childe - quan chấp hành thứ 11 fatui hay nói đúng hơn phải là "cựu" quan chấp hành. cái biệt danh xa xỉ ấy anh đã vứt bỏ từ lâu, bây giờ anh chỉ là ajax, một con người bình thường.
---
từ giây phút đầu childe gặp lumine, có thứ gì đó trong anh bỗng xao xuyến lạ thường. anh đã nghe danh nhà lữ hành này từ lâu, cô là một người rất lợi hại, kĩ năng chiến đấu hơn người. một người với khát vọng trở nên mạnh mẽ như childe không thể không bỏ qua cơ hội được so tài với một người mạnh mẽ như này. thế nhưng cớ vì sao, anh lại không dám mở lời thách đấu với người con gái ấy.
vì anh ghét việc phải làm tổn hại đến phụ nữ? vì anh biết rõ mình nắm chắc phần thắng? hay vì anh không muốn cơ thể nhỏ bé kia xuất hiện những vết sẹo khi chiến đấu?
hàng ngàn suy nghĩ xuất hiện liên miên trong đầu anh. muốn ngừng cũng chẳng thể ngừng được.
trong lúc childe còn đang bận "xử lí" những cảm xúc kì lạ trong lòng, lumine đã đi mất. anh chưa từng để bất cứ thứ gì ngăn chặn mình khỏi việc theo đuổi mục tiêu, sự việc lần này khiến anh ta khá thất vọng về bản thân. đó cũng là lúc anh ta có ý nghĩ:
"ngày mình rời bỏ chức vụ này sắp đến rồi..."
---
ham muốn được gặp lại lumine của anh ta ngày càng mãnh liệt hơn. childe cố vùi đầu vào công việc để khiến bản thân bận rộn nhưng hầu hết thời gian đó anh đều nghĩ đến lumine. anh như bị chuốc bùa mê, không một giây nào có thể ngưng nhớ về người con gái ấy.
như thể hiểu được nỗi lòng của childe, ông trời cho anh một cơ hội để được gặp lại cô.
không kiềm được niềm vui trước cuộc gặp mặt này, childe buộc miệng gọi lumine bằng "công chúa". sau đó anh đã phải thật cố gắng để không nói thêm bất cứ lời sến đua nào trước mặt cô nàng. anh sợ rằng thế sẽ quá khoa trương cho lần đầu chính thức chạm mặt.
khỏi phải nói cũng biết tối đó childe đã ngủ rất ngon.
những ngày sau vẫn thế, anh hoàn thành công việc thật sớm rồi dành thời gian dõi theo lumine. thật may vì cô sẽ ở lại liyue một thời gian, nhờ vậy nên thời gian được ngắm cô cũng sẽ kéo dài thêm.
có lẽ ngay cả bản thân childe cũng không nhận ra rằng dạo này anh rất hay cười. mỗi khi nhớ đến dáng vẻ lật đật của lumine khi chạy đi làm việc vặt, khoé miệng anh bất giác cong lên. bởi thế nên quân fatui bị anh dọa mấy lần. một người đáng sợ và khó lường như anh tự dưng lại cười, ai nấy đều cảm thấy bất an.
---
"childe, tôi biết anh ở đó."
giọng nói đều đều của lumine cất lên. với kinh nghiệm chiến đấu dày dặn, việc phát hiện có người đang theo dõi mình là chuyện quá dễ dàng đối với cô. chuyện mình bị childe theo dõi bấy lâu nay, cô biết. nhưng cô hiểu rõ anh không hề có ác ý gì nên không tiện nói ra.
"quả nhiên là chỉ có lumine mới phát hiện được anh."
childe tiến lại gần lumine, vỗ tay tán thưởng cô.