Chapter 5- Greg Brates

21 1 2
                                    

Christian's POV

Hayy! Ang saya kanina. At hanggang ngayon. Niyaya ko si Sophia na mag dinner. Tutal friends naman kami e.

Pero kung isang friend ang tingin nya saakin. Ako, hindi. Higit na higit pa sa friend. Ang saya sa pakiramdam na nagkakatuwaan kayo. I think I already fall for her.

Andito kami ngayon sa Giligans. Ang tagal ko na kasing hindi kumakain dito. 1 hour lang naman biyahe e. 6:00pm pa naman kaya makakauwi din kami ng maaga.

Pero susulitin ko tong' gabi na to.

Pabalik na sya sa table namin dahil umorder siya.

"Oh! Eto sayo oh. At eto naman akin! Yaaaannn! Ong saraaap! Kain na tayo!!" Sabi nya. At nag simula na kaming kumain.

"Nag ka girlfriend ka na ba?" Nagulat naman ako sa tanong nya. Habang sya ay nag aantay ng sagot ko.

"Oo. Bakit?" Tanong ko rin sakanya.

"Wala naman. Kasi hindi halata sa mukha mo na walang girlfriend eh" sabi nya.

"Ikaw na lang kaya" bulong ko sa sarili ko. Pero di naman nya narinig.

Sophia's POV

"Ikaw nalang kaya." Narinig kong sabi nya. Pero parang guni guni ko lang yun.

**

Hinatid na niya ako pauwi. 11:30pm na. Andito kami ngayon sa tapat ng bahay ko. Nakatambay.

"Umuwi ka na. May pasok pa bukas" sabi ko sakanya

"Ayoko pa. Papasukin mo ko sa bahay mo." Sabi nya. Nakaramdam naman ako ng kaba sa sinabi niya.

"H-Huh? G-Gabi na Ch-hrist-ian. Tayo nalang d-dito." Nauutal kong sabi sakanya.

"sige na pleassseeee!! Behave ako promise!" Nag pout pa sya. Kanina pa kaya sya sakin parang isip bata.

"Sige na! Baka umiyak kapa jan e!!" Sabi ko sakanya. Ngumiti naman sya agad. At pumasok na kami.

"Ang ganda naman ng bahay mo. Ang saaraap siguro matulog dito!" Sabi nya sabay higa sa sofa ko. Lumapit naman agad ako sa tapat niya at tinaob ko yung mga frame ko na picture ng ex ko na si Greg Brates. Yung sa Mr. Lover meets Ms. Hater. Andun yun ngayon. Haha.

"Sino yang tinataob mo jan na picture?" Kinabahan naman ako sa tanong nya. Sasabihin ko ba?

"Wala. Ex ko lang." Malungkot kong sabi. Tumahimik naman sya.

"Aalis na ako. Sige bye." Sabi nya sakin. At akmang lalabas na ng pintuan pero hinawakan ko braso niya.

"Wait! Bakit ka aalis agad? Akala ko mamaya na ang sabi mo?" Tanong ko sakanya.

"Gabi na. May pangangailangan din ako" natakot ako bigla sa sinabi niya.

"Okay" malumanay kong sabi sakanya. Saka ko sya pinanood umalis. Hindi man lang sya nag paalam. :(

**
Christian's POV

Di ko alam kung bakit parang nainis ako sa sinabi ni sophia sa ex niya. Si greg brates.

Bakit may frame pa siya? hindi pa ata sya nakarecover. Pero ang nakakainis, bakit hindi niya makalimutan? Yung pinsan ni James na si Sky Hastleton ang may boyfriend na kay greg.

Nakauwi na ako at nag iisip kung bakit ako nainis. May girlfriend na si Greg pero si sophia, hindi sya nakakalimutan.

Anong klaseng boyfriend ba sya?

Você leu todos os capítulos publicados.

⏰ Última atualização: Jan 26, 2015 ⏰

Adicione esta história à sua Biblioteca e seja notificado quando novos capítulos chegarem!

Caught InloveOnde histórias criam vida. Descubra agora