UNIVERSIDAD DE HECHICERIAM DE FILIPINAS AND THE MYSTERY OF THE HAT OF THE FROST QUEEN
CHAPTER 3: PABLO MARQUEZ
Nagising na si Phil at
"Wait nasan ako?" tanong nya while looking at the surrounding.
"Nasa Kwarto ka namin, teka wala ka bang na-aalala?" tanong ko sa kanya habang tila parang lasing siya.
Binihisan ko nalang siya ng damit ko, "Alam ko tumakas ako sa research lab, dahil may ginagawa sa'kin si Vena." He said.
"Teka, Benny alam ko the only way para mapigilan yung mana outrage ko is," bigla siyang nabuhayan at napatayo at diring diri ang tingin sa'kin.
"Don't worry hindi 'yong baba ang sinipsip ko! By the way sarap pala ng lips mo 'no?" napangiti nalang ako habang inaasar siya, bigla niyang hinawakan ang labi niya at kinagat like his seducing me.
"Balak ko nga sana, 'yong baba nalang eh!" then I look at his pants at tinakpan niya ito as if hiyang hiya siya.
"Teka, Benny wala ba 'yong mga kadorm mo dito?" he asked.
"Wala may pinuntahan sila, kaya solong solo kita" then I look at him maliciously.
After that, kinabukasan nagroon nanaman ako ng isang normal na araw, like a normal day at school, si Phil sa kwarto namin natulog and sinabi rin naman 'yon ni Headmistress Karina sa mga kasama ko sa dorm na natulog si Phil sa room namin dahil tumakas sa research lab, as of kay Vena, she was the apprentice of the research professor kaya may access siya sa research lab kaya every night, she torment Phil, until he was cured by last night, P.E. Teacher pala namin si Tita Anna and it looks like hindi talaga s'ya Anggitay, it's her transformation spell that put her to lead the anggitays na sunduin kami.
Weeks after that kasama ko si Luis Matthew Gubat Frias, 'yong kadorm ko. Moreno, matangkad, makapal ang kilay at nakasuot ng uniform namin.
Naglalakad kami sa hall nang nakita namin ang trophies sa isang trophy case malapit sa may gym sa side ng burning lion flames tower.
Broom Race 1983 Champion: Burning Lion Flames at picture ng isang team habang buhat-buhat ang trophy ng lalaki sa gitna na kamuha ko, "Benny, nag time travel kaba?" said Matt.
"'no kaba Matt? Di 'no? di ko nga alam ang spell na 'yon," tangging tanggi ako isang professor ang lumapit sa'min, naka uniform na tulad kay Ms Anna, na nakaitim na robe, naka running shoes siya at jersey ang doble niya sa robe, may red na head band na may logo ng Burning Lion Flames at higit sa lahat singkit ang kaniyang mga mata.
"'yan si Pablo Marquez, ang pride ng Universidad De Hechiceriam, ng Burning Lion Flames" wika ni Prof Alan Nieves P.E. Prof ng ibang section.
"Ah, Burning Lion Flames po pala siya..." naamaze kaming dalawa ni Matt.
Isang babae ang tumatakbo naka skirt mahanba at kulay blonde ang buhok at may hawak na mga papel, at nakasuot ng robe ng Blue Rose Cryophoenix.
"Mr. Benedict Tan at Mr. Matthew Frias, nandito lang pala kayo, pinapatawag na kayo ni Headmistress Karina Manalo sa office niya," sabi ng babae habang hingal na hingal. She's cute by the way, siya ang apprentice ni Headmistress.
Agad kaming pumunta ni Matt sa office ni Ms Karina, pagpasok namin makikita mo lahat ng gamit niya sa loob may bookshelves sa kaliwang bahagi ng room at sobrang laming dahil sa alaga niyang cryophoenix sa kanang bahagi ng kwarto. Nasagitna ang kaniyang table at may malaking space sa likod para sa kawali niya at fire place at sa bintana naman niya sa taas ng kawali at the center is isang malaking bilog na glass na nakapaint ang logo ng Blue Rose Cryophoenix, pansin din sa table niya ang softdrinks I don't want to say the brand pero Poke at Cepsi yun na no sugar at hindi naman tayo sponsored.
BINABASA MO ANG
UNIVERSIDAD DE HECHICERIAM : THE MYSTERY OF THE HAT OF THE FROST QUEEN
Viễn tưởngIsang malawak na pa-aaralan ang Universided de Hechiceriam, may anim na matatayog na gusali ang makikita rito, kada-isa ay sumisimbolo sa sumusunod ng bahay, Ang bahay ng Kinang ng eklipse: Zoro (Shinning Fox Eclipse) , ang nakakapasok sa bahay ng...