Episode 0

228 8 4
                                    


{Ju-gyeong point of view}

"Hey, did you see her?"
"She's so pretty"
"She's goddess, damn"

Habang naglalakad ako maraming tao ang nakatingin sa akin at ang iba pa ay may sinasabi na hindi ko marinig.


"Wow, ang ganda naman ng babaeng yun"
"She has a perfect body..."
Murmur... Murmur.... Murmur


I'm so used to people whispering about me.


"Excuse me!" I heard, then i look around and say "Yes?" Nakita ko ang lalaking mukhang nasa 30+ years old na. "Kanina pa kase kita tinitignan ang ganda ng stilo mo, pwede kobang hingin ang iyong numero ng telepono?" Iniabot nya naman sakin sa mismong harap ko ang cellphone nya. Mabilis naman akong hindi pumayag.


"Ah, ayoko muna, sorry" With galang kong sinabi, saka nako nagpatuloy na naglakad, ilang beses pabang hihingi ng cellphone number ang mga lalake sakin ngayon?.

Ding~ (Bugstar Coffee)

"Oh, she's back!" Gulat kong pinagmasdan ang crew, "I'll have a chocolate frappuccino with lots of whipped cream, please" as i said, then i look at him with a cute face, "Suree" walang atubili agad syang sumagot.


"Your Drink Is here"


Sobrang dami nga talaga ng whipped cream nato. "Okay naba ang ganitong karaming whipped cream?", "Aww, Thank you, have a nice day!" Sabi ko habang papaalis, "Thank you, bumalik ka ulet, ay este magandang araw"


Im kind of used to people being friendly.


"Oh, dito Ju-gyeong" rinig ko, nakita ko naman si So-ah na nakakaway mula sakin, "Aww, thanks for saving me a seat" nginitian ko naman sya saka umupo nako, "Tignan moto, andaming whipped cream  Yung lalaking nagtatrabaho siguro sa Coffee Shop may gusto sayo." Guest name sabi ni Soo-ah, "Hindi ah," Pabebe kopang sabi,


"Oonga pala, yung picture na pinost mo ngayon sobrang nakakabaliw, andaming mga naglike sayo oh!" Ipinakita naman sakin ni Soo-ah, ang picture na pinost ko mismo ngayon. "Ah yan!" Medyo hindi naman ako nagulat nasanay na ako e.


[barbie_joo_]

-4501 likes


Habang chinecheck ko ang aking cellphone, tiningnan ko na muna ang inbox ko ng mabigyan ng pansin sakin ang isang mensahe mula kay XX HAN saka ko ipinakita kay Soo-ah.


[XX HAN- KPOP BAND MEMBER]..

-DO YOU HAVE A BOYFRIEND?" MENSAHI NITO, "totoo? Grabe na talaga ang mundo ng isang sikat na babae!" Gulat na gulat na sabi ni Soo-ah, "It feels weird." Sabi ko, I guess you coulf say that im used to being popular.


Ting~


Isang mensahe ulet. Ano to?


"The department representative wants everyone to get together again..." Basa ko sa mismong harapan kay Soo-ah, "What a creep~ why does it seem like he makes up something just so we can gather every week.!" Inis na banggit nya,

__.

Gangnam barbecue,

"Hey Jugyeong~! Have another glass" sigaw ng kaklase ko noon, na mukhang lasing na, "Hindi mo man lang ako sinasagot twing nagchachat ako sayo! Nagbago kana," dagdag panito, katabi ko ngayon si Soo-ah, ,habang nakaupo sa pangapatan na table.


"Marami kanang nainom!" Sabi ko, biglang tumayo ito at lumapit saka umupo sa tabi ko, medyo nauncomfortable ako sa ginawa nya. "Ayus lang kaya ako, kinikiloy tuloy ako, dahil katabi kita!" Kita naman sa pagmumukha nya na namumula ito.


Of course, being pretty isn't always necessarily a good thing! Saka ako humigop ng isang baso. "Oh my gosh, ang ganda mo!" Sabi ng isang babae.


I know im pretty, it always feels new, beaing pretty ia the best! But i don't hate people complimenting me either.


Tik-tok-tik-tok.


Umuwi ako sa bahay ng lasing at lambutin na pumasok, "andito nako sa bahay," sabi ko, saka dare dare daretso akong pumasok sa kwarto ko at humiga.


Teka, kailangan ko munang maligo~

Z...z...z...z...zZ..

"Oh, i didn't update my social media today, i better do it now!" Sabi ko Saka in upload ang picture ko kanina.

After 3 minutes.


Wow, nakakuha agad ako ng 700 likes! Alam nyo naman ako.


It's pretty sweet...



Tinanggal kona ang contact less ko sa mata saka naghilamot na, after that tumingin ako sa salamin.


But only until I wash off my make-up.


Nakita ko lang naman ang mukha ko sa salamin na walang make-up.

Hi there, I'm Lim Ju-gyeong, 21 years old.

True Beauty Based In Webtoon (Tagalog/English)Where stories live. Discover now