Yeonjun's point of view
What does it feel to be inlove?
My galary was full of pictures. Marami. Pero dadalawa lang ang may sariling album. I named it 'her'. The other one is my wallpaper and the other one was her stolen picture.
She was smiling widely in her white shirt and wavy hair.
How can I not saw her beautiness?
I shake my head for It to forget her. Lately, I'm being like this.
Jieun's pov
Nakatingin ako sa labas ng bintana. Pinag iisipan yung mga sinabi nila. But my heart is saying no.
"Aisshhh!" sigaw ko. Wala namang tao. Keri yan!
"Uyy! Sinisigaw mo dyan?" napa mura ako sa sigaw ni Seeun(A/N: Stayc's Seeun).
"Please help. Pinag iisipan ko kung lalayuan ko na ba siya o hindi!" Singhal ko.
"Sabi nila follow your heart daw pero sa sitwasyon mo... Ikaw ang kailangang mag paubaya. Girl, ayokong sabihin sayo toh pero dederetsohin na kita... Hindi ka niya mahal. Pwede namang bigyan mo muna yung sarili mo ng time para makasama siya pero hindi siya para sayo." Deretsahan nyang sabi.
"Tama ka nga siguro. Bibigyan ko muna yung sarili ko ng time para makasama siya." Huminga ako ng malalim.
Masakit syempre. Alangan naman hindi diba?
Yeonjun's pov
Kaklase ko Siya ngayon pero parang ayoko nang pumasok. I heard their conversation.
Kung hindi lang ako nakita ng Teacher namin kanina eh. Sana nakapag cutting na ko diba.
No choice pumasok ako sa room. Usually she's greeting everytime I'm coming in. Ngayon wala akong narinig. Bullsh*t! Bat ko ba inaalala yun?
Maya maya lang dumating yung teacher namin.
(Time skip)
Nakain kami nang mag to tropa.
"Hyung. Yayain mo kasi si Rena! Takteng yawa yan! Pano ka makakapuntos nyan?" Singhal ni Beomgyu.
"Siguro may hinihintay tong si Hyung na mapa sakanya nang hindi niya alam." Napatingin ako kay Taehyun habang nakakunot ang noo.
"Sino naman?" Tanong ni Heuningkai.
"SI ano...." pambibitin ni Taehyun.
"Sino?" Si Soobin.
"Si ano..." Kinunot ko yung noo ko kay Taehyun.
"Sino? Pabitin ka eh!" Singhal ko.
"SI Jieun!" Sigaw ni Taehyun kaya tumingin silang lahat samin. Pati Siya...
"Aaahhhssshhhuuuu!!!! Siya pala hyung ha. Kaya pala ang pag tingin ehy." Asar naman sakin ni Beomgyu.
"Mga hype kayo!" tumayo ako at umalis. Tapos na rin naman akong kumain.
(Now playing: SOMI - What are you waiting for)
Tumingin ako sa likod kung saan yung kumakanta pero hinila lang ako... Ni Jieun.
"Ano namang gusto mo?" Tanong ko sakanya pero kinantahan niya lang ako.
"Oh baby, I need yah. Ring the alarm! All my life I fall in love with you, so tell me what you gonna do? I know I'm all you have to lose." Kanta niya.
"So Tell me... What are you waiting for?" Tanong niya.
"I don't have something to wait. I'm waiting for Rena not for you." I told her. Lagi na lang siyang ganyan. Nakakairita.
"Hindi ko naman tinatanong kung ako tanga!" First time akong makatanggap ng ganyan sa kanya. Hatep na yan.
"Punyeta." Singhal ko.
"Punyeta rin." Bulong niya.
"Halika nga!" Ewan ko kung anong pumasok sa isip ko at hinila ko siya papunta sa isang ice cream shop.
"Anong gusto mo?" Tanong ko.
"Ay weh? Manlilibre ka? Himala~ kasalanan ba~" Bigla nyang kanta. Hype na toh ililibre na nga eh.
"Mint chocolate!" Sabay sabi.
