Chapter one- First day of school. :)

14 0 0
                                    

HI! My name is Cecille Kharyll Gonzaga but others call me CK for short. I'm 15 years old. 3rd year high school na this coming school year. :) btw, transferee po ako sa school na papasukan ko. :))

Cecille's POV

Wooh! first day of school na next week!. Hindi ko alam gagawin ko. :( wala ako kakilala. :( neeeed help!

*calling jhellie*

"hello? jhellie. i miss you na! :) may tanung nga pla ako."

"Hi CK! i miss you too. :) buti napatawag ka. tatawagan na din sna kita to tell you something ih. :) anu nga pla itatanung mo?"

"I need your help jhell. Wala kasi akong kakilala sa school na papasukan ko ih. next week na ang start ng klase. :( hindi ko alam gagawin ko. :( di ksi ako sanay ih. :("

"aww. :( so sad. :( okay lang yan! :D don't worry kasiiiii..."

"kasi ano?"

"kasiiiiiiiii..."

"jhell? anu nga?"

"kasi.. magiging schoolmate tayo!! :D"

"OMG! :D pareho tayo ng school na papasukan?"

"Yes dear! :")"

"Me so happy! well then, see you next week dear. :* text text nalang. bye."

Woo. :D ansaya! pareho kaming school ng papasukan ni jhell. :D btw, Jhellie Chua is my bestfriend  everscince. :))

Jhell's POV

HI! I'm Jhellie Chua but others call me Jhell for short. :) I'm 15 years old. :) sweet, mabait, pretty, cute, matalino.  matagal na kaming bestfriend ni CK. sobrang kilala na namin ang isa't isa. :) para na nga kaming magkapatid kasi lagi kami magkasama. :)

Sobrang saya ko kasi pinayagan ako ng parents ko na lumipat ng school. :D Lumipat kasi si Ck ng school dahil may nangyaring di niya gusto dun sa school namin dati. Andaming nang aaway sakanya dahil lang sa lalaki. :)) you know what I mean??

Sobrang ganda ni CK. Mabait, matalino, pretty,cute and humble. Nagustuhan siya nung pinakagwapong boy sa dati naming school. As usual!! madami nagagalit. :)) sinisiraan siya, hindi niya nakayanan kaya ayun.. she decided to transfer to other school.

natuwa ako sa reaction ni CK knina habang nag uusap kami. hahaha!! :D

SEEYOU NEXT WEEK! :D

Cecille's POV

*kriiing.. kriiiing..*

Yay. First day of school na. :D magkikita na kami ni Jhell. :"> sino kaya mga magiging new friends namin? hmm? mababait ba sila? cute? maganda? matalino? haay. kinakabahan ako ng onti. :(

"Cecille! bumaba ka na dito. kumain kna ng makapaligo kna. bka ma-late ka pa sa school mo."

"opo mommy. pababa na po."

Bumaba ako..

" how are you anak? are you nervous?"

"A little bit mom."

"bakit anak?"

"hindi ko po kasi alam kung anu mga ugali nila ih. bka mamaya, katulad din pala sila nung nsa dati kong school. :("

" anak, wag mo isipin yan. iba iba ang ugali ng mga tao. may mga pareho pero iba iba talaga tayo anak. :) Basta, kahit anong ugali nila, wag ka pa rin magbabago ha. (sabay kiss sa forehead)"

"Thanks mommy. :* I'm gonna take a bath na po ha."

"sure anak."

after that conversation with my mom, gumaan ang pakiramdam ko. Haaay. :) bait tlga ni mommy. :">

naligo na ako. :) nagbihis na. :) naayos ko na rin mga gamit ko. Handang handa na ako. :) I'm just waiting for my dad. Umalis kasi siya saglit, bumili ng pandesal para kay mommy. sweet noh? hahaha. :D

Bumukas ung pinto..

"anak, handang handa ka na ah. excited ka na ba pumasok sa bago mong school?"

"yes dad. :) ikaw na lang iniintay ko."

"sorry kung natagalan ha. andami kasi bumibili sa bakery nila ate suzzie eh"

"sympre, masarap mga ginagawa nilang tinapay ih. hahaha!" sabi ni mommy. :)

"oh anak, let go na at bka ma-late ka pa sa school mo"

"oh sige po. bye mommy, see you later. :**"

papunta na kaming school ng biglang nag ring cellphone ko. :)

"Hello? jhellie? nasaan ka na?"

"andito nako CK. nasaan ka na ba? kanina pa kita hinihintay. hahaha. :) nandito ako sa may stairs sa may guardhouse. dito kita iintayin ha."

"salamt jhell. :) sige, malapit na naman kami ih."

"take care dear"

"sure"

binaba ko na ang cellphone ko kasi malapit na din kami. :))

Jhell's POV

 yay! first day of school na!! me so exited! :"D i want to meet new people and new boysss. hahaha! just kidding. :D haay, mas nauna pa ako pumasok kay cecille. Well, okay lang atleast magkakasama na ulit kami sa school after two months of vacation. :D hindi kasi kami masyado nkapagsama this past few months kasi nagbakasyon kami sa china ni daddy. :) sympre, hinding hindi ko malilimutan na bigyan ng pasalubong sila tita jenny. hahaha! mom siya ni CK. :))

"Hi, transferee ka diba?"

woa. hahaha. :) nagulat ako dito sa girl na ito. hahaha. :) infairness, maganda naman at mabait. :)

"yup. transferee po ako. :)"

"Hi, I'm Maria janie Velasco but you can call me Janie for short. :)"

"Hi, I'm Jhellie Chua. call me jhell for short. hahaha. :))"

mga 6 minutes din kaming kwentuhan. Sa wakas! dumating na si CK. :D

-----------------------------------

Meeting new people. :">

A THOUSAND YEARS <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon