Quiklley mơ màng ngồi dậy hai mắt nhắm tịt lầm bầm lầm bầm: " Hôm nay tiếp tục ăn cá hay chỉ ăn trái cây thôi? À tối qua mình có đặt bẫy dưới suối chưa... Hôm qua nướng dư 2 con cá thì phải..hay ăn rồi nhỉ? Trời mưa hay không mưa? Đêm qua đám thú có đánh lộn không... "
Chốc sau, Quiklley mới sực nhớ đến chuyện hôm qua nhặt được tên đàn em, vội vã đứng dậy đi qua nhìn xem tên đàn em vất vả nhặt được còn sống hay đã ngỏm rồi.
Ô nha nha~~~ tên này còn thở nà
( •̀ᄇ• ́)✧Vấn đề là... Nô bộc của hắn là loài gì? Thú biến dị? Dị nhân? Người thú? Yêu quái vỏ cứng?
Nhất là.. Nô bộc ăn cái gì? Ăn chay hay ăn mặn? .. Nếu là loài ăn thịt vậy có ăn cá được không? Ở chỗ này hắn chỉ có thể bắt cá thôi đấy.
Cuối cùng Quiklley bắt không được cá đành leo cây thọc quả quả lăn về động. Vì xoay lưng nên Quiklley không nhìn thấy lúc hắn lăn quả quả về nô bộc nằm trên giường ánh mắt chợt lóe lên kinh ngạc vài giây mới thu hồi được.
Quiklley rất hào phóng chia sẻ một nửa thịt quả quả với nô bộc hắn cứu về.
"Ca cốp ỐI!! ~" một tiếng, Quiklley đau nhe răng trừng hạch quả cứng cáp kiểu gì cũng đập không vỡ, mất hứng *bĩu môi* :
- Cứng quá, không ăn được. Cho ngươi.
Awopejams cẩn thận đón lấy hạch quả, phần năng lượng tinh túy bên trong hạch quả này có thể nói là nghìn kim khó cầu. Nhìn dấu răng mơ hồ in trên hạch quả Awopejams trong đầu chợt lóe lên câu cảm thán chúng trùng thường nhắc thời học sơ học : " Hùng trùng ấy à, các vị ấy nhỏ lắm yếu lắm cần phải nâng niu nâng niu~"
Răng hùng trùng xác thực yếu kém hơn thư trùng bọn hắn.
Awopejams mặt không đổi sắc dùng ngón tay nhẹ nhàng bóp nát vỏ hạch, rôm rốp rôm rốp ăn một nửa quả hạch. Phần năng lượng mạnh mẽ trong quả hạch này lớn mạnh hơn hắn nghĩ. Nếu không phải trong người trọng thương cần lượng lớn năng lượng lấp đầy chữa trị, chắc chắn hắn không thể chịu được lượng năng lượng khủng bố lại vô cùng thuần túy này.
Nửa viên hạch quả còn lại để sau này có thời gian thích hợp lấy ra hấp thu tiếp vậy.
Ngày thứ 2.
Quiklley cao ngạo hất cằm.
- Nô bộc. Ở nhà dọn nhà đi. Chủ nhân ngươi đi tìm thức ăn.
Đảo mắt nhìn quanh.
"..." Nơi này ngoại trừ một ít cành gỗ nhỏ hùng trùng gọi là củi và 1 cái giường bằng 1 tấm gì đó như vỏ cây bóc vỏ hắn đang nằm thì còn thứ gì mà dọn dẹp đây?
Ngày thứ 3..
Ngày thứ 4...
Ngày thứ n.....
Awopejams cứ thế được hùng trùng lạ mặt thu dưỡng gần 1 tháng.
Lần đầu trong đời được biết cái gọi là "ăn cơm mềm", biểu tình Awopejams phải nói là rất chi là vi diệu.
[……]
Quiklley nhớ đến nô bộc hắn vừa nhặt được có lượng ăn rất lớn, loại hoa quả mọng nước to lấp kín được cửa hang động thế này thông thường hắn phải mất mấy ngày mới ăn hết một quả nhưng với tên nô bộc thì trái ngược. Ăn một hơi ăn liền nửa quả.
Quiklley nhìn chùm quả ẩn khuất dưới bóng cây mà hai mắt tỏa sáng hứng khởi leo lên muốn bắt loại quả đó đem về nhâm nhi.
Trái chín, sợ rớt hư, lao theo chụp.
Quiklley nhắm mắt chờ đợi cái chết đến gần bên tai nghe tiếng phành phạch luật động đều đặn vang lên.
- Ngài không sao chứ?
??? Ố ồ!!! Nô bộc biết bay? Không nhẽ tên được hắn cứu về là chim tinh?
Vì không biết bản thân thuộc Trùng tộc nên Quiklley rất vô tư đánh giá con thư trùng trước mắt. Quiklley hắn nói như bản thân cùng Awopejams không phải cùng giống loài.
Quiklley rất để ý đôi cánh của nô bộc mình mới nhặt được này.
Sau đó dưới sự chỉ huy của Quiklley, Awopejams thử động động cánh, đem cánh cong lên phân nửa muốn thử hốt một bụm nước. Thất bại. Trước nay cánh thư trùng chỉ làm một động tác duy nhất, bung ra - bay - thu cánh. Trước nay chưa có con trùng nào nghĩ đến việc đem cánh làm vật múc nước.
Quiklley chậc chậc tiếc hận khinh bỉ nói :
- Sau ngươi múc nước cũng làm không xong phải để ta ra tay. Ngươi múc nước không được thì còn dùng cánh làm gì. Ta nói này, cánh ngươi cứng như hợp kim thế này lúc đối chiến nhỡ rơi mất khiên.. lấy cánh che chắn một cái không phải cứu về được một mạng sao. Ngu ngốc, vì thế nô cứ mãi là nô, không sao ngoi đầu lên giai cấp thống trị được... [Bla... Blô... Bla.…]
Awopejams mắt lóe tinh quang sửng sốt nhìn hùng trùng trước mắt. Thần kỳ!
Chỉ tiếp xúc hắn hóa cánh một lần đã nghĩ ra không ít thứ mà chính hắn còn không nghĩ đến. Không biết những điều này khả thi bao nhiêu nhưng giúp hắn suy nghĩ ra không ít ý tưởng.
Tối đó trở đi hằng đêm sau khi hùng trùng ngủ, Awopejams sẽ lẳng lặng ra ngoài động luyện tập điều động cánh.
Mãi cho đến khi Quiklley một lần phát hiện Awopejams trần nửa người cong cánh bụm nước cùng không ít cá đổ vào hồ trước cửa động. Quiklley cười đến đắc ý vỗ vai nô bộc khen ngợi:
- Nô bộc, rất có tiến bộ nha. Ở bên cạnh ta suốt, ngươi ngốc cách mấy quả nhiên là được lợi rất nhiều!
Awopejams: "......" Cái gì cũng có thể vơ lên người mình để tự khen. Thần kỳ!
BẠN ĐANG ĐỌC
Hùng tộc. Quiklley và Awopejams Kill Neville
FantasyTruyện về trùng tộc. Viết về Quiklley là con hùng trùng sống ở hành tinh không được biết đến. Vào một ngày thăm bẫy cá Quiklley phát hiện một sự sống có trí tuệ bất tỉnh. Chán cuộc sống cô độc cộng thêm mơ tưởng đến tương lai được tên nô bộc cấp cao...