Chapter 28

718 27 2
                                    

"Gabe, dalian mo na! Pupunta pa tayo sa bahay nila Abbie!"


Tinawag ko na ang panget kong bunsong kapatid na pababa palang ng hagdan. 


"Wait lang naman, Kuya! Excited masyado, e!" Hinihingal na sabi ni Gabe.


"Dalian niyo na! Hahatid ko na kayo!" Sigaw ni Mommy.


"Bawal ko ba talagang dalhin 'yung motor, Mommy?" I asked.


"Aba, bakit? May lisensya ka na ba?" Nakapamewang na sambit ni Mommy.


"Am I not yet old enough to drive? I mean.. do motorcycles even need license?" I asked.


"Of course! Aba! Ano sa tingin mo?" Umirap pa si Mommy.


"Let's just go!" Sabi ko.


I'm very excited to see Abbie. I mean.. lagi naman? She's been like my crush ever since 6th grade. Kami ang palaging magkasama, kahit mas matanda siya sa 'kin ng dalawang taon.


We went outside of the house, and went inside Mom's car. She drove us to Tita Kaitlyn's house, Abbie's mother. Pupunta rin daw kasi si Mommy sa office, kaya i-d-drop by nalang daw niya kami ni Gabe.


Maaga rin kasing umalis si Daddy for work, may pinapagawa daw kasi sa kanyang firm. DAV Law Firm daw pangalan? DAV daw stands for Dela Cruz, Aranjuez, Villamontes. 


I call Aura Abbie, dahil pinaghalong Aura saka Debbie. To me, Aura is too elegant to call her so I just mixed both of her names to create a new cute one.


When Mommy dropped us off, I rang their doorbell. And Tita Kait opened the door.


"Hi, mga bebe! Nandoon ang kambal sa taas! Tawagin ko lang, pasok na kayo," she smiled at us and opened the door wider.


"Aura, Aria! Sev's here!"


"Caden!!" 


Napa-tingin ako sa babaeng tumatakbo pababa, I smiled as I saw her. 


When she got close to me, she gave me a very very tight hug. 


"Hello, Abbie!" I greeted.


He calls me Caden, dahil mas cute daw 'yon pakinggan kesa sa Sev. Well, I do like being called Caden. 


If si Abbie ang tumawag, at si Abbie lang ang pwedeng tumawag sa 'kin noon. Siya lang. Wala nang iba.


"I'm with-"


She cut me off and just screamed Gabe's name. 


"Why are you here?" Tanong pa niya.


The Gust Of Wind (Seduction Series #5)Where stories live. Discover now