Dirediretso lang kami ni Arlera sa paglalakad when we saw a nerd boy, binubully ng mga varsity. Wala akong pakialam sa mga ganyang mga bagay dahil sobrang swerte naman nila para ipagtanggol ko sya. Pero hindi ko maitatanggi na dumaan din ako sa Stage na ganyan nung elementary ako. That is when I am grade 2
FLASHBACK
''P.....please, stop parang awa nyo na'' sabi ko habang umiiyak.
"Bakit ka naman namin titigilan eh ayaw mo ngang ibigay ang baon mo sa amin, ibigay mo na para hindi ka masaktan.'' sabi ng isang matabang maitim na lalaki. Habang sinisipa ako."WAG NYO SYANG SAKTAN'' sabi ng isang matangkad na lalaki na parang ka age ko lang din naman. Mukhang natakot yung tatlong lalaki kaya tumakbo na sila.
END OF FLASHBACK
Nakita din ni Arlera yung mga ginagawa nung mga bully pero wala din syang pakialaam.''P...please l...let me go'' pagmamaka awa nung nerd at halatang natatakot.
''Bakit ka namin papaalisin eh nasasayahan pa kami sa pagsuntok sayo'' sabi nung isa sa mga varsity na patuloy pa din ang pagsuntok.
Nung nasa tapat na kami nung gulo tumigil ako at hinarap sila. Mukhang nagulat si Arlera sa ginawa ko kaya tiningnan nya lang ako kung anong susunod na gagawin ko.
Nagulat din yung mga Varsity player sa pagtigil namin kaya tumigil sila sa pagsuntok.
''What can we do for you two Miss Beautiful'' sabi ni varsity in Number 10 who has a surname of De Guzman
"I want that nerd boy leave it to me ass face" oopss I think I hurt their ego. Dahil ang mga naka smirk nilang mukha kanina napalitan ng galit.
''You can now leave miss, we don't want to share this nerdy boy to you, go find yourself your own victim there are allot of nerds here'' the jersey in number 16 who's surname is Castro. Pinipilit ako ng mga ito ahh.
''I WANT THAT BOY SO YOU BETTER GO OR ELSE!!!'' tumigil ako sandali
''Or else what?'' sabi nung varsity in number 3 who's surname is Javier naka smirk pa sya.
''OR ELSE I'LL KICK ALL YOUR FUCKING ASSHOLE FACES'' sinimulan ko na ang aking pagpapatumba sa kanila isa isa. And Arlera is just watching me.
Nahawakan ako ni Varsity 3 but he can't pull me cause I'm stronger than him. Siguro masyado ng masakit ang katawan nila BECAUSE THEY MESS with me.I'm a black belter so no one can beat me up.
"Let's go I think I'm finish here'' sabi ko kay Arlera, Arlera just nod to me.
'' Hey wait up" I think that's the nerd boyTumakbo sya at hinabol kami. Naabutan naman nya kami.
"Thanks for saving me.'' tsk I dont save him I just want to beat the faces of that assholes.No one is talking until the nerdy boy speak again
"Can I get your name.'' are he seriously talking to me.
Hindi ulit ako sumagot dahil naiirita na ako sa nerd na ito ayaw ko ng mahabang palinawagan at usapan.Mukhang nahalata ni Arlera na naiinis na ako sa Nerd na ito kaya sya na ang nagsalita.
"Her name is Brianna so you can go now.''
"Ahh, so wha-'' pinutol ko na ang sasabihin nya.
"Can you please SHUT UP YOUR FUCKING MOUTH or do you want to be like the varsity player that I kick the asshole faces". Hinawakan ako ni Arlera sa kamay at sinabing malalate na kami sa class or I should say super late.
Nagsimula na ulit kaming maglakad habang si Nerdy boy naman naiwan lang na nakatayo sa pinag alisan namin.
Nasa pintuan na kami ng English class. Binuksan ko yun at pumasok kami ni Arlera at naghanap ng mauupuan. Habang pumapasok kami ay nakatingin lang sa amin ang mga studyante at yung matandang bakla sa unahan.
"Hey you two miss You're 45 minutes late'' sabi nung matandang bakla na halatang naiinis sa ginawa namin.
"We don't care you're just our gay English teacher and your not my Mom'' Nagtawanan ang mga estudyante sa sinabi ko tsk anong nakakatawa eh totoo naman idiots.
"All of you Stop laughing and continue what you're doing and you two go to the detension office now'' nagagalit na sabi nung matandang bakla
"Why would we go to detension office who are you to give me an order'' nah he's not worth it to have my respect.
"Brianna just let's go'' matatalim na sabi ni Arlera tskk this girl is heating on my boiling point. nakatayo na si Arlera hinihintay na lang nya akong tumayo.
''Why, are you nervous of that gay infront.'' malakas ang sabi ko ng mga katagang yan dahil hindi naman ako tanga na hindi mapansin na halos ang lahat ay nakikinig sa usapang ito tsk.
"I SAID GET OUT or I WILL CALL BOTH OF YOUR PARENTS O KAKALADKADIN KO KAYO JAN SA KINAUUPUAN NYO'' Ohhw is he threatening me, hindi na yan tatalab, asar na asar na ako ha bwisit na baklang to ahh gusto atang mawalan ng trabaho.Hindi ko sya pinansin at nilabas ko nalang ang notebook ko
''I SAID GET OUT OF MY CLASS '' Lumapit sya at hinawakan ako. Nabbwisit na ako punong puno na ako kanina pang umaga.
Tumayo na ako at inalis ang hawak sa akin ng Baklang teacher na ito and I GIVE HER MY BEST AND POWERFUL SLAP
''NO ONE DARES TO SHOUT ME NOR TO TOUCH ME'' I said with a high pitch tone, everybody is in their shock but I don't care.
''Lets go Arlera'' But before we go out of the room I stop and glare at the Gay English teaher.I'm going to the cafeteria when Arlera speak
"Where are you going, ang alam kong daan sa Detension office ay dito'' bored na may halong inis sa boses nya.
"Nah I'm going to Cafeteria.''"No your not, were going to Detension office NOW!'' tsk sanay na ako dito laging galit parang ako.
" Ok fine whatever bitch'' sabi ko sa kanya at papunta na sa detension office
"I'm not a bitch like you BITCH'' Sabi nya
"Yes you are'' sabi ko, nakadating na kami sa Detension office at pumasok na.
"No I'm not'' sabi nya ulit naasar na ako ha wag nya lang akong bbwisitin.
" I SAID YES YOU ARE'' tiningnan nya lang ako ng masama. Tsk I'm always the winner kahit sa iba kong mga Sissy'sSinalampak ko nalang ang mukha ko sa desk at nag tulog tulugan.