Nakaluhod sa saking harap ang lalakeng pinaka mamahal ko na may hawak na singsing.
Naluha ang aking mga mata dahil sa sobrang gulat at saya sa aking nakita.
Naalaa ko mga sinasabi sakin dati ng mga ibang tao o nakakasalumuha ko na mahihirapan ako makahanap ng taong mamahalin ako,but they were wrong.
Nagflashback den sa utak ko ang mga nangyari dati na parang dati lang niloko pako ni Vhlue HAHAHHA.
Natapos ang mga pagbabalik ng mga ala-ala ko simula nung nagsalita sya.
"I know were too young for this but,iloveyou i cant let you go and i also know that this is not enough its too simple ang ganitong proposal pero sana masaya ka paden."
"Masaya ako sobrang saya i dont need an big proposal sobrang saya kona ganito palang masaya den ako dahil nakasama kita ulit always remember that i'm not that kind of girl na gusto lahat ay bonnga masaya nako kahit simple lang."Sagot ko.
"Snowy,Will you marry me?"
Tumigil ang mundo ko sa sobrang saya,eto na mga teh eto na!
"Yes 100% yes!"Sigaw ko.
Nakita ko ang saya nya sobrang saya halos maiyak na sya haha.
Kahit ako ay naluluha dahil di ako makapaniwala na mangyayari to eto na ang pinakamasayang araw ko ngayon sa sobrang saya ko ay di ako makatulog ghad.
Its already 4:30 am,napagdecidedan ko nalang na magluto para maaga kame makakain at makapasok.
Habang nagluluto ako naalala ko na Graduation namin ngayon?!!!!
Agad agad kong plinantsa ang nga susuotin namin at ginising si Vhlue.
"Hoy lalake gising na!!!"sigaw ko ngunit di pa ito nagising.
"Sige wag ka g-graduate ha?"Pag kasabi ko nun ay bigla itong tumayo at nabigla.
"Anong oras na?"he asked.
"5:00 am"
"Huh?9:00 pa ang graduation eh?matutulog muna ako"
"No no no no no tayo para makakain na at makapunta sa school tumulong tayo"
"Fine."
"Very good nandito na ang mga pagkain si Xera gising kona den"Sabi ko.
"Sige sige kain nako"
Tinawag kona si Xera and after nun naghanda na kame at pumunta sa school ngayon magkasama kame ni Vhlue ngunit sa likod lang namin sya ni Xera.
-
8:50 nagf-flag ceremony na kame and after neto deretso na graduation.
Nakita ko sila mama na dumating na at kinabahan ako dahil diko alam kung pano sabihin ang lahat.
Natapos ang graduation hinanap ko sila mama.
Nung nakita kona sila mama labis ang kaba ko.
"m-ma?"
"Bakit?"
"May sasabihin ako"
"Ano yun?"
"Ano kase eh-"
di pa tapos ang pag sasalita ko biglang dumating si Vhlue at sinabing....
"Hello po tito and tita"
"Sino ka?"tanong ni mama at papa.
"Fiance po ng anak nyo po"
nagulat ako sa sinabi neto dahil diko din inaasahan"Ha?!"
"Opo,wag po kayo magaalala aalagaan kopo si Snowy"
"Magpunta tayo sa bahay at magusap usap"
Labis ang kaba ko dahil diko alam ang gagawin ko nasa kotse kame ni Vhlue ngayon dalawa lang kme ayaw nila mama sumabay dahil may kukunin daw sila.
"Hoy pano to?!!"
"Chill ka lang hahha"
"Pag ako napagalitan ni mama"
"Malaki kana graduate na nga tayo oh"
"Hays sana nga di magalit si mama"
"Chill"
Nakarating na kame sa bahay halos di ako makatingin ng diretso kay mama.
"Tara dun sa sala"Sabi ni mama.
Kabang kaba ako habang magkakausap sila kase halos galit na si mama.
Tumigil ang mundo ko nung tumawa silang lahat.
"Kabang kaba kana ba snowy?"tanong ni mama
"Bakit kayo tumatawa mama?"
"Alam namin lahat hahha,sinabi na ni Vhlue lahat samin"
"Mama naman eh pinakaba nyoko"
"O sya basta Vhlue alagaan motong pinakamamahal kong anak."
"Opo tita"sagot ni Vhlue.
"Wag na tita Mama na HAHAHHA,O sya pakilala kita sa pamilya namin"
Natapos na ang handaan magpapaalam na sana ako kela mama ng bigla akong inunahan neto.
"Dito na muna kayo matulog ha"
"Ay ma wag na ma uwi na kame"
"Gabi na oh dito na kayo"Sagot ni papa.
"Sige po pa."
Bago kame matulog nagusap muna kame about sa mga plano namin since wlaa na kameng pasok sa school dahil graduate nanga.
"Dont mind those bukas papahinga muna tayo aalis tayo pupunta tayo sa dream country na gusto mo puntahan"
"Ha?!"
"HAHAHHQ oo matulog kana"
"Sigurado kaba?"
"Oo naman"
"Kasama sila mama?"
"Uhmm,Oo HAHAHQ"
"Nagabala kapa pwede naman dito nalang o kaya sa Enchanted?"
"No basta matulog kana."
"Magaayos nako ng mga gamit"
"Matulog kana basta ako na bahala"
"Weh?Ikaw talaga iloveyouuu!"
"Iloveyoutoo goodnight"
"Night"
YOU ARE READING
Slowly Losing You
RomanceThis story is about a girl who has an ex named Vhlue after a lot of year they met again in the same school. What do you think will happen next?Stay tuned