Ngày 24, Tháng 12, Năm 2007
Cố Đô Veliko Turnovo - Bulgaria
Hermione cẩn thận bước xuống từng bậc thang đá dẫn đến phòng khiêu vũ tráng lệ bên trong pháo đài Tsarevets của gia tộc Krum. Chiếc váy khiêu vũ có màu đen nền nã huyền bí do Pansy chọn lần này được thêu điểm xuyết những cành tầm gửi màu xanh lá và bạc vô cùng kỳ công khiến cô phải di chuyển thật cẩn thận.
Dẫu Draco có giàu cách mấy thì cô cũng không thể chơi ngông tới mức làm hỏng một chiếc váy số lượng có hạn của Pansy được. Ấy là chưa nói, cô từ chối nhận mọi khoản trợ cấp ly hôn của anh. Hermione mím môi ngẫm nghĩ trong khi ánh sáng màu vàng ấm áp của những chiếc đèn pha lê chandelier tỏa xuống vây lấy cô.
Victor Krum đang đợi cô bên ngoài phòng khiêu vũ. Anh lịch thiệp cúi người chào cô và Hermione lịch sự đáp lại. Cả hai bước vào căn phòng rộng lớn đang rộn rã tiếng cười nói trò chuyện.
Chuyến công du của cô đã thành công. Theo một mức độ nhất định, Hermione có thể nói thế. Cô đã hoàn thành dự án giao thương lớn nhất của Bộ năm nay, ký kết hiệp nghị thương mại tự do với Bulgaria. Giao dịch mọi chế phẩm pháp thuật từ sinh vật huyền bí.
Sắp tới, bệnh viện thánh Mungo cũng như tất cả những cơ sở điều phối độc dược có thể an tâm về lượng máu rồng, tinh dầu hoa hồng và nhựa cây sinh cơ họ cần nhập khẩu rồi.
Sau mấy cuộc thăm hỏi xã giao và vài điệu nhảy, Hermione nhấc một ly Champagne bước về phía ban công nơi cô có thể phóng tầm mắt ra toàn bộ đồi Tsarevets và ngắm nhìn những ánh đèn lấp lánh của cố đô. Cô khẽ nhấp một ngụm rượu, ngẫm nghĩ xem liệu Draco có quay lại Thái Ấp đón giáng sinh với gia đình anh hôm nay không. Dẫu sao thì cô cũng đã báo với Narcissa về sự vắng mặt của mình.
‘’Em sao vậy, her-my-oh-nee?’’ Victor xuất hiện bên cạnh cô, trên tay là một cốc rượu đế lửa. ‘’Em mệt hả? Có cần anh liên hệ với thư ký của em để kích hoạt khóa cảng sớm hơn không?’’
Hermione ngẫm nghĩ một lát rồi khẽ gật đầu về phía Victor. ‘’Em nghĩ vậy, có lẽ do cuối năm bận rộn và dạo gần đây em di chuyển bằng khóa cảng hơi nhiều nên rất dễ chóng mặt.’’
"Nào nào, anh biết em muốn quay về đón giáng sinh với chồng, nhưng để giảm bớt đau đớn trong tim anh, anh có thể chấp nhận lý do ấy" Victor mỉm cười, anh búng tay gọi lên một gia tinh để giúp anh truyền lời lại với Tiara.
BẠN ĐANG ĐỌC
THE HOPE OF CHRISTMAS- TIARA NGUYEN - DRAMIONE FANFIC
FanfictionGiáng Sinh luôn là thời điểm để chúng ta nghĩ đến những kết thúc và bắt đầu, đến những đau đớn đã qua và hi vọng đang đến. Có đúng vậy không? Draco hay Hermione, Pansy hay Harry, đều có những lý do đặc biệt để mong ngóng thởi điểm tuyết trắng phủ l...