WTU - Chapter 1 [Friendship]

650 6 0
                                    

My name is Angel Khim dela Costa Lee. 15 years of existence. I think you already know some of my background right? Hmm .. I got these diseases for the past 3 years. I don't exactly know where really I've got all these. But one thing for sure I wanna go back to the past and change all those sad memories of my life.

3 years ago...

"Khim smile !! 'click'"

Eto ako ngayon sa Trinoma sa isang photoshop kasama ang the best kong Bestfriend na si bessie Nathan. Hahaha ang cu'cute talaga ng mga facial expression niya, para siyang 8 years old na bata.

"Last one shot na to, sige one, two, three"

"SARANGHAE /click"

Kasabay ng pagcapture ng camera ang pagsabi niya ng mga katagang iyon. Mahina man ang pagkasabi ngunit sakto lang yun para marinig ko.

"Saranghae too Bessie"

I responded to him just to cut the awkwardness na namumuo sa pagitan namin. Alam kong crush ako ni Bessie dahil nagconfess siya sakin noong 9 years old pa lamang kami pero di ko alam kung hanggang ngayon pa rin.

"Let's go Bessie kunin na natin yung pics" pag-aaya ko sa kanya. He just nodded and follow me out of the photobooth. We grab every single pics we've got sa counter.

"Ma'am , Sir do you want to ahmm... ilagay po tong last na larawan niyo dun sa may stante ng mga couples? Ang cute niyo po kasing tingnan" Tskk etong si ate kung maka-english wagas. Nosebleed ako dun haha

"Bagay ba kami ?" Pshh eto na naman tong si Bessie Nathan ko kung makatanong. Ilang besses ko na ba tong narinig mula sa bibig niya ngayong araw na to? haha adik rin tong si Bessie ano? hahaha

"Yes sir!! Bagay na bagay po pero mas bagay sir kung magiging tayo 'chuckles'" hahaha taray mo ate ahh Kung maka-pacute wagas. Kaya ieksena na ako. Mwahahaha *evil laugh*

"talaga ate? You really th**" di ko na natapos yung sasabihin ko. Ito kasing si bessie ano, kung minsan epal. Ganda na sana ng eksena ko nakapamewang sabay taas ng kilay. Parang kontrabida talaga nyahaha

"Sige put it there. Can we also ask for copies of it?" Sabi ni Bessie na napaka cool lang.

"S-sige t-teka l-lang po hah" Sige ate ienjoy mo lang yan hahaha makasmile ka para pangtatae hahaha. Maya-maya umalis na rin si ate dala-dala yung isang pic. Nakita ko si Bessie na nakatingin sa akin na para lang nagpipigil ng tawa sa di mo malamang kadahilanan.

"oh?" tinaasan ko siya ng kilay. Tinawanan niya lang ako na para bang walang bukas.

"hahahaha y-yung hahahaha"-Bessie

"ha? yung ano? tskk"

"yung hahaha m-mukha m-mo hahaha na-napano hahaha yan hahaha" sabay turo sa mukha ko. Sinabi niya rin yun na nakahawak sa kanyang tiyan.

"oh? Anong meron?" kaya tiningnan ko nalang sa mirror malapit sa may counter pero wala naman.

"hah?" pagtataka ko.

"hahaha bakit ka nakabusangot dyan hahaha"

Pagche-check ko ulit sa salamin yung mukha ko.

"Tskk!! Masaya ka na?" pagtatanong ko sa kanya. Ngunit tawa lang siya ng tawa na para bang di alam kung kelan hihinto. Minsan rin ano? ang babaw rin ng kaligayahan nitong si Bessie.

"hahahahaha" tawa lang siya ng tawa kahit dumating na yung mga pictures na nirequest namin kanina. I grab all those pictures without saying a word. Kaya naiwan ko na lang siya sa counter na nakatawa parin. Hawak-hawak pa rin niya yung tiyan niya at may luha na ring pumagilid sa kanyang mata.

"Bahala na siya doon. Kahit tumawa pa siya dun habang-buhay"

Nababadtrip na talaga ako dun kay Bessie. Mas mabuti pa siguro kung magliwaliw muna ako. Di pa mastre-stress brain cells ko. Nang may nakita akong isang boutique.

"Kyahh!! It's so cute" Nagtatalon at nagsasayaw pa ako sa galak.

~x~x~x~
[Author'sNote] :
Hello sana'y ok lang po yung chapter 1 ko. Suggest, comment and vote po kayo ^^ feel free I accept everything. ツ thankss

When Tribes Unite [Tantei High] (on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon