Chapter three- the first time I saw you

10 0 0
                                    

Cecille's POV

One month na nakalipas since first day of school. hahahaha!! naglalakad ako papuntang canteen kasi inutusan ako ng leader namin sa group na bumili ng gluestick para dun sa project. :) lol, hindi ako nakatingin sa dinadaanan ko kayaaa..

*blaaaaaaaaaag!!*

 bumagsak ako. haha. -.- nagka bunggo kami ng isaaaaangg...........

isang.. napaka gwapong nilalang. OMG! :D sa sobrang kagwapuhan niya, natulala na ako. O.O

"Miss? okay ka lang?"

"O.O"

"miss?? okay ka lang po ba?"

"ahh.. oo.. oo.. okay lang ako."

Totoo ba to?!! inabot niya sakin kamay niya para tulungan ako makatayo?! i hope this is not a dream. :"""">

"Miss, tulungan na kitang tumayo. :)"

"(tayo ako) salamat. :)"

""Miss, pasensya na nga pala ha. hindi kasi ako nakatingin sa dinadaanan ko kaya hindi kita napansin. I'm sorry."

Ït's alright. ako rin naman eh. :)"

ANO KAYANG PANGALAN NG LALAKI NA ITO? :""">

"Ako nga pala si Jacob Dela Cruz. ikaw? ano pangalan mo?"

"Ako si Cecille. Cecille Kharyll Gonzaga. :)"

"sige. nice meeting you cecille. :) balik na tayo sa rooms natin. hahaha. baka hinahanap na tayo. :))"

"sige. see you later :)"

inihatid niya ako sa room namin.. sweeet!!! :""> at ayun.. bumalik na siya sa room nila. :"">

Jacob's POV

Hi! ako nga pala si Jacob Luis Dela cruz. Senior, meaning to say, graduating na ako sa school namin. :) Varsity ako ng basketball since nung 1st year pa ako. :) sabi ng iba, gwapo daw ako. well, totoo naman. hahahaha!! :D sweet ako sa mga babae, malambing, mapagmahal and caring. Yun yung pagkakadescribe sa akin ng mga ex ko. :)) btw.. sikat ako sa school dahil daw gwapo ako and magaling daw sa basketball. :)

may nabangga ako girl habaang pabalik na ako sa room galing sa canteen.. Sobrang ganda niya. ngayon ko lang siya nakita kaya siguro transferee siya. :) maganda siya and sa unang tingin mo pa lang, alam ng mabait. :)

ang pangalan niya ay Cecille Kharyll Gonzaga and since then.. Nainlove na ako sakanya. :)

Cecille's POV

ayuun. nabangga ko si Jacob. :""> Errmegeeehd! ang gentleman niya, sweet, caring. siguro mapagmahal din toh.? :"""> me so lucky!! :"""> inihatid pa niya ako sa room namin. :"D

Sa room..

"Jhell!! may nabangga akong boy knina. :"> hindi kasi ako nakatingin sa dinadaanan ko kaya ayun. :"> ang gwapo. :">"

"What's his name?"

"Jacob Dela cruz. :""">"

"Jacob Dela Cruz!!?" sabat ni janie. :))

"Yup. Why?"

"Cecille, siya ang pinakasikat na boy dito sa buong campus. :"> Varsity siya ng basketball and siya ang MVP last year. :) Gwapo db? isa din yan sa dahilan kung bakit siya sumikat. :) Sweet siya, caring, malambing, napaka gentleman din at mapagmahal yan. :">"

"Panu mo nalaman??"

"naging crush ko kasi siya dati eh. Eh alam niyo naman na pagka nagka-crush ako, inaalam ko LAHAT LAHAT NG TUNGKOL SAKANYA :D"

"Isa kang malaking ADIK! HAHAHAHA!! :D"sabi ni jhell kay janie. :)

at ayun.. nagtawanan na lang kami. :D hanggang sa mag lunch time na. :)))

 *Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing!* tumunog na bell so lunch time na. :))

-----------------------------------

"Pare, ayun yung girl na nabangga ko knina oh."

"soo.. ayan yung sinasabi mong? future wife mo?"

"Yes pare. Siya na talaga. hindi ko na siya papakawalan :)"

:"""""""""""""""""""""""""""""""""""">

-----------------------------------

Confession. :""""""""> 

A THOUSAND YEARS <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon