School
Darren POV
Nandito na kami ngayon sa school and nahatid ko na din si Mizy sa classroom nya. Nandito na din ako sa classroom ko kasama ang kambal na sina Mark Lazaro and Zack Lazaro..
"Balita ko bro ikaw parin ang top 1 sa klase" saad ni Mark sa akin.
"Saan ka na naman naki chismiss ha" tanong na man ni Zack sa kambal nya.
"Don't worry twinny, tie pa rin tayo..top 2" saad ni Mark kay Zack.
"Hay nako napaka chismoso mo talaga Mark"saad ko naman sa kanya.
Tumawa lang naman si Zack. Dumating na din ang professor namin..
"Good morning class" saad ni professor Ken.
"Good morning prof" saad namin.
"So ngayon ay sasabihin ko ang mga nasa top list ng section niyo"saad ni prof.
"Syempre ang nangunguna parin ay si Mr. Ezpanta at ang pumapangalawa ay ang kambal na Lazaro"Saad ni prof..
FAST FORWARD
Natapos na si prof sa pag aanounce at ngayon ay recess time na. Hinihintay pa namin si Mizy sa labas ng classroom nya..
"Ang tagal naman nila Mizy" saad ni Cassandra (isa sa mga kaibigan namin).
"Lalabas na rin yun"saad ko .
At hindi nagtagal ay lumabas na sya na todo talon
"Ang saya mo ata?" Tanong ko sa kanya. But she hug me and kumalas naman sya agad.
"I'm still the top 1!!" Saad nya..
"Congrats Mizy bunso"saad ni Cassandra
"Thank you ate. How about you guys?" pagtatanong nya.
"Still nasa top list din"saad nila..
"Oh bat Ang tahimik mo ata Dar" tanong ni Mizy
"Wala lang may iniisip lang"saad ko.
"Hali na nga kayo let's go to the canteen. I'm hungry already"maarting saad ni Mika.
"Ok tara"sabay naming sabi.
CANTEEN
"By the way, alam niyo ba na naka uwi na ng Pinas si Kyria"saad ni Cass.
"Talaga? aba maganda yan at mabubuo na Ang tropa"saad ni Zack.
"Excuse me alis na muna ako"saad ko sa kanila.
"Saan ka naman pupunta?"tanong ni Mika.
"May pupuntahan lang ako"sagot ko sa kanila at umalis na.
Nandito ako ngayon sa paborito naming tambayan ni Mizy. Nagpapahangin, nang may magsalita sa tabi ko.
"Are you still affected?"tanong ng kung sino at sa boses pa lang ay alam ko na kung sino.
"I don't know Mizy"sagot ko sa kanya.
"You still love her right?Kahit hindi mo sabihin I know you still love kyria"saad naman nya.
"Sa tingin mo masasagot kaya niya lahat ng mga questions na gusto kung itanong?"saad ko sa kanya and now I face her already.
"Siguro"tanging sagot niya..
"Hayyst"buntong hiningang saad ko.
"Tumawag si mommy kanina. Sabi niya hindi muna daw matutuloy Ang pagpunta namin ni kurt sa states"saad nya sa gitna ng katahimikan..
"By the way, sinabi mo na ba kay Tita Reign na top 1 ka?"pang iiba ko ng topic.
"Hindi pa, mamaya na siguro"saad niya habang nakapikit at nilalanghap ang sariwang hangin.
MIZY POV
Alam kong iniiba ni Darren ang topic, para hindi na namin pag usapan ang tungkol kay kyria.
Si kyria ay ang ex ni Darren. Iniwan niya si Darren dahil pumunta siya sa ibang bansa na hindi man lang nag explain kong bakit. Habang si Darren ay nasasaktan."Mizy saan ka ba nagpunta kanina?"tanong ni Ate Cass.
"May pinuntahan lang ako"saad ko.
"I know pinuntahan/sinundan mo si Darren"saad ni mika.
"Ganon na nga"sagot ko.
"All about kyria?"saad ni Ate Cass.
"Yeah"tipid na sagot ko.
"Iwan ko ba dyan kay Darren hindi maka let go kay kyria"saad ni Mika.
"Mas gugustuhin ko pa na ikaw Ang maging jowa nya Mizy"saad ni Ate Cass.
"Tumahimik nga kayo baka may makarinig dyan. Isipin pa na umaasa ako"saad ko sa kanila.
"Bakit Hindi?"pilosopong saad ni mika.
"Hindi noh"saad ko.
"By the way, sasama ba kayong dalawa mamaya?Girls hangout"tanong ni ate cass.
"Depende kung ok kay mommy and daddy"saad ko.
"Ako always"saad ni Mika.
"Saan naman tayo pupunta tsaka tayo lang bang tatlo?"tanong ko.
"Syempre kasama sina Niña,Kc,Drixie and Kim"saad ni Ate Cass
"Saan ang location?"saad ko
"Sa bahay namin"sagot ni Ate Cass
"Payag na sina Tito Drey at Tita Mila?"tanong ko sa kanya ulit.
"Yeah..ako pa"sagot naman niya sabay kindat.
"Ok try ko magpaalam kina mommy"saad ko
"OK"tipid na sagot nilang dalawa
"By the way what time is it?"pagtatanong ko
"Hmm..1:30 pm"sagot ni mika
"Nasaan na ba yung kasabay ko"saad ko habang lumilinga-linga
"Si Darren?"tanong ni mika
"Yeah"tipid na tanong ko at nagpalingalinga
"Ayon o kasama si ex nya"turo ni Ate Cass sa likod ko.
And there I saw darren hugging Kyria.I think ok na sila. kita naman sa kanilang dalawa. Pero ang sakit lang, seeing the guy you love na may kasamang iba. Pero sino ba naman ako I'm just his best friend. Napagtanto ko nalang na tumutulo na ang luha ko..
"Besh it's ok"pagpapatahan nila sa akin..
"Mabuti pa umuwi nalang tayo..kami nalang Ang maghahatid sayo"saad ni ate cass
"Tara na"
At yun nga umalis na kami sa school. Since morning lang ang klase namin..
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage To My Bestfriend
RandomAng storyang Ito ay kathang isip lamang. All the names that has been written here is all work of fiction.. Plagiarism is a crime.