1:

3 0 0
                                    

Mùa xuân năm 200X, tại bệnh viện Nhân Ái số 1 thành phố S.
Từ Thái Trân đau đớn nằm trên giường sinh, nước ối vừa vỡ cô được đưa vào phòng sinh nhưng cố tử cung vẫn chưa mở khiến tình hình trở nên nguy cấp, đứa bé bị khó sinh.
Trong giây phút sinh tử kề cận, tình mẫu tử trỗi dậy, cô như dùng hết sức bình sinh rặn đưa em bé ra.
Em bé cuối cùng bình an ra đời, lac một cậu nhóc tì đáng yêu.
Nghe tiếng khóc của con, cô như trút bỏ mọi sự lo âu, nở nụ cười hạnh phúc mà thiếp đi.
Từ Thái Trân tỉnh lại cũng là chuyện của mười tiếng sau, con cô được đặt cạnh cô, đứa bé đang ngủ rất yên không hề nháo khóc như những đứa trẻ khác.
"Tỉnh rồi sao? Nào, ăn chút cháo đi" Hoắc Chí Viễn tay cầm tô cháo bước đến, cẩn thận thổi mới đút cho vợ.
Cử chỉ rất nhẹ nhàng, tỉ mỉ như thể sợ đánh thức đứa trẻ.
"Anh đã đặt tên cho con chưa?" Ăn nốt thìa cháo cuối cùng cô mới hỏi.
Hoắc Chí Viễn lấy khăn lau miệng cho vợ xong mới từ tốn nói.
" Chưa. Anh đợi em tỉnh mới hỏi ý em"
Hoắc Chí Viễn tuy là một chủ tịch giàu có lạnh lùng nhưng lại rất cưng chiều, tôn trọng vợ mình.
Từ Thái Trân suy nghĩ một lát. Hôm này là ngày Lập Xuân, theo lịch âm thì lại là ngày Thần tài, con cô sinh ra cũng biết chọn ngày ghê.
Suy nghĩ đắn đo một lúc, cô chợt thốt lên: "Hoắc Trí Thần"
Vừa có trí vừa có tài, như một vị thần.
Hoắc Chí Viễn nghe cái tên này có chút kì cục nhưng vẫn cười đồng ý với vợ.
Lúc đi làm giấy khai sinh cho còn thì âm thầm đổi thành Hoắc Âu Thần.
Việc này khiến anh bị vợ giận suốt một tháng...
___
Khi tiểu Thần được hai tháng thì gia đình họ chuyển nhà đến phía đông thành phố ở.
Vốn dĩ là định chuyển vào ba tháng trước nhưng do Từ Thái Trân đang mang thai, mẹ Hoắc Chí Viễn nói mang thai mà chuyển nhà là xui. Đứa trẻ cũng chỉ còn vài tháng là ra đời nên hai người bọn họ cũng nghe theo lời mẹ, đợi sanh em bé mới chuyển đi.
Đợi mãi cuối cùng ngày ấy cũng đến.
Hai vợ chồng cùng đứa con bé nhỏ bước vào căn nhà mới, cảm xúc lâng lâng, đây chính là tổ ấm của ba người bọn họ.
Ở đây cũng có một mẹ bầu trẻ tuổi, Lý San San tay ôm bụng bầu cùng chồng sang thăm hàng xóm mới.
Hai vợ chồng Hoắc gia hiếu khách mời họ vào ăn bánh uống nước hàn huyên.
Biết được Lý San San chỉ còn hai tháng nữa là sinh thì Từ Thái Trân phấn khích. Cả ngày cứ qua nhà vợ chồng Lý San San, Vương Tuấn chơi.
Cô còn mong đứa trẻ này hơn cả Ký San San nữa.
Ngày ấy cũng tới, cái ngày mà Ký San San vỡ nước ối đi sinh đầy gian nan.
Lúc vỡ nước ối thì đang tắm, lúc gọi xe thì bị tắc đường, lúc đi bệnh viện thì xe hết xăng, lúc đến phòng sinh thì kín phòng.
Công cuộc đi sanh của cô còn li kì hơn cả phim hành động. Suốt quá trình đều có Từ Thái Trân đi cùng.
Cô vứt con mình cho chồng trông, bản thân thì đi phụ vợ chồng Vương Tuấn.
Hoắc Chí Viễn ở nhà nhìn con trai bị bỏ rơi thở dài.
Sau bao khó khăn thì con gái của Lý San San cũng ra đời.
Màn chào đời của cô bé không như những đứa trẻ khác. Trẻ sơ sinh khác lúc ra đời thì khóc e e, con gái bọn họ thì lại im bặt làm bọn họ một phen khiếp vía.
Lúc bác sĩ nói con bé vẫn còn thở thì mới thở phào nhẹ nhõm.
Khác với đôi vợ chồng kia, bọn họ đã chọn sẵn tên cho con gái từ lâu.
Vương Nhã Nhi chính là tên con bọn họ.
Nhìn đứa bé nằm yên ổn trên giường, Từ Thái Trân nghĩ thầm: Con dâu mình thật ngoan.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 14, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tôi không muốn làm bạn thân của cậu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