01

30 2 1
                                    

YUMI

"Bakit kaba kasi naghubad ng uniform, Yumi?"

Naka-yuko lang ako habang nagsasalita si Mama sa harapan. Parang galit sya kaya hindi ko maiwasan na huwag umiyak.

"I-i'm sorry, Mama. Sorry po" tumayo ako tsaka niyakap si Mama.

"Basta, huwag mo ng ulitin yun ah? Ayokong mabastos ka" Tumango-tango ako bago tinignan si kuya Carter na nuon ay galit na galit parin.

Ang sabi ni Mama, yakapin ko lang daw si Carter kapag galit sya.

Lumapit ako sakanya tsaka sya niyakap.

"I'm sorry, kuya" bakit parang natigilan si kuya Carter?

Humiwalay ako bago kinuha ang kamay ni kuya.

"I'm sorry na po. Hindi na mauulit" itinaas ko ang kamay ko na para ipakita na nangangako talaga ako. Ayokong magalit sakin si kuya Carter dahil baka hindi nya na ako mahalin.

Nag-pout ako bago tumabi sakanya.

"Don't do that again, Woman. Bawal kang maghubad kapag nasa labas ka at maraming tao. Naiintindihan mo?" Biglang umigting ang panga ni Carter kaya namangha ako. Pano nya yun ginawa? *Pout*

"Bakit bawal po?" I asked innocently. Agad na nag-salubong ang kilay ni Carter.

"Dahil baka bastusin ka ng mga tao. Gusto mo bang makapatay ako?"

Sunod-sunod akong napailing. Ayokong makapatay si Carter dahil baka makulong sya. Paano na ang kasal namin?

"Huwag kang pumatay, kuya. Masama yun. Tsaka, hindi na po ako maghuhubad kapag maraming tao. Maghuhubad lang po ako kapag ikaw ang kasama ko" ngumiti ako sakanya pero agad din iyong nawala dahil parang biglang namula ang tenga ni Carter. Hala! May sakit ba sya?

"Kuya---"

"Damn it! You're giving me a hard time, woman!" He hissed tsaka sya lumabas ng kwarto ko.

Mas lalo syang nagalit. Patay na ako....





~~~~~~~~~~~~~~

"Hoy, isip bata, balita ko, naghubad kadaw? Maghubad ka ulit. Pakita mo samin" manyak na sabi ni Gerald. Ang bad sa classroom namin. Palagi nya akong inaaway at tinatawag na isip bata. Ang bad nya diba?

"Ang sabi ni Mama at kuya Carter, bawal daw akong maghubad kapag maraming tao" malditang sabi ko sakanilang apat. Hawak ko parin ang Barbie doll ko habang papunta sa girls comfort room, pero hinarang ako nina Gerald. Asar naman eh! Naiihi na'ko.

"Talaga? Pano kung palabasin ko sila? Maghuhubad kana ba?" Ngumiti si Gerald tsaka sya tumango sa mga kaibigan nya.

"Naks, kunan ng video pre ah" sabi ni Samuel bago sila lumabas ng locker area. Muli namang tumingin sakin si Gerald at inagaw nya ang Barbie ko.

"Akin yan---"

"Tignan mo kung anong gagawin ko sa Barbie mo tapos, sundin mo, okay?" Hinaplos ni Gerald ang buhok ko tsaka nya hunubad ang damit ni Barbie. Hala! Huwag nyang sabihin na maghuhubad din ako?

"Ano na? Maghubad kana, bobo" galit na sigaw ni Gerald. Bigla akong natakot sakanya. Dahan-dahan akong lumayo pero mabilis nya akong hinarangan.

"Alam mo, Yumi, maganda ka sana eh! Sexy tsaka makinis" bigla syang ngumiti pero nakakatakot. Napa-iyak na ako dahil sa labis na kaba at takot.

Ang sabi sakin ni Mama, huwag ko daw hayaan na may makalapit sakin na ibang lalake bukod kay Carter. Baka daw kasi manyakin nila ako at ayaw ko yun.

"Tama na Gerald" umiiyak na paki-usap ko habang pilit syang tinutulak.

"Alam mo---"

"Subukan mong idampi ang mga kamay mo sa asawa ko. Baka bangkay mo nalang ang makikita sa paaralang to!"

Biglang nawala ang takot ko ng marinig ang boses ni Carter. Mabilis akong lumapit sakanya tsaka sya niyakap.

"Carter"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 24, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

His Childish WifeWhere stories live. Discover now