Regine
Nandito ko ngayon sa kwarto kakatapos ko lang mag breakfast and kakatapos ko lang din maligo. Nag ayos na ako ng aking sarili at mag blower, nag make up at kung ano ano pa.
Mommy V: Anak, halika na. Mauna na ba kami ng daddy mo?
Regine: Mom wait. Tapos na po ako.
Lumabas na si Regine ng kwarto nya at agad ding bumaba at pag baba niya ay umalis na sila at agad na dumaretso sa opisina.
Mommy V and mang Gerry as CEO of the company and chona as pan samantalang president dahil WALA ang frenny niya.
Regine: Mom, daretso na po ako sa office ko.
Mommy V: Okay anak. Ask your secretary if you have a meeting today.
Regine: Okay mom.
Dumaretso na si Regine sa office niya.
*ANGELINE QUINTO AS HER PERSONAL SECRETARY*
Regine: Angge (malakas na sabi).
Angge: Yes ma'am?
Regine: Angge, call me ate na nga 'di ba. 'Di ka na iba sakin. By the way, do i have meetings today?
Angge: Yes ate.
Regine: Ilan?
Angge: Two meetings.
Regine: With?
Angge: Mr. Pascual first meeting mo po yon 9:00 and With Mr.Alcasid 11:30. Pareho pong sa conference.
Regine: Ah okay. Parehong boys. (Mahinang sabi)
Angge: May sinasabi ka po?
Regine: Wala wala.
Angge: Una na po ako. Call me if you need me, ate.
Regine: Okay.
Lumabas na si Angge at naisipan ni regine na mag coffee pero siya nalang ang bumaba sa coffee shop para bumili ng maiinom.
Regine: (Sinabi ang order)
Counter: Okay po. Ano pong name?
Regine: Regine po.
Counter: Okay po noted. I'll call you nalang po ma'am.
Bumalik na si Regine sa table niya at umupo at pag upo niya ay biglang may umupo na boy sa tapat niya.
Boy: Hi miss.
Regine: H-Hello. Ah gusto mo ba 'tong table na 'to. Ako nalang lilipat.
YOU ARE READING
ILYSTDTIMY
FanfictionWhen i saw you i knew i'm inlove. Hindi kailangan ng matagal na panahon para malaman mong inlove ka. Hindi kailangan ng matagal na panahon para pumasok ka sa pag-ibig. Courting stage is for both of you to know each other very well.