Regine
Kakagaling lang namin sa kung saan saan dito sa company ni Ogie and now we're here sa office niya.
Regine: Ahmm, Ogs babalik na muna 'ko sa company ko ha.
Ogie: Yeah sure, baka may mga gagawin ka pa.
Regine: Wala naman kaya lang pupunta kasi yung mga friends ko ngayon.
Ogie: Ah okay. Pwede sumama??
Regine: Pwede naman. Kaya lang baka mainip ka. Pero tara may kasama naman silang boys. Pwede mo sila kausapin.
Ogie: Sama ko ha. Naiinip ako ditoo. Walang meetingss.
Regine: (Natawa)Halika na. Oh ngayon ako mag d-drive ha.
Ogie: Sabi mo eh. May magagawa ba ko e car mo yung nandiyan.
Regine: Yown. Lika na baka nandoon na yung mga friends ko.
Lumabas na sila ng office at agad na dumaretso sa parking at pagdating sa parking ay nag drive na si Regine at ilang saglit lang ay nakarating na sila sa company ni Regine at agad siyang nag park at umakyat na sila.
Regine: Ahm buti wala pa sila. Pero baka parating na din at baka mapikon ka sa kanila ha medyo mapang asar sila eh.
Ogie: Okay lang. Kung tayo naman ang aasarin why not (pabirong sabi).
Regine: Loko ka. Balaka diyan 'di kita pagtatanggol sa kanila.
Ogie: Ay, sige pag inasar ka nila tutulungan ko sila.
Regine: Baka gusto mong mawala dito sa office ko.
Ogie: Joke lang 'di ka naman mabiro..
Regine: Teka mga tawagin ko na sila. Diyan ka lang ha. Yung mata mo baka mahagip pa yung pinakatatago kong picture diyan.
Ogie: Hanapin ko talaga yun, joke.
Regine: Diyan ka lang. 'Wag ka magpapasok Mr. Alcasid ha.
Ogie: Yes ma'am.
Regine: Siraulo.
Lumabas na si Regine ng office at naiwan si Ogie, nag iniikot ang mata at naghahanap ng pictures ni Regine at ilang saglit lang ay nakabalik na si Regine at kasama na sina Lea.
Regine: Ogs.
Martin: Ogie??
Ogie: Marts?
Aga: Woy Ogie.
Regine: Magkakakilala kayo??
Aga: Yes. Ogie is my classmate since first year high school.
Martin: Ah, ako kase third year ko lang naging classmate yan tapos yun pa yung hindi mo siya classmate.
Regine: Ah Okay. Kaya pala sabi ko parang nabanggit niyo na ang pangalang Ogie. Oh siya i'll call Pops lang ha. Wait kayo diyan.
YOU ARE READING
ILYSTDTIMY
FanfictionWhen i saw you i knew i'm inlove. Hindi kailangan ng matagal na panahon para malaman mong inlove ka. Hindi kailangan ng matagal na panahon para pumasok ka sa pag-ibig. Courting stage is for both of you to know each other very well.