THIRD PERSON POV:
*sniff* *sniff*
"hmmm.. Joonie amoy sunog ka" ang aga aga amoy sunog tong si namjoon sabi ni jin.
"hmmm Honey wag ka maingay inaantok pako eh " sagot niya kay jin at natulog na ulet.
*sniff* *sniff* *sniff*
"joonie amoy sunog ka talaga maligo ka nga dun at please lang patulogin moko kaya maligo kana dun" tulak niya kay namjoon at umayos na ule ng higa niya.
"my god honey, naligo ako kagabi at isa pa pano ako mag aamoy sunog kung katabi kita kagabi pa tyaka natutulog ako pano ako mangangamoy sunog" reklamo ni namjoon kay jin at pumikit na ulet.
"bakit amoy sunog grabe namang amoy na yun akala mo may na susunog na kung ano sa kusina" sabi ni jin kay namjoon.
Biglang napa bangon agad ang mag asawa dahil dun at mabilis silang bumaba at tumakbo ng sobrang bilis papuntang kusina na palapit ng palapit ang amoy ng sunog.
*PEEESHHH* *TIKTIKTIKK* *SHUUSSHHH*
"Omygod! anong nangyayari dito Joonie kumuha ka ng tubig bilis!" at agad na kumuha si jin ng tuwalya at binasa ito agad tyaka linagay sa stove na agad na nawala ang apoy at pinatay ang gas ng lutuan.
"honey ito na yung tubig!" tarantang daladala ang timbang tubig.
"huli kana joonie ipang hilamos muna lang yan bwesit ka tagal tagal mo!" at agad niyang linibot ang paningin sa buong kusina na akala mo dinaanan ng buhawi sa sobramg gulo.
Lahat ng sandok nasa lababo puro madudumi At sa stove na may nasusunog na pasta at mga nagkalat na tunaw na keso sa buong kalan at sa oven. Lahat ng plato madumi at ang iba basag na,lalo na sa basurahan punong puno ng basag na baso at mga pinag balatan ng gulay, bote ng mantika at ano pa. Pati kaldero sunog at nayupe at sira na gripo sa lababo pati ref bukas at maraming nabasag na itlog sa baba at nalaglag na gatas, ketchup, sauce, juice at iba pa.
"anong nangyari dito at sinong nag gulo dito?" tanong ni Namjoon sa asawa.
"hindi ko din alam joonie ang alam ko lang sobrang gulo at madumi dito ngayong sa kusina ko" mahinang sabi nya kay namjoon.
*pagbukas ng pinto sa garden*
"eomma, appa bakit nandito kayo tyaka maaga papo ah" tanong ni taehyung na kagagaling lang sa garden.
"ahmm, honey bear ikaw ba nag luto dito?" mahinahong tanong ni jin sakanya.
" y-yes eomma, im sorry" nakayukong sabi nya habang pinag lalaruan ang daliri sa kamay.
"woah! taebear im so proud of you come here to appa" tuwang tuwa na sabi ni namjoon na agad na niyakap si taehyung habang nakatago parin ang mukha sa sobrang hiya at takot.
"honey bear wag ka matakot kay eomma jin mo ok, hindi ka niya sasaktan tinatanong lang naman niya kung ikaw ba" mahinang sabi ni namjoon bahang nakayakap at nakatago parin ang mukha sa dibdib ni namjoon.
"tama si jonnie honey bear sorry, hindi ko sinasadyang takotin ka ng ganon na gulat lang si eomma mo" malambing na sabi ni jin kay taehyung habang hinihimas ang buhok neto.
"r-really your not mad pero nasira ko yung kusina mo eomma *pout*" mahinang sabi ni taehyung at tinago ulit ang mukha sa dibdib ni namjoon.
"ok lang yun honey bear mas malala pa jan ginawa ni appa mo nung sya ang nag luto kaya natural na sakin to wag muna itago mukha mo ok hindi galit si eomma mo promise" nakangiting sabi nya kay taehyung.
"promise your not mad at me? *pout*" sabi nya habang nakayakap parin kay namjoon.
"yes baby promise dun muna kayo sa sala lilinisin ko lang lahat ng kalat dito" paliwanag ni jin kay Taehyung.
"okey.. Can i help you eomma?"
"no need baby, take a rest both of you" naka ngiting sabi ni jin kay taehyung.
"lets go tae, I'll carry you" at binuhat ni namjoon si taehyung ng parang koala at dinala sa sala at umupo sa sofa.
"gusto mo manood tae" tanong ni namjoon pero walang sumagot sa tanong nya at tinignan si taehyung.
"aww my taebear sige sleep well my tae" at hinalikan ito sa itaas ng buhok at hinawakan ito ng mahigpit para hindi ito malaglag kasabay non ay pumikit din ito.
" let me take a nap too tae and im so proud that you have my destroy power HAHA sleep well my precious tae. " at pumikit na ng tuluyan si namjoon.