"Mizy gising na it's already 6:10 in the morning, baka malate ka na naman" saad ni mommy habang pinipilit akong gisingin.
"5 more minutes mom. Give me 5 minutes" saad ko habang nagtalukbong ng kumot.
"No more 5 minutes, kanina ka pa. Isa kapag hindi ka pa babangon grounded ka." Pananakot ni mommy sa akin.
"OK fine mom, babangon na" sabay bangon ko at kita ko si mommy na naka cross arms.
"Goodmorning mommy" naka smile Kong saad at nag flying kiss.
"Good morning, bakit flying kiss lang?" Nakataas kilay niyang saad.
"Hindi pa ako nag toothbrush mom ang baho pa ng hininga ko" saad ko naman.
"OK sige, maligo ka na tapos pumunta ka na sa dining area. Naka handa na ang pagkain" Mahabang saad ni mommy.
"OK mom" at kinuha ko na ang towel and I go to the bathroom. While si mom umalis na.
*Before I forgot. Let me introduced my self. I'm Mizy Sia Viellias-Alzadia. I'm already 20yrs old. And I'm a 2nd year college student. I'm a singer-songwriter, actress both international and local and a manager of a well-known fashion brand.
FAST FORWARD
*Pagkatapos kong maligo at mag ayos ay bumaba na ko at pumunta sa dining at kita ko na silang nag aantay sa akin.*
"Good morning daddy.." sabay kiss sa pisngi
"Good morning little boy kurt" sabay kiss and hug
"Good morning mommy" sabay kiss sa pisngi
"Good morning ate, why you're so matagal" naiiritang tanong ni Kurt
"Sorry po late na kasi akong natulog kagabi, because I just finish my project. You know last day of class na tomorrow and ngayon din ang last na pasahan ng projects. You know na may mini-maintain akong grades and I don't know if ako parin ba ang first honor this school year"mahabang litaniya ko habang kumakain ng breakfast.
" Babygirl kahit hindi ka na maging honor. Ok lang, proud pa rin kami"saad ni daddy.
"Thank you daddy" naka ngiti Kong saad.
*peeeepppeeep*
Busina ng sasakyan"Oh my school bus is already here. I'll go mommy, daddy, and ate" saad ni Kurt at nagpaalam na sa amin.
"Ikaw Mizy anong oras ba darating si Darren" tanong ni mommy
"Mga 7:00am" tipid na saad ko
"So mauna na kami ng daddy mo dahil may taping pa kami.." Saad ni mommy
*Well tama kayo sa narinig niyo taping, dahil ang parents namin ay into showbiz. They are one of the well-known artist here in Philippines. They aren't only an actress and actors but they are also a singer*
"OK mommy excuse me muna. I'll just get my things in my room" saad ko at pumunta na sa room ko..tinignan ko muna ang oras and it's already 6:50am.
*toktok*
"Yes, you may come in" saad ko sa Kong sino man ang kumatok
"Anak nandyan na sa baba si darren. Bilisan mo na dyan" saad ni Lola manang Lily
"Opo Lola manang" nakangiti kong sagot kay Lola manang
"Oh sige mauna na ako sa baba" saad ni Lola manang
*Ginantihan ko lang sya ng matamis na ngiti*
SALA
DARREN POV
*HI everyone I'm Darren Zeke Ezpantra. I'm already 22 years old. A 3rd year college student. And I'm a singer-songwriter and an actor. I'm the bestfriend of Mizy*
So nandito ako ngayon sa sala nila Mizy hinihintay siya dahil sabay kaming pupunta ng school. Nakita ko naman si Lola manang na pababa ng hagdanan. Galing sa room ni Mizy.
"Pababa na siya iho hintayin mo nalang muna" naka ngiting saad ni Lola manang.
"Ok po Lola manang" sagot ko sa kanya at ginantihan sya ng matamis na ngiti.
Ilang saglit lang ay bumaba na si Mizy. She's wearing a black T-shirt and a skinny jeans. And she's also wearing the shoes that I gave to her at ang dami niyang dala.
"Titignan mo nalang ba ako dyan at hindi tutulungan?" Taas kilay nyang saad.
Lumapit naman agad ako sa kanya at tinulungan sya..
"Bakit ba ang dami mong dala..?" Tanong kO sa kanya.
"Ingatan mo yan dahil projects ko yan.."sagot na man nya.
"Ok tara na"pagyaya KO sa kanya.
"Ok let's go. Lola manang alis na po kami"saad niya at nagpaalam kay Lola manang.
"O sige mag iingat kayo"sad na man ni Lola manang.
Mizy POV
Nandito na kami ngayon sa loob ng sasakyan ni darren papuntang school..
"So since bukas ay katapusan na ng klase anong balak mo?"pagtatanong nya.
"Well sabi ni mommy ipapadala nya muna daw kami ni kurt sa states. Nandoon naman sina Ate Leiza and Ate Sandy. Para makita na rin namin ulit si baby Leifa. Ang baby ni ate Leiza"mahabang saad ko.
"At tsaka I have no sched pa naman good for 1 week.."pahabol na sagot ko.
"Ah..OK.."tipid na sagot nya.
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage To My Bestfriend
RandomAng storyang Ito ay kathang isip lamang. All the names that has been written here is all work of fiction.. Plagiarism is a crime.