young akame

132 3 0
                                    

Masayang nakikipaglaro ang batang si akami sa mga kaibigan nya.  Marami syang kaibigan dahil subrang palakaibigan ito. 

5 years old si akame pero natataglay ito ng magandang mukha.  Na animoy parang anghel.  Itim at tuwid ang mahaba nyang buhok.  Mala pulsiranang kutis. Magagandang mata. At makikipot na labi.

Kahit bata pa lang ito marami ng nakakagusto sa kanya at marami ding naiinggit. Mapa bata man o matanda.

Lahat ng gusto nya ay nakukuha nya kaagad.  Pero hindi nya ugali ng batang akame ang mag samantala sa kanyang kapwa.

Nakapakabait at masunuring bata si akame. Palaging top 1 sa kanyang klase.  Kaya ang kanyang ina na si ginang amira takida sworth ay subrang mahal na mahal sya. 

Pero isang bagay lang ang gusto nyang makamtan. Yun ay mabuo ang kanyang pamilya. Palaging wala ang kayang ama kahit sa mahalang okasyon ng kanyang buhay o maliit man.

Palaging sinasabi ng kanyang ina na nagtatrabaho ang kayang ama para sa kinabukasan nya.  Kaya kahit desmayado man sya iniintindi nya lng to.

Naiingit sya sa kanyang kaklase na palaging kasama ang kanilang ama. Pero ganun pa man ay masaya sya dahil uuwi ang kanyang ama ngayon.

Nakaupo sya ngayon sa duyan habang hinihintay nya dumating ang kanyang ina para sunduin sya sa iskwelahan nya. 

Patakbo na syang lumapit sa kanyang ina at sinunggaban ng yakap.

" mommy....! "

" hi princess. How's  your school  today? Amira(mom of akame)

" it's okey mom... My teacher give me a star.  Look mom did you see it.  Because im excellent." she said while his hand raise to her mom with  stars.

"really princess its good for you. Congratulations so where  is my kiss?" amira mom

" hehehe.... Mwauhhhhh... I love yo mommy"

" i love you so much my princess. So let's  go home daddy  is waiting for us. "

" yehey.... Daddy is finally home. I want to see my daddy! So let's go home mom...! " hyper tone of akame. 

Ng dumating sila sa kanilang bahay nadatnan nila ang kanyang ama na naka upo sa single sofa habang umiinom.

Tumakbo kaagad si akame para mayakap ang kanyang ama.  Subrang na namis ni akame ang kanyang ama.  Pumulopot kaagad sa leeg ang kamay ni akame. At pinakita nya ang kanyang braso na paraming drawing na stars.

" look daddy oh... I have a stars teacher give me this because im excellent in our class" hyper  tone

" good... Go to your  room i will talk  to your  mom. Now. . ."

" but daddy... " umuusbong na luha nya ng tignan ang kanyang ama. Pero tila nakatingin lang to sa mommy nya na walang emosyon.

"sige na magbihis ka muna. Dun ka muna sa kwarto princess" kumbinse ng ina nya.

" okey" wala na syang magawa kasi yon ang utos sa kanya.  Tumingin ulit sya sa ama nya pero nakatingin lang to sa ina.  Tinignan din nya ang ina nya.  Parang hindi to mapakali sa kinatatayuan. Naglakad na lang sya papuntang kwarto at dun hintayin ang tawag ng ina nya.

Habang naghihintay sya narinig nya ang ina nya na umiiyak kaya lumabas sya ng kwarto at pumunta sa kanyang mommy.  Sa pinto pa lang dinig nya na ang hikbi at pagmamakaawa ng ina nya sa kanyang ama.

" parang awa mo na wag mo kaming iwan ni akame.  Ako ang tunay mong asawa wag mo namang gawin sa amin to. Kahit para na lang kay akame kahit hindi na ako.  Wag lang ang anak ko. James. " pagsusumamo nya sa asawa.

" patawarin mo ako pero hindi ko kayang mawala ulit sya sa akin. Patawad... " boses ng ama

" paano si akame...? Anak mo din sya james. Hindi ka ba naaawa sa anak natin kung gagawin mo to?"

" susuportahan ko na lang kayo.  Sa ngayon kaylangan kung iwan kayo"

" ganon... Iwan mo ang anak mo para lang sa kabit mong walanghiya!!!"

Pakkk... Tunog ng sampal.

Ahhhhhh...... Huhuhuhu

" tumahimik ka kung walang magandang salita ang lalabas sa bibig mo. Kung di mo to ginawa di sana hindi mo to mararanasan. Ikaw ang naglagay ng sarili mo dito.  Simula sapol pa lang ayaw ko na sayo. At iba ang mahal ko. Paalam amira.. "

" James bulalik ka dito....!!!  Parang awa mo na

Dinig na dinig nya ang pag uusap ng kanyang ama at kung paano magmakaawa ang ina nya.  Hindi makagalaw si akame sa kanyang kinatatayuan naka tingin lang to sa pinto kung saan ang kanyang magulang. Bumukas ang pinto at niluwa ang kanyang ama.  Tumingin sya na parang nagtatanong ang mata.

" akame...anak patawarin mo ako.  Pati ikaw ay nadamay. Mahal kita anak... "

Yun lang ang sinabi at dali dalung lumabas ng bahay. Kitang kita nya pa na hinabol ng kanya ina ang ama. Lumuluhod at nagmamakaawa ito.  Sinundan nya lang ang mga ito kahit hindi sya pinapansin. At kitang kita nya rin kung paano tinulak ng ama nya sa daraanan.

Hindi natinag man lang ang ina nya kahit ganuhin sya ng asawa nya.  Para wag lang iwan sila.

Humahagisbis ang track papunta sa ama nya. Pero dahil hindi to na papansin ng magulang nya. Sya na lang sumigaw.

" daddy umalis ka jan... Daddy... !!!!! "

Pero huli na ang lahat bago pa makasigaw sya nabundol ng track ang kanyang daddy.  Pero hindi ang kanyang daddy ang nasagasaan kundi ang kanyang mommy na liligo ngayon sa sariling dugo. 

Tulalang ng lakad pappunta sa kanyang mommy ta lumuhod para mayakap nito.

" akame anak (hik) patawad dahil hindi (hik) na kita kayang protektahan(hik) kunin mo dun sa ilalim(hik) ang box. (hik) pwede mo tong gamitin para sa kaligtasan mo(hik) mahal na mahal kita anak(hik) mangako ka akame(hik) wag kang tumanim ng galit sa ama mo(hik) mangako ka. (hik)  balang araw maiintindihan mo rin to. Paalam akame."

Ang huling sinabi ng kanyang ina bago ito na nabawian sa mismong kamay nya.  Yakap nya ngayon ang kanyang mommy na umiiyak.


" mommy... (hik) wag mo akong iwan.  Please(hik)mommy...!!!! Huhuhuhu....!!! "

Ano na lang ang mangyayari sa batang akame?  At ang kanyang ama?


Sana po magustohan nyo ang story ko.  Sorry  din sa mali mali kung grammar.  Pagbutihan ko at mag update ako palagi if di me busy.
Hehehe....

Bhebhe

the demon assassin ( on hold )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon