Sa labas ng Basketball Court, nasa harapan ng vending machine si Brian bumili ng maiinom. Kakatapos lang ng basketball practice kaya natural na nauuhaw siya.
"Brian! Brian!" A girl with a pink hairband rushed to him. Habol-habol pa nito ang kaniyang hininga.
"Samantha.... What's wrong?" Tanong niya sa babae.
"Brian, nag.... Nag-away ba kayo ni Zandria? Her... Her minions are coming here saying you did something wrong! And... And they will teach you a lesson." Kumunot ang noo ni Brian. Wala naman siyang ginawang mali, not to mention "nag-away". Wala rin naman rason para mag-away sila ni Zandria dahil ang babaeng 'yon ay napakadali lang paikotin. Kaya hindi niya alam kung ano ang nangyayari at kung anong rason ni Zandria para ipadala niya ang kaniyang minions.
"Brian!" A youngster called his name out. They are surrounded by them.
"Kyaah!" Napasigaw si Samantha dahil they are about ten of them here. How could they escaped by their overwhelming numbers?
"What is the meaning of this?" His thick brows narrowed, inquiring them. Ito ang mga taong, nauutusan niya. Either running and errands or bully that freak. But how did it come to this? He was so confused kaya hindi niya alam kung paano rumeact sa sitwasyong ito.
"Pasensiyahan nalang ta'yo Brian. Wag mo sanang dibdib. We are just following Lady Boss orders. Please don't take offense." Sabi ng leader, sinenyasan niya ang kaniyang kasamahan at nakuhan naman nila ito. Nilapitan nila si Brian at sinimulang bugbogin.
Pagkarinig ni Brian sa pangalang Zandria, his face darkened. He gritted his teeth and endure their beatings.
"You guys.... What are you doing? Stop! Stop! Kyaaah" Sinubukan ni Samantha na pigilan sila ngunit masyado silang madami. Hindi nila pinansin si Samatha at itinulak na lamang si Samantha papalayo.
"Samantha, call the teachers quick!" Sigaw ni Brian sa gitna ng kanilang pagbugbog.
Naiiyak namang tumango si Samantha at tumakbo papalayo. Ngunit pagbalik ni Samantha kasama ang isang teacher wala na ang minions ni Zandria, kundi si Brian na namamaga ang mukha ang nakaupo sa sulok ng vending machine.
"What is happening? Oh my god, Johnson what happened to you? Quick, bring him to the infirmary." Inutusan ng teacher ang ilang lalaking estudyante na dumaan. Kaagad naman silang tumalima.
Clenching his fist. Brian cursed Zandria countless of times in his heart.
"Brian, ayos ka lang? How do you feel?" May pag-alalang tanong ni Samantha na nasa gilid niya. Nanlilisik ang mga mata niyang tiningnan si Samantha. Kinabahan naman si Samantha dahil ngayon niya lang nakita ang ganitong side ni Brian.
"Tell your sister this, don't let me see her face or else. She will regret humilating me like this." He said grinding his teeth. If before he hated Zandria because of her face, now he hated Zandria as a person. He was so mad that he want to punch Zandria if ever he sees her.
Sekritong napangiti si Samantha. If Brian will hate Zandria, wouldn't it be an advantage for her? 'Zandria, ipagpatuloy mo lang ang ganito. The more Brian will hate you, the more Brian becomes mine.'
Maging si Samatha ay hindi alam kung bakit ganito nangyayari. Was it really Zandria's order. Based on her understanding with Zandria, she will never do something like this. Was it someone, then? But who? She's not sure. Hindi naman siya masyadong close ni Zandria to the point kilala niya lahat ang minions nito at nang matukoy niya kung sino sa kanila ang may mataas na posisyon. She will only manipulate Zandria to make Brian hate him more.
Pagkarating ni Brian sa Infirmary. Hindi niya napansing may ibang tao pa sa loob dahil masyado siyang galit para pansinin ang ibang tao.
"That ugly bitch!"
BINABASA MO ANG
Lady Boss' Transformation
De TodoLosing all of her memories, Zandria made a deal with a system. She embark in journey in where she would enter different world, seeks revenge for the body she use, completing missions and earn points. Her life as a transmigrator was smooth-sailing no...