"Uhm miss Mi-" Napatigil ako nang makita ko ang cashier. Hindi siya nakatingin sakin pero kay Jieun. Ganon rin si Jieun.
"Wag mo na pala akong ilibre. Hinahanap na ako ni Mama eh. Mauna na ako. Have fun." Punyemas naman oh!
"Rena...."
Jieun's pov
Bat naman kung kelan mag ka karoon kami ng time eh saka siya nandoon?
"Bwisit ka, Tadhana! Aalis naman ako eh! Wag mo naman ako ipagtulakan! Haha." Mukha akong tanga dito pero wala namang tao at wala namang masama kung isigaw ko diba?
Sige lang, Jieun! Tawa lang habang umiiyak! Mukha kang baliw!
"Ang sakit! Yung puso ko! Bat sa panaginip lang kita pwedeng makasama ng maayos? Makapiling ng maayos? Maging tayo? Punyeta ka! Wag mo na akong baliwin!" Bakit ganon ka sakit? Sabi nila hindi daw masakit? Eh bakit ganto ako ngayon?
"Jieun?" Nagulat ako ng may tumawag sakin. Pinunasan ko yung luha ko at humarap.
"Yeo-yeonjun....." Wala akong masabi. Walang lumalabas sa bibig ko.
"Bakit na sigaw ka? May prob-" Napatigil ko siya.
"Akala ko ba mag-a-ice cream ka?" Sabi ko.
"At sabi mo hinahanap ka na? Bakit nandito ka pa, naka tigil at nagsisisigaw?" Anong sasabihin ko ngayon?
"May pinapabili pa kasi si Mama--"
Author's pov
Napatigil ang binata sa biglang pagtigil ng dalaga.
Nakatitig lang ito sa kanya. Walang sinasabi."Oy! Bat nandito ka ha? Hindi ka pa ba uuwi?" Nagulat si Yeonjun sa biglang pagsigaw ni Jieun.
"Teka-" Hindi na naman ito nakapagsalita nang hilahin ito ng dalaga.
"Tara! Saan mo gustong pumunta?" Napakunot ng noo si Yeonjun sa biglang pagiba ng akto ni Jieun.
"Teka sagutin mo muna a-" Biglang tinulak ni Jieun si Yeonjun.
"Bakit sobrang dikit mo naman sakin? Ha? Kanina lang nandoon ka ha! Fast mover ka chong? So Flash ka?" Mas lalong nagulat si Yeonjun dito.
"Hoy! Ikaw kaya ang naghila sakin papalapit sayo! Bakit ako sisisihin mo?" Sigaw nito. Napakunot ang noo ng dalaga pero wala itong sinabi dahil alam nito ang dahilan kung bakit niya nakalimutan ang ginawa niya.
"Oh Tara na nga! Nyemas na toh!" Sabay tawa. Pero sa loob loob nito ay kinakabahan siya.
"Ayos ka lang? Ang weird mo ngayon ha." Sambit ng binata sa sarili.
"Sasamahan mo ba akong bumalik sa convenience store para bilhin yung toyo ni Mama?" tumango ang binata.
"Oh." Sambit nito sabay bigay ng ice cream na ibibigay niya dapat kay Jieun kanina.
Narinig ni Yeonjun lahat ng sinabi ni Jieun. Alam niya kung gaano ka sakit ang nararamdaman ng dalaga ngayon. Alam rin niyang nagsisinungaling ito sa kanya. Alam rin niyang umiiyak ito.
Kumikirit ang puso niya nang makita niya ang kalagayan ng dalaga ngunit hindi niya alam kung anong meron. Gusto niya nang mag pa check up dahil kada makikita niyang ganoon ang dalaga ay hindi mapigilan ang puso.
Bakit nga ba?
BINABASA MO ANG
A Space Apart
FanficMatagal mo na kong mahal... Matagal mo na kong hinihintay... Matagal ko na rin nakita yung pag mamahal mo... You were there when I needed someone... You were there when Im in pain... You were there through out my ups and downs... Hindi ka tumigil sa...