Regine
Kasalukuyan akong nandito sa kwarto ko at nagbibihis ng pambahay at nag tshirt na V-neck na oversize nalang ako at short na maong at nag messy bun nalang ako. Kahit nandiyan si Ogie bakit ba, ganito ko e. At pagtapos ko mag ayos ay bumaba na ako at habang pababa na ako ay narinig kong may tumutugtog ng piano at naisip kong si Ogie ito dahil wala naman ibang tao dito— Pagbaba ko nakita ko siyang nag p-piano habang kumakanta.
Regine: Galing naman (sabay upo sa couch).
Ogie: (Nagulat) Ano ba hilig mo naman mang gulat Ms.Velasquez.
Regine: Ay pasensya na. Napaka magugulatin mo naman kase. 'Wag ka nga kape nang kape.
Ogie: Sexy mo naman. Ako na magluluto sayang yang kasexyhan mo kung ipangluluto mo lang.
Regine: No ako na. It's my house and you're a visitor, kaya pagsisilbihan kita.
Ogie: No. Ako na. 'Di naman ako bisitang bisita 'no. Kalma ka nalang diyan.
Regine: Help nalang kita.
Ogie: Sige na nga. Bahay mo din naman 'to. Guide mo 'ko ha.
Regine: Yes.
Nagluto na si Ogie at ang niluto niya ay tinola at habang nagluluto siya ay tinitignan lamang siya ni Regine AT inaabot lang ni Regine kung may kailangan si Ogie.
Regine: Pawis na pawis ka naman magluto.
Ogie: Init eh.
Regine: Wait. (Sabay kuha ng tissue) Harap ka muna dito. Hihintayin na lang namn natin yan .
Humarap si Ogie sa akin at tsaka ko ito pinunasan. Pawis na pawis eh.
Ogie: Kaya ko naman. Ako na Reg. Nakakahiya.
Regine: No ako na. Ikaw na nga nagluto eh
Ogie: Sabi mo eh.
Regine: (Pinunasan ang buong mukha ni Ogie) Yan okay na. May damit ka ba sa kotse mo?.
Ogie: Uhm, yes. Kaso sando na 'yun tsaka uniform ko.
Regine: Edi yung sando. Dali na magpalit ka muna para bago kumain.
Ogie: Wait mo 'ko ha.
Regine: Yes. Dalian mo ha. Kunin mo nalang tapos doon ka na sa cr magpalit.
Ogie: Sige.
Lumabas na si Ogie at kumuha ng sando sa kotse niya at agad ding bumalik at pag pasok niya ay dunaretso sa cr at nagpalit na ng damit naka tshirt kase siya kanina.
YOU ARE READING
ILYSTDTIMY
FanfictionWhen i saw you i knew i'm inlove. Hindi kailangan ng matagal na panahon para malaman mong inlove ka. Hindi kailangan ng matagal na panahon para pumasok ka sa pag-ibig. Courting stage is for both of you to know each other very well.