Tuyết rơi dày đặc, dù là ban ngày vẫn lất phất như mưa bụi, phủ đầy mặt đất. Tất thảy đều ngập tràn trong sắc trắng tinh khiết, dưới ánh sáng yếu ớt của mùa đông mà hắt lên óng ánh, mênh mông như thể quang cảnh trong thần thoại, đẹp động lòng người.
Vài cơn gió ríu rít chạy qua, mang theo thanh âm du dương bay nhảy khắp phố phường, thì thào vào tai dòng người ngược xuôi đi lại trên thảm bông dày lạnh giá, khúc ca đặc biệt của ngày lễ cuối năm.
"We wish you a Merry Christmas and a Happy New Year..."
Thiếu nữ với mái tóc hoe vàng khẽ ngân nga câu hát, hoà nhịp với bầu không khí rộn ràng, xoá tan phần nào cái lạnh giá của mùa đông.
Xung quanh cô lấp lánh những ánh đèn đủ màu sắc, hắt lên người như muôn vàn hạt ngọc lung linh. Lướt mắt qua cổng lớn của trung tâm thương mại, từng dãy cây thông lớn nhỏ được dựng lên, khoác trên mình tấm áo choàng lộng lẫy được điểm tô bởi vô vàn quả châu ngọc cùng kim tuyến sáng rỡ, khiến cô bé háo hức vô cùng.
Dẫu dịp lễ này năm nào cũng có, nhưng lần đầu được đón Giáng sinh một cách yên bình như vậy, đối với cô vẫn là trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.
"Suzanne, vào trong đi. Lạnh lắm rồi."
"À, ừ..."
Đẩy mạnh cánh cửa, bạn thân của cô bé - Rosa, nhanh tay kéo con người còn đang bận dính mắt vào cây thông khổng lồ kia, cùng bước vào sảnh lớn của khu mua sắm xa hoa bậc nhất Tokyo này - trung tâm Phantomhive.
Thở ra làn khói mỏng manh, cô tiện tay kéo khoá áo cao đến kín cổ, phủi sạch lớp phấn trắng bám đầy trên người. Suzanne lẽo đẽo theo sau, cũng bọc kín mít trong chiếc áo phao hồng, phơi bày duy nhất phân nửa gương mặt búp bê đã hơi tái đi vì rét giấu dưới chiếc mũ len đỏ. Trang phục cả hai đều dày cộp như thể nhét bên trong cả cân bông xốp, nhìn phổng phao vô cùng, chẳng khác nào cặp mẹ con nhà gấu Bắc Cực lạc bầy, cực kỳ đáng yêu.
"Đi đâu chơi bây giờ nhỉ? Chỗ này đông quá."
Khoác tay nhau cho ấm, hai cô nàng bắt đầu dạo quanh khu trung tâm thương mại chật kín người, ngó nghiêng vào các cửa hàng tìm kiếm thú vui. Họ mải mê trò chuyện, kể với nhau đủ thứ trên trời dưới biển, đến nỗi mục đích ban đầu của chuyến đi bị quẳng tuốt ra sau đầu, cứ thế vòng vèo khắp tầng này gian nọ để giết thời gian.
Đang thoải mái cười đùa, đột nhiên Rosa ngừng lại, vỗ vỗ vai cô bạn bên cạnh, ngẩn người hỏi:
"Này, kia có phải là anh chồng nhà Phantomhive sống cạnh nhà mình không?"
Theo hướng tay của Rosa, Suzanne nghiêng người nhìn sang, trầm trồ bất ngờ. Quả đúng là hàng xóm nhà bên thật! Không chỉ vậy, còn xuất hiện thêm hai chàng trai khác đi bên cạnh, nhìn quen mắt vô cùng. Dù cả đám đều đeo kính râm che gần hết khuôn mặt, nhưng chẳng thể lừa được hai chiếc ra-đa di động mang tên RoSu.
Ái chà, hội trai đẹp hàng xóm nhà bên cùng lúc tụ tập để làm gì vậy ta?
...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Collaboration Series] Nhật Ký Chung Cư Số 2020
Fiksi PenggemarTuyển tập các câu chuyện từ đời thường ngọt ngào cho đến drama cẩu huyết, tấu hài vui nhộn của các cặp đôi đến từ những thế giới khác biệt, nay đã trở thành những hàng xóm "tối lửa tắt đèn có nhau" tại một chung cư cao cấp thuộc Nhật Bản thế kỷ 22. ...