"Sino ka ba? I'm not talking to you." Sabi ni Tristan. Paalis palang alo tinawag nanaman ako.
"Closure. Closure ang gusto ko. Magkita tayo sa parking mamayang dismissal para magkausap tayo ng maayos." Simpleng sabi ko.
He's too talkative. Halos mamatay na ang utak ko kakakinig sa mga walang kwenta nyang mga kwento. Pero aaminin ko ako unang nagkagusto.
"O-of course. I'll wait outside your ro-"
"Sabi ko sa parking. Not the room" I said with a cold look.
"O-ok" sabi nya.
Closure and kailangan ko. Wala akong balak na balikan sya. I just wanted to close everything na may kinalaman saamin. After that Malaya na ako. I'm free... He's free. Wala nang pakealaman sa buhay ng may buhay.
Pagkapasok ko sa Chemistry laboratory padabog Kong nilapag ang bag ko at napasapo sa ulo ko. Ang ganda ng umaga ko sama naman ng hapon ko. Gabi kaya? Anong mangyayari?
"Hello? Earth to Luna nakikinig ka ba?" Biglang narinig ko Boses ni Alexa.
"H-huh? May sinasabi ka?" Tanong ko bigla.
"Sabi ko what if isama mo si newbie sa squad natin? I mean what if lang nama-" naputol ang sinasabi ni Alexa nang hatakin ko si Nicholas paupo sa tabi ko.
"Act natural" sabi ko. Nakita Kong pumasok si Tristan sa lab kaya hinatak ko si Nicholas sa tabi ko para walang vacant dito sa table.
"Nicholas gusto mo sumali sa squad namin?" Tanong ni Alexa.
"Wag kang mahiya" sabi naman ni Cassandra
I looked at him at tumingin sya saamin like an innocent child. Ang ganda ng side view ng mukha nya.
"Kahit Nich nalang tawag nyo saakin. Masyado na mahaba ang Nicholas. Uhm... Sure sali ako wala akong close friends dito eh" sabi nya.
Napangiti ako. At least Hindi awkward ang moment na toh. New member ng squad. Nakinig kaming lahat the entire session. Nakalimutan ko magkasama ang Class ng BEED(Bachelor of Elementary Education), Theater Arts at Medicine.
Kami Nina Kira at Samantha ay Theater Arts. Si Hope at Alexa naman Medicine. I'm guessing that Theater Arts din si Nich. Pwede kaming halo halo ng course sa room same subjects lang naman.After nun free time nanaman namin so nandito uli kami sa canteen now with Nich.
"Then sabi nya pag nakita kita sa real world papakasalan kita." Sabi ni Kira habang kinikilig. About rp nanaman ang pinag uusapan. I picked on my food. Hindi mawala sa isip ko ang mangyayari mamaya. The bell rang at dismissal na. Sasama raw si Nich saamin papuntang Luneta so sumabay sya saamin palabas ng room pero alam nilang made delay kaya dumeresto kami sa parking.
Binato ko ang susi ng Mercedes Benz ko kay Kira sya daw ang magmaneho. I saw a familiar figure sa tabi ng Koste ko at agad syang tumingin saamin. Lumapit sya at muntik na akong hawakan. Agad ko syang nilagpasan at sunod sya parang aso. Nang makarating kami malapit sa Koste para Hindi ako mahirapa umalis mamaya kapag ayoko na sa taong toh.
"Closure." Simpleng sabi kl.
"Ha?" Sabi nya.
"Tsk. Closure. Let's close everything ma meron tayo" sabi ko. Walang atrasan. One year. Tapos babalik sya? Sinong tanga ang babalik sa kanya? Maybe his flings. At Hindi ako isang fling. Asa sya! Tsk!
"L-luna pwede naman natin ibalik diba?" Pagmamakawa nya.
"Hindi ako tanga Tristan para balikan ka pa." I said and made my way inside the car nang magsalita sya.
YOU ARE READING
Just a Role Play World
AcakIsang babaeng nangangalang Lúnà ay natagpuan ang Rpw o Mas kilala bilang Role Play World sa Facebook. Nang gamitin nya ito may nakilala syang tao na nagpasaya sa kanya. Ngunit may mangyayari na ikababagsak ng mundo ni Lúná.