"STOP looking for perfect partners; just find someone who admits that they're enough when they finally FOUND YOU... "
~Anonymous
--------------------MIGS's POV
Two weeks na ang relationship namin ni Kate at habang tumatagal parang lalong ayaw ko ng mapalayo sa kanya. At ngayong araw na ito ang weeksary namin ni Kate. Ano kayang magandang surprise sa kanya yong tipong pang-monthsary na ang dating. And I'm so excited na sa mangyayari mamaya.
Ngayon mas napatunayan kong hindi siya ang nawawalang fiancee ko dahil iba siya sa babaeng inaasahan ko. Ang mga araw na magkasama kami para na akong nasa heaven ngiti pa lang ni Kate masaya na ako yong tipong di na ako makakatulog sa sobrang saya.
"BRO!"
=_= -- Ako
^_^ -- JeromeAno na naman kaya ang ginagawa ng magaling kong pinsan sa kwarto ko at isa pa ayaw kong andito siya dahil ang huling punta niya dito naging clown kaming dalawa dahil kita Kate at Ghec at baka mangyari na naman yon at pwede lang mangyari yon pag andito ang magaling kong pinsan sa kwarto ko.
"Ano? At bakit andito ka na naman sa kwarto ko? Wala ka bang sariling kwarto at lagi kang andito. Pwede lumabas ka na?" -- Ako
"Tsk, kalimutan mo na yong nangyari dati. Di na yon mangyayari ulit. Hahaha. Andito lang ako kasi magpapatulong ako sa iyo sa surprise ko kay Angelica ngayon." Ano ako interior designer para tulungan siya kay Angelica. Haayy, nag-iisip pa nga ako kung anong gagawin ko sa weeksary namin ni Kate tapos dadagdag pa itong pinsan ko.
"Para saan ba? At may ginagawa din ako ngayon."
"Bro, seriously di mo alam na monthsary namin ngayon ni Ghec? Samantalang ako alam kong weeksary niyo ni Kate. Tsk." Ah., Oo nga pala monthsary nila Ghec ngayon sorry naman busy ako sa pag-iisip ng surprise ko kay Kate ngayon eh.
"Ah, alam ko na bakit di na lang double date ang gawin natin, dati pa gusto nilang dalawa na mangyari yon." -- Jerome
"Okay, fine. Ganito ang plan."
**********
Pumunta kami sa resto na trip nung dalawa as in inlove na inlove sila dun sa resto na yon bukod sa maganda ang view sa labas eh, trip din nila ang mga pagkain at ang pinakamalala kay gustong gusto ay dahil Korean resto siya at yong may ari nung resto eh, gusto din yong paborito nilang mga k-pop artist kaya naman gustong-gusto nilang bumabalik dung dalawa.
Pinareserve namin yong buong 2nd floor ng resto since kilala na kami nung may-ari nung resto advantage na yon sa amin kasi di na kami nahirapan pang kumuha ng reservation kasi super hirap kumuha ng reservation dito pero dahil laging andito kami, di na kami nahirapan pa. Sana magustuhan nila itong surprise namin lalo na si Kate.
KATE's POV
Nanahimik ako sa bahay at kinakain na ako ng antok at handa na akong matulog ng walang ano-ano ay may nag-vibrate sa ilalim ng unan ko kaya naman agad-agad nawala yong antok ko.
At ang salarin walang iba kundi si Angelica Mae Villasin. Wala kaming pasok kaya andito lang ako sa bahay, bored na bored na ako kaya naman nagbihis na ako at pumunta na ako kina Ghec. Wala sina Mama at Tatay sa bahay may pinuntahan sila kaya mag-isa lang ako dito. Kahit naman kasi kausapin ko yong alaga naming aso eh, di naman magsasalita kaya aalis na lang ako at pupunta na lang ako kina Ghec at baka matuluyan akong mabaliw dito sa bahay namin.
**********
-bahay nila Ghec-
Kahit na anong lakas ng katok ko sa bahay nila Ghec at sobrang lakas na nga rin ng tawag ko sa pangalan niya wala pa ring Angelica ang lumalabas ng bahay. Mga 3 minutes na ata akong nagtatawag dito sa labas nila ng sa wakas nakinig din niya ako, napaka-bingi talaga nitong taong 'toh kailangan na talaga niya ng hearing aids.
BINABASA MO ANG
To Love Again (KTYH) *Season 2*
Teen FictionMS. SHY GIRL AND MR. NERD? MS. BRAINY AND MR. HEARTTHROB? MS. MAN HATER AND MR. STICK TO ONE? Does TRUE LOVE REALLY EXIST between the six of them? What if naging sila? Paano kung nagkatuluyan silang anim? Diba ang saya? Paano kung magkahiwalay ang...