì sao? Một câu chuyện tình đẹp bước ra từ những giấc mơ cổ tích... Nguồn: http://kanchankanchan.wordpress.com/category/fiction/%E2%99%A5-my-sister-my-lover-%E2%99%...