Chapter 1

1 0 0
                                    

Kendra's Pov

Kenny! Let's go outside and play!

Wait naman Andi, can't you see na I'm busy fixing my barbie doll?

Please Kenny, let's play, at the playground. I will buy you ice cre
Ok let's go!

Nagising ako dahil sa sikat ng araw na tumama sa aking face.

Ugh! Gusto ko pang matulog ng mahaba.

Inis akong bumangon and napahawak sa aking head dahil sumasakit na naman. Well it happens everyday so I assumed na pagkagising ko ay magkakaganito ako.

Everytime I woke up from a dream ay ganito ang magetbko, weird. I was included in a car accident, according to my magulang, back when I was 7 years old and then don nagsimula ang mga weird stuffs.

Wala akong natatandaan na naaksidente ako, they say na I have amnesia daw the reason of why hindi ko matandaan ang lahat. And syempre shock na shock ako.

Akalain mo namang I woke up ako na parang walang nangyari walang sumasakit sa ibang part ng body ko it was like, I was in a deep sleep.

Kaso lang, wala akong naremember kahit na sino or anong mga nangyayari sa aking paligid. Even my parents, I didn't recognized them.

9 years passed, and I still don't have my memories back yet. But okay lang at least may parents pa ako. But really, parang may kulang eh.

I can't figure it out, but I know there's something, something that is very special. Halos iniisip ko yan araw at gabi, halos baliwin ang sistema ko dahil sa kakaisip.

Okay, relax your brain Kendra don't rush things mahaba pa ang panahon mo para dyan. Focus in the present not in the past.

I stretched my muscles before getting off  the bed and started my daily routine.

I took a shower and when I'm tapos, pumunta ako sa walk-in closet ko para magbihis. Finding my most expensive clothes to wear.

Lumabas na ako sa room ko nang matapos na akong mag-ayos. Pababa palang ako sa stairway ay agad naman akong sinalubong ng limang maid didto sa bahay.

Good morning Young lady. Sabay nilang say and then they bowed at me.

As usual I didn't pansin them. Like duh, they're only our maids here, their work is to oraganize our house and I'm not gonna waste my time greeting them back.

Nagpatuloy lang ako sa paglakad habang may kasunod na mga maid. Pag-abot ko sa dining ay nandon na sina dad at mom na may kanya-kanyang mundo.

What do I expect naman?

I fake a cough to get their attention.

Good morning. That's my dad while not taking his eyes off from the newspaper.

Kung dukutin ko kaya ang eyeballs niya para fun?

Oh anak! You looked so lovely on your outfit.  Masaya na sabi ni mom. Para siyang sobrang happy to the max level na sea lion dahil may pa clap-clap pa siyang nalalaman, tsk...

Umupo na ako and as usual busyng-busy naman sila. Naiirita na talaga ako sa kanila, parang di kami family nito, mag-uusap naman kami pero about naman sa family business.

Minsan lang kami magkikita dahil pumupunta sila sa iba't-ibang countries to asikaso our companies there.

Business ang pinuntahan pagdating naman sa house business parin ang iniisip.
Di man lang ba nila kakamustahin ang anak nila kung "I'm fine ba, do I have a problem"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 17, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Awaited MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon