Chapter 6Nabulabog ako dahil sa sigaw ng tao sa labas. Ilang araw narin ang nakakalipas, I had a lot of process ang buong akala ko ay mag papalaboy pako sa syudad at mag hahanap ng matutuluyan, ngunit nag kakamali ako. Nakatira ang mga agent sa headquarter ng TAW. Ayon sa mga narinig ko pwede naman daw manirahan sa labas at nasisiguro kong mga walang matuluyan lang ang mga nasa headquarters, kumbaga ung mga independent person lang.
Ilang araw din akong nag pahinga, may mga ilang tao rin ang pilit na nag tatanong sa 'kin at sinasagot ko naman kahit wala naman talagang ka essence essence. May mga nag tangka narin na patirin at bugbugin ako pero naudlot din, dahil sa takot.
Humikab ako at kinuha ang towel, lumabas ako ng room kung saan ako lang naroroon.
"Are you sure Kloere!"
"Yeah! Miza, according to my dad she's a prisoner."
"What!"
"Ano ka ba! Wag kang maingay, sikreto natin to! you know we are an expert IT of TAW,"
Narinig ko ang mga bungisngis nila, kaya naman nang mag lakad na 'ko papunta sa harapan nila, bigla silang napa atras at takot na pinagmasdan ako. Habang nanlalaki ang mga mata at nag pipigil na sa pag hinga, yung tipong nauubusan na ng hangin sa baga. How pathetic!
"I told you! wag kang maingay!" Bulong nito sa kasama. Pinagmasdan kolang sila.
"Shawn, ano-" nauutal ang isa sa pagsasalita.
"Nakaharang kayo sa pintuan," I said halos mag si unahan sila sa pag tingin sa paligid at ngumiti habang nakabow patalaga.
"Ah! hehe, 'yun naman pala mauna nakami kung ganon Shawn!" sabay nilang wika sakin at patakbo silang lumabas ng hallway na nasa tapat ng malaking bathroom naming mga babae at lahat ng nasa palapag ay puro babae na may tag iisang room na tinutuluyan.
Binuksan ko ang pintuan ng bathroom at pumasok, may mga naliligo rin naman at dinig na dinig ko ang mga patak ng tubig sa shower at nag eecho ang mga boses nila habang kumakanta. Naligo ako ng tahimik ngunit unti unti akong natulala nang marinig ko ang boses ng babaeng nakalaban ko nung nakaraang ilang araw.
"I don't know where She goes," boses ng isa sa mga kasama ni Altea.
"Ung data ni Shawn lang naman ang pinapakuha ko kay Kloere eh! Kaso hindi sya pumayag,"
"Hayaan niyo na! Ako mismo ang mag tatanong kay Shawn," matigas na saad ni Altea sa kabilang row ng bathroom. Napangisi ako don, nakita ko ang muka ko sa salamin ng bathroom ang pagtaas ng kilay at panlalaki ng mga mata ko. Parang hindi na 'to ako, unti unting nawala ang mga 'yon nang maalala ko ang isang boses sa aking isipan.
"Tandaan mo, wag na wag kang gagawa ng mga bagay na di naayon sa iyong kagustuhan at wag kang mag patalo sa galit at poot,"
Lumabas ako na nakatapis at pumasok sa locker room may mga nag bibihis na rin. Kinuha ko ang damit ko at sinara ang locker, ramdam ko ang titig sa 'kin ng mga kasama ko sa loob ng locker room nato.
"Creepy,"
"Sino ba siya sa inaakala nya?"
Inayos ko na ang sarili ko at lumabas ng matiwasay. Hindi masyado maayos ang pag ka necktie ko hindi ako sigurado kung muka pa ba akong agent nito, hindi kase ako marunong mag necktie eh, hindi ko nalang sinuot ang coat, nakita ko ang imahe ko sa salamin ng hallway ang formal nakasuotan na ummayon sa tindig ko, ang nakataas at nakatali na buhok ko't may mga hibla rin ng buhok ko na lumalay sa kaliwa't kanan ng tainga ko. I touched my face and imagined the scars of the past, even there no physical scars in my face.
BINABASA MO ANG
His Bodyguard
ActionAfter the extremely pain she felt. Her heart doesn't care anymore. She always lose everything in her life, even the most precious moment of her childhood. when she sentences by the court for the crime she commited. She let the world judge and hurt h...