CHAPTER 38

593 51 0
                                    


MONICA'S POV

"Ma?"

"Monica anak???"

Pagkakita palang sakin ni Mama ay naiyak na agad sya at nagmadaling lumapit sakin at niyakap ako ng mahigpit.

"Ikaw ba talaga yan??? Sinaktan kaba nila don? Pinagsamantalahan? Sabihin mo anong ginawa nila sayo?"

"Ayos lang po ako."

"Mabuti naman kung ganon. Pano ka nakatakas? Sino ang tumulong sayo?"

"Si Scarlet po sya ang tumulong samin."

"Si Ma'am Scarlet pala napakabuti nya talaga, Asan sya ngayon ng personal akong makapagpasalamat sa kanya."

"Nagpaiwan po sya don Ma para masiguro na makakatakas kaming lahat, Hinatid lang ako ng mga tauhan nya dito."

Naguguilty talaga ako sa pagiwan ko sa kanya pero mas naniniwala ako sa kanya na makakaligtas sya.

"Sana ayos lang sya nang makapag-pasalamat tayo sa kabutihan nya."

Niyakap ako ulit ng Mama ko.

"Ayos lang sya Ma at naniniwala ako don."

Aantayin kita Scarlet, Gusto kong magpasalamat sayo ng sobra sa ginawa mong tulong at sakripisyo at gusto koding malaman ang mga gusto mong sabihin sakin.



GRAY'S POV

Gusto ko mang pilipitin ang leeg ni Kevin para sabihin sakin kung nasaan si Scarlet kaso wala din akong magagawa.
Alam kong hindi alam ni Kevin ang mga ginagawa ng Mommy at Daddy nya.

"Asan si Scarlet? Bakit ikaw lang?"

Hindi ko alam kung pano ko sisimulan, Halos hindi ko maibuka ang bibig ko sa sobrang panluluma dahil nakapahina ko. Wala akong nagawa para iligtas ang taong mahal ko.

Lumapit ako sa may pader at doon ko binuhos lahat ng galit ko.

"Ahhhhh!!!!!!!!!!!!"

Pinagsusuntok ko yung pader wala akong pakialam kahit dumugo o madurog ang kamay ko dahil wala nang mas masasakit pa sa nararamdaman ko.

"Gray ano ba? Bakit ba nagkakaganyan ka?!"

Inawat ako ni Madam V at hinarap sa kanya.

"Wala akong nagawa Madam hindi ko alam kung nasan si Scarlet, Hindi ko alam kung okay lang ba sya? O kung buhay paba sya."

Kung hawak nga sya ng mga Samonte ay sigurado ako na hindi na sya pakakawalan ng mga ito ng buhay.

"Wag mong sabihin yan, Ayos lang si Scarlet at lalong hindi sya patay."

"Pero Madam?"

"Ginagawa na ng mga tauhan ko ang lahat para mahanap si scarlet ang tanging magagawa nalang natin ay magtiwala sa kanya."

"Hindi ko kakayanin kapag may nangyaring masama sa kanya."

"Malakas si Scarlet alam kong malalagpasan nya to kahit wala tayo sa tabi nya. Dalawang taon syang nagsanay para sa laban nya sa mga Samonte at hindi sya basta-basta magpapa talo sa mga walang pusong yon ang pagmamahal nya sa Pamilya nya ang magbibigay sa kanya ng lakas."

"Madam gawin nyo po ang lahat para makita sya."

Niyakap ako ni Madam V nang mahigpit alam kong nasasaktan at nahihirapan sya pero hindi nya lang pinapakita sakin at pareho kaming walang magawa kundi ang magtiwala sa kakayahan ni Scarlet at magdasal na sana makaligtas sya.



VIOLETS POV

Walang nang mas sasakit pa sa isang Ina kapag nalaman mong nasa bingit ng kamatayan ang anak mo.

Scarlet (The Beautiful Revenge)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon