Part 3

8 0 0
                                    

Part 3- "He Died"

"sorry di ko naalala." bigla tuloy nakaka awkward.

"ano ka ba, ok lang yun noh, as usual naman ehhhh.. taon taon nalang kaya, sanay na ako."

tapos inaabot nya saken ung box na gift nya saken, medyo mabigat. ano kaya toh..? sana cellphone, wala ako cellphone na maayos eh. sirain cellphone ko. :( 

hello, kung inaakala nyo mayaman ako dahil nasa private school ako, well, HINDI, pinagpapaaral naman ako ng mabuti kong kaibigan, na si zelle,

biruin nyo, friend ko sya bata pa, ayaw nyang mahiwalay sya saken. kaya ang nagyayari, sya ang nagbabayad ng tution fee ko.

diba sosyal.  

tapos di pa ako nag aaral ng mabuti, haaay. syang pera nya,. :(

well, binuksan ko na yung gift nya. 

Puro make ups, and etc. di ko alam ung iba, may eyeliner, basta para sa mukha. di ko alam ung iba. di naman ako gumagamit nun.

"t-teka. di ko yata matatanggap tong gift natoh, kung titignan mo eh, sobrang mahal na ang presyo. so sayo nalang toh."

"ANO KABAAAA. kaya nga kita gusto ipa make over kasi may gift akong make ups ehhh. ano kaba, ayaw mo bang maiba man lang mukha mo, ung maayos man lang? di ka man lang nag iipit ng buhok, nagsusuklay ka ba? 

di ka man lang nagpupulbo, NAGMAMANTIKA tuloy mukha mo, pwede ng pagprituhan ng itlog. tapos ang kakapal na ng mga maliliit mong buhok sa mukha, kaya ka mukhang unggoy since you were still a kid, ayaw mo ba nun? 

na mapansin ka ng iba na ILABAS MO ANG NATURAL BEAUTY MO?"

"teka, natural beauty, ? gumamit pa ako ng make up kung natural lang pala. haay, papayag na sana ako, may nalalaman ka pang natural beauty eh. jusmeyo."

"haaay, sige na, just a little bit transformation."

"NO. auko, JUST THE WAY I AM. Kung ganito ang ibinigay saken, well, better to accept. di naman masamang tanggapin kung sino ako diba? atsaka di ako umaasa sa mga make up make up nayan. kaartehan lang yang mga yan. 

tignan mo nga ung iba,, maayos ang mukha dahil may make up. kung wala edi mukha din silang unggoy!"

"hindi naman sa ganun. better to accpet nga pero------" 

di ko na sya pinatapos mag salita ng bigla ko syang sinigawan.

"PLEEEEAAAASE STOP THIS CONVERSATION, alam mo bang nasasaktan din ako kapag nasasabihin akong unggoy?TAO AKO, PERO HINDI UNGGOY, panget ako pero di unggoy! kahit gustuhin ko man mag transform, sa tingin mo ba 

mababago ung trato saken na parang aso? na parang hindi tao? sa tingin mo ba, mabubura lahat ng masasakit na sinabi saken ng karamihan kapag nag transform ako?"

"well, hindi lahat ng katanungan may kasagutan, pero MABABAGO LAHAT NG YON, dahil iba kana, brand you life, brand new treat, uso nman mag bago eh, pero pwede kang gumanti."

well.. parang nag iba ang tono ng sinasabi nito ah, hmmmmmm. i got idea. BWAHAHAHA *evil laugh*

"SIGE. papayag ako na magpapamake over ako, para lang makaganti sa taong nanakit.."

nung pupunta na kami sa salon, nakasalbong si JULIAN, very well, I have idea.

"andito pala ang two monkeys," sabi ng babaeng btch, syota daw ni julian. :3

"at andito pala ang mga ahas." tinaasan ko ng kilay na para magmukhang mataray.

"ahh, lumalabban ka na ah.."

Diary of a Monkey GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon