Ogie
Nararamdaman kong medyo tinatamaan na 'ko ng tama ng alak kaya naisip kong ayain na sila mag swimming para naman mawala ng konti yung tama.
Ogie: Reg, tara swimming na tayo. Banlaw kaunti..
Regine: Halika. Lei, Viceral, Dawn at lahat kayo. Halika na sa pool.
Dawn: Halika.
Sabay sabay silang nagtayuan at agad na dumaretso sa may pool area.
Ogie: Dahan dahan, Reg.
Regine: Alam ko. 'Di pa 'ko sobrang lasing.
Sabay sabay sila bumaba ng po at maya maya ay bumuo ng circle sa swimming pool.
Ogie: Alam ko na. Hindi ba kapag mga lashing tayo nailalabas na lahat ng gustong sabihin?
Aga: Yes, bro.
Ogie: Now. Mag confess tayo sa mga gusto natin. 'Wag na si Regine. Lasing na lasing na e. Iaahon ko na 'to (sabay alalay kay Regine).
Vice: Over protect ha.
Lea: Syempre girl kami.
Zsa Zsa: Kaya nga. Palibhasa kasi ikaw hindi (natawa) Joke. Peace (peace sign).
Regine: Ano gagawin natin (lasing na sabi) Ogie. 'Wag mo 'ko iahon. 'Di pa 'ko lasing na lasing. Kaya ko pa.
Ogie: Osige. Dito ka para maalalayan kita.(pagyaya sa tabi niya)
Regine: (Lumapit).
Martin: Let's confess. Ako na mag start.
Regine: No. Ako na.
'Di pa sila lasing na lasing si Regine pa lang yung malala sa kanila 'di naman alcoholic si regine kaya mabilis tamaan.
Ogie: Game, si Reg daw una.
Regine: (Yumakap kay Ogie) Ready na kayo?
Them: Yes.
Regine: Hello, baba. Gusto ko lang sabihin ha, wala na kayong mahahanap na ganitong lalaki, 'di ba, Alcasid? Akin lang 'to. Kaya kapag ready na ako magpaligaw siya daw una, napag usapan na namin yun 'no, baba? Yun lang, ayaw antok ako.
Yumakap si Regine sa harap ni OGIE at pumikit.
Vice: Ay grabe.
Aga: 'Yun pala eh.
Ogie: Lasing lang 'yan..
Regine: Gago, 'di ako lasing. Ogie hug mo 'ko.
Ogie: (Yumakap) O kayo naman.
Regine: Oo nga.
Nag confess na sila sa mga gusto nila at kinilig naman ang mga gaga, charot. Ilang saglit lang ay umahon na sila at bumalik sa may pwesto kanina.
YOU ARE READING
ILYSTDTIMY
Fiksi PenggemarWhen i saw you i knew i'm inlove. Hindi kailangan ng matagal na panahon para malaman mong inlove ka. Hindi kailangan ng matagal na panahon para pumasok ka sa pag-ibig. Courting stage is for both of you to know each other very well.