005.

26 4 1
                                    

"Sweetheart, do you want to come with us tonight?"


It's Saturday morning, nagbabasa ako ng book ng biglang dumungaw sa pintuan si dada.


"Where are we going, dada?" I asked.


"Party for Elite. I heard, they will bring their child too."


Kinuha ko cellphone ko at ngumiti kay dada. "I'll ask my friend if she will come. I'll tell you the answer later dada!"



"Alright." and with that, sinarado niya na ang pinto.


I messaged Vivian. "Viv, sasama ka mamaya sa party for elite daw? Sinasama ako ni dada."


"For real?? I'll come too!" she replied.


"See you later, Viv!" I replied and bumaba para sabihin na sasama ako.


"Good to hear that." Sabi ni dada at tumingin kay mama.


"Eat your breakfast anak, and we will go shopping." sabi ni mama habang hinahanda yung food.


Shopping? I have dresses naman sa room. Bakit kailangan pa namin mag shopping? "Okay, mom." sabi ko with matching fake smile.



-


Kakarating lang namin sa place kung saan ihe-held yung party and I think, medyo late na kami. Sobrang laki ng place, parang palace. Ang lawak din ng garden, may fountain sa gitna at may mga kanya kanyang shape ang mga puno at halaman. Hindi pa Christmas pero andami ng lights sa paligid. First time ko makapunta sa mga ganitong event.


I am wearing a long fitted red dress and a black high heels. My mom is wearing a white elegant dress na talagang magcocompliment sa katawan niya. And of course my dada looks dashing, as always.


Pagkapasok palang namin, andami na agad nakarecognize kay dada. Halo halo ang mga tao sa loob, iba't ibang lahi na may malalaking business.


Nung nakahanap na kami ng table, biglang may lumapit saamin. "Mr. Yang, good to see you here." bati ni dada and nakipag-shakehands.


"The famous Sebastian!" Mr. Yang said.


Tumingin saamin si dada kaya tumayo kami ni mama. "This is my wife, Anastasia."


Kinuha niya ang kamay ni mama at hinalikan ito. "You look stunning, Anastasia."



Mama smiled. "Thank you, Mr. Yang, you look... good too." halatang uncomfortable si mama kaya nag step forward ako at nagpakilala.


"Hi, Mr. Yang, I'm Isabella. Nice to meet you!" kinuha ko yung kamay niya at medyo malakas kong inalog.


"This is our daughter." dugtong ni dada.


Tinignan ako ni Mr. Yang simula taas pababa at ngumiti. "She looks... tough."


I smiled. "Thank you, Mr. Yang."


Pagkaalis na pagkaalis ni Mr. Yang, agad akong bumulong kay mama. "Mukhang bet ka nung matanda, taray naman mama. May alindog pa."


Tumawa naman si mama at pinalo ako ng bahagya sa braso. "Ganun talaga anak. Ano sa tingin mo bakit hanggang ngayon, andito pa din dada mo? Malamang sa alindog ko." sabi niya sabay kindat.


"Nako mama, buhat bangko ba?" natatawa kong sabi.


"Bella, my friend!" nagulat ako ng may biglang may tumawag sakin. Boses palang alam na alam ko na kung sino yun.


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 19, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Sealed With A Kiss! [ VSOO fanfiction ] Where stories live. Discover now